Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vụ chuyển nhượng đắt nhất lịch sử ở ngày cuối

Trong 5 bản hợp đồng bom tấn ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng, chỉ có trường hợp của Gareth Bale là thực sự thành công khi giúp Real giành được danh hiệu lớn.

Gareth Bale (86 triệu bảng)

a
Ở ngày chốt hạ phiên chợ hè 2013, Real thực hiện vụ mua Gareth Bale từ Tottenham với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 86 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng thành công của đội bóng Hoàng gia, bởi tiền vệ đá cánh người xứ Wales góp phần quan trọng giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima (chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10). Ngoài ra, Gareth Bale còn giúp Los Blancos đoạt cúp nhà Vua mùa giải 2013/14 và Siêu cúp châu Âu 2014.

Fernando Torres (50 triệu bảng)

a
Trước khi phiên chợ đông 2011 đóng cửa, Chủ tịch Abramovich chi ra 50 triệu bảng để biến Torres trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng không thành công về mặt chuyên môn của đội chủ sân Stamford Bridge. Mùa hè 2014, Chelsea quyết định đem chân sút người Tây Ban Nha cho AC Milan mượn theo hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Mesut Oezil (42,5 triệu bảng)

a
Ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2013, HLV Wenger đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt trong lịch sử đội bóng khi mua Oezil từ Real với mức phí 42,5 triệu bảng. Anh trở thành cầu thủ có mức phí đắt nhất ở sân Emirates. Sự góp mặt của tiền vệ người Đức giúp Pháo thủ giải cơn khát danh hiệu sau 9 năm khi đoạt cúp FA 2013/14. Mùa giải năm nay, Mesut Oezil tiếp tục được người hâm mộ Arsenal kỳ vọng giúp đội bóng giành thêm danh hiệu.

Andy Carroll (35 triệu bảng)

a
Trước khi phiên chợ đông 2011 đóng cửa, Liverpool quyết định chiêu mộ Andy Carroll từ Newcastle với mức phí 35 triệu bảng. Đáng tiếc là CLB chủ sân Anfield không thành công khi đầu tư thương vụ này. Tháng 8/2013, Quỷ đỏ vùng Merseyside chấp nhận chịu lỗ 18 triệu bảng khi nhượng lại Carroll cho West Ham.

Robinho (32,5 triệu bảng)

a
Man City chi 32,5 triệu bảng để chiêu mộ Robinho từ Real vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2008. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil chơi không thành công khi chỉ đóng góp 16 bàn thắng trong 53 trận ra sân. Sau 2 năm, Man xanh chỉ thu về 15 triệu bảng khi bán Robinho cho AC Milan.  

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm