Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

54 ca mắc Covid-19 trong ngày 13/5

Sáng 13/5, hai người từng tiếp xúc gần với ông Nguyễn Văn Thanh (Giám đốc Hacinco) được xác định dương tính với nCoV.

  • Trưa 13/5, Bộ Y tế công bố thêm 21 ca mắc Covid-19 mới, nâng số ca trong ngày lên 54.
  • Từ ngày 27/4 đến nay, cả nước ghi nhận 664 ca bệnh.
  • Bệnh nhân 3634 (ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco) bị đề nghị tạm đình chỉ chức vụ do vi phạm quy định phòng, chống dịch.

  • Giám đốc Hancico bị yêu cầu xử lý

    Sở Nội vụ Hà Nội vừa phát văn bản thượng khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco), trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19. 

     Ông Thanh và vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 12/5.

    Tuy nhiên, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, vợ chồng ông đã không tuân thủ các quy định về khai báo trong phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, 2 người này đi du lịch Đà Nẵng nhưng khi về Hà Nội không thông báo với chính quyền địa phương. Sau đó, cả 2 người có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng cũng không khai báo và còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

    Về việc này, Sở Nội vụ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco.

    Tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân nơi ông Thanh lưu trú bị phong tỏa. Ảnh: Duy Anh.

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 1

  • Nhiều nơi cho học sinh nghỉ học từ hôm nay

    Theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, học sinh toàn tỉnh sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 13/5 cho đến khi có thông báo mới, trừ học sinh lớp 9 và lớp 12. 

    Tại Bình Phước, trường mầm non cũng bắt đầu nghỉ từ hôm nay, trong khi các khối lớp khác (trừ lớp 9 và lớp 12) nghỉ từ ngày 14/5. 

    Tỉnh An Giang cho mầm non nghỉ học từ ngày 12/5, trong khi học sinh tiểu học nghỉ từ ngày 13/5. Còn đối với THCS và THPT, học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 17/5, trừ hai khối học cuối cấp là lớp 9 và lớp 12.

    Từ ngày 14/5, học sinh tại nhiều tỉnh thành cũng bắt đầu nghỉ học gồm: mầm non ở Tây Ninh; mầm non và các trường chưa thi xong cuối kỳ ở Cà Mau; các khối tiểu học; THCS và THPT ở Bình Phước. 

    Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Phạm Ngôn. 

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 2

  • F1 của Giám đốc Hancinco dương tính với nCoV

    Sáng 13/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông tin về trường hợp mắc bệnh mới liên quan ổ dịch tại Thanh Xuân. Bệnh nhân mới là anh Đ.K.T, 40 tuổi, nhân viên kinh doanh bất động sản và có địa chỉ tại CT7 chung cư Booyoung, Mộ Lao, Hà Đông. 

    Bệnh nhân là F1 của ông Nguyễn Văn Thanh (BN 3633). Ngày 11/5, bệnh nhân có tham dự buổi giới dự án mới tại KĐT Hồng Hà Eco city, Tứ Hiệp Thanh Trì và có ông Thanh cùng tham dự. Ngày 12/5, bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Hà Đông lấy mẫu và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

    Trước đó, ông Thanh và vợ được công bố mắc Covid-19 vào chiều 12/5 và có dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng. CDC đánh giá lịch trình di chuyển của hai ca bệnh này rất phức tạp khi tham dự nhiều cuộc họp, đến nhiều nơi đông người.

  • Phong tỏa 2 tòa chung cư liên quan đến bệnh nhân 3634

    Trao đổi với Zing sáng 13/5, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà cho biết quận vừa nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội về 2 trường hợp nhiễm nCoV trên địa bàn. 

    Cụ thể, một người tên Đ.K.T., 40 tuổi, là nhân viên kinh doanh bất động sản, địa chỉ tại CT7 chung cư Booyoung Vina, Mỗ Lao, Hà Đông. 

    Người thứ hai là P.T.Đ, nam, 42 tuổi, cư trú tại nhà số 1603, chung cư Hồ Gươm, Hà Đông. Ông Đ. là F1 của bệnh nhân Thanh. 

    Hiện, 2 tòa nhà là nơi cư trú của hai bệnh nhân đã bị phong tỏa và phun khử khuẩn. Quận Hà Đông đang tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến hai ca bệnh này. 

    Đây đều là các trường hợp F1 liên quan đến vợ chồng Giám đốc Công ty Hacinco Nguyễn Văn Thanh (phát hiện dương tính chiều 12/5, cư trú tại Thanh Xuân). Ngày 11/5, ông T. và ông Đ. tham dự buổi giới thiệu dự án mới tại KĐT Hồng Hà Eco city, Tứ Hiệp Thanh Trì có bệnh nhân Thanh cùng tham dự. 

  • Cần Thơ truy vết 67 F2 của bệnh nhân 3634

    Rạng sáng 13/5, dược sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Phước Tồn, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết CDC thành phố đang tiếp tục truy vết người tiếp xúc gần với anh N.P.K., ngụ số 6/37 Lê Lai, phường An Phú, quận Ninh Kiều. Anh K. là F1 và đã 2 lần đi ăn cùng ông Nguyễn Văn Thanh (người được CDC Hà Nội xác định dương tính với nCoV vào ngày 12/5).

    “Chúng tôi đã truy vết được 67 F2 là đồng nghiệp với anh K., nơi anh K. ăn uống và những người đi cùng chuyến bay từ Hà Nội về Cần Thơ. Sáng 13/5, ngành y tế tiếp tục truy vết F2 tại nơi anh K. tập gym. Tất cả F2 sẽ được lấy mẫu xét xét nghiệm nCoV, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà”, ông Tồn nói với Zing.

    Tối 12/5, CDC TP Cần Thơ có kết quả xét nghiệm của anh K. là âm tính lần đầu với virus SARS-CoV-2. Anh K. đã được CDC Cần Thơ đưa đi cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 932 ở quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

  • Người giúp việc ở Huế nhiễm nCoV từ chủ nhà

    Ngày 13/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là nữ bệnh nhân V.T.C. (58 tuổi, trú tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc). Bà C. làm nghề giúp việc cho gia đình là T.T.H. và T.L.A. ở địa chỉ số 62 Nguyễn Quý Đức, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

    Ngày 12/5, chủ nhà của bà C. được xác định là dương tính với Covid-19 (mã bệnh lần lượt là 3618, 3619).

    Sáng 8/5, bà C. ra tới nhà ở tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc bằng xe buýt (không nhớ được biển số xe). Về đến nhà, người này có tiếp xúc với chồng và đến thăm nhà bà cô ruột T.T.H. (tiếp xúc 1 người).

    Sáng 9/5, bà C. đi chợ Cầu Hai (thị trấn Phú Lộc) để mua thực phẩm (không nhớ tiếp xúc). Sau đó, người này về nấu lễ giỗ trong gia đình, có tiếp xúc với 19 người (người thân và khách mời).

    Ngày 10/5, bà C. ở nhà và có tiếp xúc với những người trong gia đình nhiều lần (chồng, con, rể, dâu, cháu).

    Sáng hôm sau, người này đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc với triệu chứng ho, rát họng. Tại bệnh viện, người này được tổ chức cách ly y tế và chỉ định lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm rRT- PCR cho thấy bà C. dương tính SARS-CoV-2. 

    Thừa Thiên - Huế phong tỏa nhiều địa điểm liên quan các ca nhiễm nCoV. Ảnh: Điền Quang.

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 3

  • Phòng khám Thu Cúc cơ sở Trần Duy Hưng ngừng tiếp nhận bệnh nhân

    Sáng 13/5, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thông báo tạm dừng tiếp nhận khách hàng từ hôm nay tại phòng khám có địa chỉ tại 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Theo đó, cơ sở phòng khám này sẽ tạm dừng hoạt động và không tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện công tác khử khuẩn toàn bộ khuôn viên phòng khám cho đến khi có thông báo mới. 

    Trước đó, trong lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm nCoV Nguyễn Văn Thanh (Giám đốc Công ty Hancico), bệnh nhân cho biết khi có triệu chứng ho vào ngày 9/5 đã cùng vợ đi khám tại phòng khám Thu Cúc cơ sở Trần Duy Hưng. Tuy nhiên, do có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng, bệnh viện này không tiếp nhận nên ông Thanh đưa vợ về nhà.

    Đến ngày 12/5, có biểu hiện ho, đau họng nên ông cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô. Tại bệnh viện, bệnh nhân và vợ có kết quả lần 1 dương tính SARS-CoV-2.

  • Bắc Ninh có hơn 2.600 F1

    Theo báo cáo mới nhất của tổ truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, từ 29/4 đến sáng 13/5, tổng số ca nhiễm nCoV của tỉnh là 131 tại 6 huyện/thị xã, thành phố (127 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố). Trong đó, huyện Thuận Thành là ổ dịch lớn nhất (114 ca).

    Qua rà soát, Bắc Ninh ghi nhận tổng cộng 2.612 trường hợp F1 và 21.123 F2. Tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 53.850 người liên quan, trong đó, 61 người vẫn đang chờ kết quả. Với 3 doanh nghiệp có ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Canon Việt Nam có 84 F1 và 533 F2. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, Bắc Ninh ghi nhận 3 trường hợp dương tính với virus. Trong khi đó, công ty TNHH Johnson có 27 F1, 578 F2, công ty Samsung Electronic rà soát được 49 F1 và 1.160 F2.

  • TP Phúc Yên giãn cách xã hội 1 phường

    UBND TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) vừa có quyết định giãn cách xã hội phường Hùng Vương từ 0h ngày 13/5. Việc giãn cách xã hội đảm bảo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố.

    Chủ tịch UBND TP Phúc Yên yêu cầu mọi người dân trong phường ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ sở sản xuất, kinh doanh không bị đóng cửa...

    Trước đó, UBND phường Hùng Vương đã đề xuất được giãn cách xã hội sau khi ghi nhận 6 ca nhiễm SARS-CoV-2, 12 ca nghi nhiễm. Lực lượng chức năng đã truy vết được 217 F1 và 1.235 F2 liên quan đến các trường hợp này. 

  • Phun khử khuẩn ở 2 chung cư có ca nhiễm nCoV

    Sáng 13/5, lực lượng chức năng phong tỏa 2 tòa chung cư Hồ Gươm Plaza và CT-7 Boo Young (quận Hà Đông, Hà Nội), sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm nCoV tại đây. Công tác khử khuẩn được tiến hành từ 9h sáng.

    Các cửa hàng đồ ăn, đồ uống xung quanh 2 toà chung cư Hồ Gươm Plaza và CT-7 Boo Young đều phải đóng cửa để phòng dịch. Trước đó 1 tuần, một số cửa hàng đã đóng cửa sớm. Người dân sống tại 3 toà chung cư Hồ Gươm Plaza vẫn được vào nhà nếu có thẻ cư dân.

    Ảnh: Đức Anh.

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 4

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 5

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 6

  • Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động ở sân golf

    UBND Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp trên địa bàn.

    Theo đó, Hà Nội quyết định bổ sung các hoạt động thể dục, thể thao đông người, các sân golf, sân tập golf vào danh sách phải tạm dừng hoạt động để phục vụ chống dịch bắt đầu từ 12h ngày 13/5.

    UBND Hà Nội cũng yêu cầu tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương và UBND TP, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

  • 2 người ở Bắc Giang trốn khỏi khu vực bị phong tỏa

    Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính 2 trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.  

    Theo đó, khoảng 21h30 ngày 12/5, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại các chốt phòng dịch ở thị trấn Nếnh, lực lượng công an phát hiện 2 trường hợp rời khỏi khu vực cách ly y tế. Hai người này là Lò Văn Chung (SN 1984) và Lò Văn Bua (SN 1985), quê ở tỉnh Sơn La, hiện đang trọ tại tổ dân phố My Điền 3. 

    Trong khi đó, cả 3 tổ dân phố My Điền 1, My Điền 2 và My Điền 3 đang thực hiện phong tỏa do xuất hiện các ca nhiễm Covid-19. 

    Với hành vi này, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp 2 triệu đồng và đưa cả hai đi cách ly tập trung theo hình thức có trả phí. 

  • Một người từng điều trị tại Bệnh viện K không khai báo khi vào TP.HCM

    Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, 7h30 ngày 12/5, ông V.P.C. (63 tuổi) đi cùng gia đình đến đăng ký khám tại đơn vị này.

    Ông C. và gia đình khai báo địa chỉ ở Dĩ An, Bình Dương. Do khai không có triệu chứng, ông được hướng dẫn khám tại khoa Khám bệnh theo quy trình.

    8h cùng ngày, người bệnh được mời vào buồng khám. Tại đây, bác sĩ khai thác kỹ thông tin, nhất là vùng dịch tễ nên phát hiện ông C. không ở Bình Dương như khai báo.

    Thực tế, ông sống tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hương Hoá, tỉnh Quảng Trị. Người đàn ông này được khám, điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu vào 24/4.

    Ngay lập tức, bệnh viện đã đưa ông C. cùng vợ, con vào khu cách ly để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều trị ung thư. Kết quả xét nghiệm của người bệnh và thân nhân đều âm tính.

    Do việc khai báo y tế gian dối này, trong đêm, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo toàn bộ bệnh viện trên địa bàn lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế trực, bệnh nhân và người nhà để tầm soát Covid-19.

    Các địa phương đang rà soát nhiều trường hợp có dịch tễ từ Bệnh viện K Tân Triều. Ảnh: Phạm Thắng. 

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 7

  • Đề nghị tạm đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco

    Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) sáng 13/5 cho biết đã yêu cầu Ban giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Handico xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

    Việc này nhằm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Theo báo cáo của Handico, ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người. Việc này gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

    “Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc”, báo cáo của Handico nêu.

  • Đưa F1 đi cách ly tập trung

    Liên quan đến 2 ca nhiễm nCoV mới ở Hà Đông, lực lượng chức năng truy vết được 8 F1 ở chung cư Hồ Gươm Plaza và 3 ca F1 ở chung cư CT-7 Boo Young, 1 F1 ở Ao Sen và 1 F1 ở Phúc La. Sáng 13/5, các F1 được tới khu cách ly tập trung tại Trung tâm Quốc phòng An ninh thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội (Thạch Thất).

    Ảnh: Đức Anh.

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 8

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 9

  • Thêm 21 bệnh nhân mắc Covid-19

    Trưa 13/5, Bộ Y tế cho biết 21 bệnh nhân mới được ghi nhận tại Bắc Giang (7), Hưng Yên (4), Thái Bình (4), Hà Nội (3), Huế (1), Hà Nam (1), Hòa Bình (1).

    Tại Hà Nội, thành phố phát hiện thêm 2 F1 của vợ chồng Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) mắc Covid-19.

    Trường hợp còn lại là bệnh nhân nam 44 tuổi, quốc tịch Áo. Người này từng đi trên chuyến bay VN160 (Đà Nẵng - Hà Nội, ngày 29/4). Bệnh nhân đã chủ động khai báo y tế và cách ly tập trung tại Hà Nội. Hà Nam cũng có một bệnh nhân liên quan chuyến bay này.

    Bệnh nhân mới tại Huế, Thái Bình, Hưng Yên, Hòa Bình cũng là F1, liên quan các ổ dịch đã được công bố.

    7 bệnh nhân ở Bắc Giang liên quan ổ dịch Công ty SJ Tech, đã được cách ly tập trung. Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang.

  • Đình chỉ hoạt động phòng khám Thu Cúc ở Trần Duy Hưng

    Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh vừa ký quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc (địa chỉ 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy). Theo quyết định này, lý do đình chỉ nhằm xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5 (bệnh nhân 3633, vợ ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco) để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

    Sở Y tế yêu cầu Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 13/5 và chỉ được tiếp tục hoạt động khi được Sở Y tế cho phép bằng văn bản.

  • Tiếp viên, phi công được tiêm vaccine Covid-19

    Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết từ ngày 13/5 đến 20/5, 1.500 nhân viên tuyến đầu của hãng sẽ được tiêm chủng vaccine Covid-19. Họ bao gồm phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất ở sân bay.

    Công tác tiêm vaccine sẽ được tổ chức tại Trung tâm tiêm chủng Bệnh viện Nhi Trung ương với tốc độ tiêm khoảng 250 người mỗi ngày. Những người được tiêm chủng đều được khám sàng lọc và theo dõi tình hình sức khỏe chặt chẽ sau tiêm.

    Trao đổi với Zing, đại diện Vietnam Airlines cho biết đây là lần đầu tiên tổ bay được tiêm vaccine theo sự bố trí riêng của hãng. Trước đó, một số nhân viên của Vietnam Airlines đã được tiêm vaccine khi các địa phương mở đợt tiêm chủng cho toàn bộ sân bay.

    Trong khi đó, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết một số tiếp viên, phi công của hãng đã được tiêm vaccine Covid-19 nhưng không nêu số lượng cụ thể. Phóng viên cũng liên hệ với hãng hàng không VietJet nhưng chưa nhận được thông tin về tình hình tiêm vaccine của hãng này.

    Ảnh: Vietnam Airlines. 

    phong toa dia diem co ca mac Covid-19 anh 10

  • Tổng cục Quản lý thị trường vẫn hoạt động dù trụ sở bị cách ly y tế

    Ngày 12/5, Hà Nội quyết định cách ly y tế tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng vì liên quan đến 2 trường hợp dương tính với nCoV là ông N.V.T. và bà N.T.T.H. (vợ ông T.). Hai ca này được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào chiều 12/5 và đánh số 3633 và 3634.

    Tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng là nơi đặt trụ sở của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương).

    Trao đổi với Zing, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng, cho biết toàn bộ nhân viên làm việc tại trụ sở đã được CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và dự kiến có kết quả vào chiều 13/5.

    Ông Linh cũng bác bỏ thông tin 2 bệnh nhân 3633 và 3534 đến làm việc với Tổng cục. Ông cho biết 2 người này làm việc với một công ty khác cùng tòa nhà.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm