Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50 vũ nữ múa cột đưa tang cựu quan chức Đài Loan

Hàng chục vũ công đứng nhảy trên nóc các xe Jeep trong đám tang cựu quan chức Đài Loan đã gây sự chú ý của dư luận hòn đảo này.

50 vũ nữ múa cột trong đám tang cựu quan chức Đài Loan Các vũ nữ nhảy nhót để đưa tiễn người quá cố trong tiếng nhạc sôi động ở Đài Loan.

Đó là đám tang của ông Tung Hsiang, cựu chủ tịch Hội đồng huyện Gia Nghĩa. Ông qua đời ở tuổi 76 vào tháng 12/2016. Tang lễ được tổ chức ngày 3/1 vừa qua.

Theo SET TV, con trai ông Tung cho biết cha ông xuất hiện trong giấc mơ và bảo anh rằng ông muốn lễ tang diễn ra thật “vui vẻ”.

vu nu nhay trong dam tang o Dai Loan anh 1
Đoàn đưa tang trong tiếng nhạc xập xình với các vũ nữ nhảy nhót trên nóc xe Jeep. Ảnh: Getty. 

Đoàn đưa tang bao gồm các vũ công ăn mặc “mát mẻ” nhảy múa trên những chiếc xe sang trọng nhập khẩu bên cạnh những cảnh tượng thường thấy trong các đám tang, người cầm cờ, đoàn trống và những con rối lớn.

Việc tổ chức đám tang theo cách này không còn là điều hiếm gặp ở Đài Loan và vùng nông thôn Trung Quốc. CNN dẫn lời Marc Moskowitz, giáo sư tại Đại học South Carolina, Mỹ, cho biết hiện tượng nói trên bắt đầu phổ biến ở Đài Loan từ những năm 1980 khi kinh tế bắt đầu phát triển. Nó bắt nguồn từ việc trả tiền cho những người phụ nữ khóc thuê trong các đám ma.

Giáo sư cũng cho hay việc khỏa thân trong các đám tang là bất hợp pháp.

Nghề khóc thuê ở các làng quê Trung Quốc

Vượt qua nỗi sợ hãi của những ngày mới bước vào nghề và bị ảnh hưởng thị lực vì tiếp xúc nhiều với hương khói, Jin Guihua đã kiên trì theo nghề khóc thuê 19 năm.

Thiếu tiền, người Venezuela phải dùng quan tài giấy

Do chi phí cao và thiếu nguồn nguyên liệu, người Venezuela phải tìm mua những loại quan tài làm từ chất liệu rẻ tiền, thậm chí là giấy các-tông.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm