Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50 cuốn truyện tranh quý bị đánh cắp

Tại Indiana (Mỹ), 50 cuốn truyện tranh hiếm của Marvel cùng các đồ vật quý hiếm đã bị đánh cắp. Những vật phẩm sưu tầm trở thành mục tiêu của các tên trộm.

trom truyen tranh anh 1

Allen Stewart chủ sở hữu bảo tàng Hall of Hereos chỉ tay về chiếc tủ kính đựng những cuốn truyện hiếm anh sưu tầm được trong nhiều năm. Ảnh: Goshen News.

Theo lời khai của anh Allen Stewart với cảnh sát thành phố Elkhart (bang Indiana, Mỹ), khoảng 2h22' sáng ngày 20/3, những tên trộm đã đột nhập vào bảo tàng Hall of Hereos của anh tại số 1915 phố Cassopolis. Chúng đã lấy mất 50 cuốn truyện tranh phiên bản đầu tiên do Marvel phát hành. Trong đó có Captain America No.1; Young Allies No.1, Hulk No.1 và No.2, X-Men No.1 và No.2...

Trên thị trường, những cuốn truyện này có giá dao động từ vài trăm đến hàng nghìn USD. Không chỉ các cuốn truyện bị đánh cắp, một số món đồ quý hiếm cũng bị những tên trộm lấy mất chẳng hạn chiếc áo Captain America phiên bản giới hạn.

Allen Steward đã viết những dòng đầy giận dữ trên trang GoFundMe rằng: "Tiền không phải là vấn đề. Đó là lịch sử. Chúng đã đánh cắp lịch sử mà tôi phải dày công sưu tầm và kể lại với mọi người thông qua các đồ vật trưng bày tại bảo tàng. Bộ sưu tập có những món đồ độc nhất vô nhị và được một tổ chức phi lợi nhuận tài trợ để chi trả bảo hiểm".

Kết quả điều tra hiện trường cho thấy những cánh cửa phía Nam của tòa nhà Hall of Hereos có dấu vết bị cậy ra. Một số manh mối từ camera an ninh hiện tại đang rất ít để có thể xác minh danh tính kẻ trộm. Vì vậy, sau 3 ngày, chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

“Những tên trộm đột nhập không chỉ ăn cắp của tôi hay bảo tàng, chúng còn ăn cắp của cộng đồng. Chúng tôi là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất trong khu vực, nhờ nó các dịch vụ kế cận ở đây đã được phát triển đáng kể", Allen Steward khẳng định. Anh ước tính tổng thiệt hại sau vụ trộm lên đến 60.000 USD.

Trước đó vào tháng 1/2023, cũng tại bang Indiana, Todd Berndt, người sưu tập truyện tranh trong suốt 40 năm cho biết ông đã bị trộm đột nhập và lấy đi rất nhiều ấn bản quý hiếm. Một trong những cuốn truyện tranh đã bị đánh cắp là X-Men #95 trị giá khoảng 800 USD. Các mặt hàng sưu tập phổ biến bao gồm truyện tranh, thẻ thể thao và trò chơi điện tử tăng mạnh dần trở thành mục tiêu giá trị của các tên trộm. Todd Berndt cho rằng: "Hiện nay, chưa có biện pháp chống trộm nào là hoàn hảo để bảo vệ các bộ sưu tập".

Những cuốn truyện tranh đời đầu từ trong thế chiến thứ hai có giá trị rất lớn. Theo các trang đấu giá, cuốn Action Comics #1 của DC hay Captain America #1 có giá lên đến vài trăm nghìn USD. Mới đây, một bản sao hiếm của cuốn Detective Comics #27, tác phẩm DC lần đầu ra mắt nhân vật Batman năm 1939, được đấu giá ở mức 612.000 USD.

Lý do Batman không bao giờ tìm kiếm Jason Todd

Trong số truyện “Batman vs Robin #3”, DC Comics cuối cùng đã tiết lộ lý do Hiệp sĩ bóng đêm không bao giờ tìm kiếm Jason Todd - người từng là trợ thủ đắc lực của anh.

Kẻ phản diện xui xẻo nhất ‘One-Punch Man’

Speed-o'-Sound Sonic đã quay trở lại trong chương mới của bộ truyện “One-Punch Man” và tiếp tục mang tới những cảm xúc thú vị.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm