Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cách giúp chuyến bay đường dài dễ chịu hơn

Những chặng bay dài là nỗi ám ảnh của nhiều hành khách, bởi ngồi 4-10 tiếng trên máy bay chưa bao giờ dễ chịu. Cùng với sự thay đổi múi giờ, ngồi lâu khiến cơ thể mệt mỏi.

Bạn có thể tham khảo 6 cách dưới đây để cảm thấy thoải mái hơn trong những chuyến bay đường dài.

Chuẩn bị hành lý gọn gàng

Trước khi xếp hành lý, bạn cần tìm hiểu kỹ quy định của từng hãng hàng không. Nếu không cẩn thận thì hành lý ký gửi có thể dẫn tới các phát sinh không mong muốn, đặc biệt là khi bạn bay nối chuyến. Các hãng hàng không thường tính thêm phí đối với hành lý ký gửi, nhất là trong các chuyến bay quốc tế.

Đa phần chúng ta đều chú trọng hành lý ký gửi mà bỏ qua hành lý xách tay. Hãy cố gắng sắp xếp đồ đạc ngăn nắp thay vì nhét lộn xộn, như quần áo được cuộn lại để xếp được nhiều hơn và ít nhàu hơn. Các thiết bị sạc điện tử, giấy tờ cùng hộ chiếu bỏ vào từng ngăn riêng để dễ tìm khi cần.

Uống đủ nước

Không khí trên máy bay rất khô, vì vậy hãy giữ cho cơ thể đủ nước bằng cách uống nước thường xuyên khi ở phòng chờ và trong chuyến bay. Điều này giúp bạn không bị mệt mỏi do thay đổi giữa các múi giờ khác nhau.

Hang hang khong ANA anh 1
Uống đủ nước giúp cơ thể bớt mệt mỏi trong chuyến bay dài.

Xu hướng xã hội đang thiên về lựa chọn sống xanh - ăn sạch, do đó bên cạnh nước lọc, bạn hãy bổ sung thêm các loại nước giải khát từ trái cây và rau củ được lựa chọn cẩn thận từ các thương hiệu uy tín.

Trang phục thoải mái

Bạn có biết chọn lựa trang phục hợp lý rất quan trọng trong các chuyến bay đường dài? Thay vì đồ bó sát hoặc chất liệu vải cứng, bạn nên mặc chọn loại vải co giãn đủ để giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ xuống thấp. Nên đi giày vải để dễ tháo ra và mang vào khi cần thiết.

Hang hang khong ANA anh 2
Trang phục thoải mái, chất liệu cotton giúp bạn thoải mái hơn.

Ngoài trang phục, các phụ kiện cho giấc ngủ cũng rất quan trọng. Giấc ngủ chính là liều thuốc hồi phục hiệu quả nhất trong thời gian bay. Một chiếc gối cổ êm ái, chiếc chăn mỏng ấm áp, miếng che mắt, tai nghe cách âm cùng những bản nhạc nhẹ nhàng sẽ khiến bạn thấy dễ chịu trong khi bay.  

Hang hang khong ANA anh 3
Các hãng hàng không cao cấp thường chuẩn bị gối và chăn mền cho hành khách.

Đừng quên vận động nhẹ nhàng

Ngồi lâu một chỗ có thể gây nguy cơ hình thành cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối tĩnh mạch sau, đặc biệt ở chân. Để phòng tránh hiện tượng này, cứ mỗi 90 phút bạn cần đứng lên đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng để các cơ chân tay có dịp co duỗi, giúp máu dễ lưu thông.

Lựa chọn hãng hàng không 5 sao

Việc lựa chọn hãng hàng không nào cho hành trình dài luôn là vấn đề được đông đảo người đi du lịch quan tâm. Tiêu chí hàng đầu để chọn lựa hãng bay là sự an tâm, an toàn cùng cảm giác thoải mái.

Một khi đã bỏ công sức cùng thời gian để lên lịch trình chuẩn bị cho chuyến đi, tại sao chúng ta không chọn hãng hàng không 5 sao để có một khởi đầu suôn sẻ cho chuyến đi thêm phần đáng nhớ? Bạn có thể tham khảo All Nippon Airways (ANA) - hãng hàng không quốc tế 5 sao và là hãng bay nội địa lớn nhất Nhật Bản.

Với những giá trị tinh thần và chất lượng dịch vụ vượt trội, ANA được xếp vào danh sách “Hãng hàng không tốt nhất thế giới”. Hãng đã nhận được giải thưởng "The World's 5-Star Airlines" đầu tiên trên thế giới vào năm 2013. Là hãng hàng không Nhật Bản duy nhất nhận xếp hạng 5 sao - cao nhất của Skytrax trong 7 năm liên tiếp, ANA còn giành được giải thưởng “Hãng hàng không phục vụ đồ ăn hạng thương gia ngon nhất” lần đầu tiên hồi tháng 6 vừa qua.

Tận hưởng chuyến bay

Chuyến bay đường dài không còn nhàm chán khi chỉ có ngủ và ngủ. Khi chọn bay cùng ANA, bạn sẽ được tiếp cận với kho thông tin giải trí khổng lồ để thỏa thích xem phim, đọc sách điện tử, chơi game…

Hang hang khong ANA anh 4
Giải trí đa dạng trên mỗi chuyến bay của ANA.

Cùng với thủ tục check-in đơn giản, các dịch vụ trên chuyến bay chất lượng, hạng ghế đa dạng và cách đặt mua vé máy bay dễ dàng, chuyến bay đường dài của bạn sẽ trở thành trải nghiệm khó quên khi chọn bay cùng ANA.

Độc giả khám phá thông tin đầy đủ về ANA cũng như bí quyết hữu ích dành cho khách du lịch đến Nhật Bản tại đây.

Hang hang khong ANA anh 5
Tiếp viên ANA luôn tận tình và chuyên nghiệp.

Phòng vé ANA tại TP.HCM: Sun Wah Tower, tầng 16, 115 Nguyễn Huệ, quận 1.

ĐT: +84-28 3821 9612. Email: nh.sgn@transviet.com

Phòng vé ANA tại Hà Nội: BIDV Tower, tầng 9, 194 Trần Quang Khải.

ĐT: +84-2439262808. Email: nh.han@transviet.com

Giờ làm việc: 8h30-17h30 thứ hai-sáu; 8h30-12h30 thứ bảy.

Website: www.ana.co.jp

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm