Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

51 sinh viên nhận học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R 2021

Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Công ty TNHH KPMG Việt Nam vừa công bố danh sách 51 sinh viên xuất sắc nhận học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R mùa 3.

Các sinh viên này đến từ 4 trường đại học kinh tế hàng đầu của Việt Nam, gồm: 8 sinh viên Trường Đại học Ngoại thương CS2; 16 sinh viên Đại học Kinh tế - Luật, Đại học quốc gia TP.HCM; 11 sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội; 16 sinh viên Học viện Ngân hàng.

“KPMG - ICAEW S.T.A.R” là chương trình hợp tác 3 bên giữa ICAEW, KPMG và 4 trường đại học đối tác kể trên, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và cung cấp cơ hội thực tập sớm, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Theo đó, 3 bên sẽ tài trợ cho nhóm sinh viên được lựa chọn để học và thi một môn trong chương trình chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW (CFAB). Đồng thời, các bạn cũng được tham gia chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp do ICAEW và KPMG thiết kế riêng.

Những sinh viên thi đỗ môn đầu tiên chương trình ICAEW CFAB với kết quả xuất sắc sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG khi kết thúc năm học thứ ba tại trường. Các bạn thi đỗ tối thiểu 3 trong 6 môn của chương trình ICAEW CFAB với điểm thi đạt yêu cầu sẽ có cơ hội thực tập tốt nghiệp vào năm cuối và trở thành nhân viên chính thức của KPMG.

Là một trong 16 sinh viên Đại học Kinh tế - Luật nhận học bổng năm nay, Nguyễn Gia Hân (lớp tích hợp CA K18) chia sẻ: “Sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng, năm nay, mình đã may mắn được nhận học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R. Nhờ chương trình thiết thực này, mình có thêm cơ hội thử sức cũng như trải nghiệm môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp từ khi còn đi học”.

Còn Trần Lan Hương (lớp K21CLC, Học viện Ngân hàng) không giấu niềm tự hào khi đạt được học bổng mơ ước của các sinh viên ngành kế toán, kiểm toán. Cô bạn chia sẻ: “Mình rất hạnh phúc khi là một trong các sinh viên nhận học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R mùa thứ 3. Đây là chương trình có giá trị thực tiễn và được tổ chức chuyên nghiệp. Mình không chỉ được học những kiến thức chuyên ngành theo tiêu chuẩn quốc tế qua các tình huống cụ thể, mà còn được tham gia mạng lưới cộng đồng học viên CFAB tại Việt Nam. Từ đó, mình có cơ hội học hỏi và định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn”.

KPMG - ICAEW S.T.A.R anh 3

Sinh viên được định hướng nghề nghiệp, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp thông qua KPMG - ICAEW S.T.A.R mùa 3.

Sau 3 năm triển khai, 187 sinh viên đã nhận được học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R. Sự hợp tác tích cực giữa tổ chức nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp đã đem đến cơ hội cho sinh viên cơ hội phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp. Chương trình hợp tác kỳ vọng góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường dịch vụ tài chính - kế toán của Việt Nam.

Theo đánh giá của chuyên gia trong ngành, một trong những thách thức mà các công ty dịch vụ kế toán - kiểm toán trong và ngoài nước đang phải đối mặt chính là sự thiếu hụt các chuyên gia có chứng chỉ hành nghề. Hiện nay, cả nước có hơn 2.000 kiểm toán viên và trên 1.000 kế toán viên được cấp chứng chỉ hành nghề. Trong khi đó, nhu cầu thực tế của thị trường là khoảng 7.000 nhân lực có chứng chỉ.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, chất lượng dịch vụ kế toán - kiểm toán cũng còn nhiều hạn chế do thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. Bởi vậy, việc đào tạo nhân lực chuyên nghiệp, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp là rất cần thiết. Trong đó, mô hình liên kết giữa các cơ sở đào tạo, tổ chức nghề nghiệp và doanh nghiệp dịch vụ kế toán - kiểm toán nên được đẩy mạnh, nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm