Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vụ chuyển nhượng bom tấn hè này

Những đại gia hàng đầu của bóng đá châu Âu như MU, Chelsea hay Real đang trải qua kỳ chuyển nhượng 2013 kém sôi động. Trong khi đó, đội bóng mới thăng hạng Ligue 1, Monaco lại gây chú ý khi có tới 3 vụ mua bán đình đám.

5 vụ chuyển nhượng bom tấn hè này

Những đại gia hàng đầu của bóng đá châu Âu như MU, Chelsea hay Real đang trải qua kỳ chuyển nhượng 2013 kém sôi động. Trong khi đó, đội bóng mới thăng hạng Ligue 1, Monaco lại gây chú ý khi có tới 3 vụ mua bán đình đám.

Falcao (Monaco, khoảng 60 triệu euro)

 

Sau khi trở lại giải bóng đá uy tín và hấp dẫn nhất của Pháp, Monaco ngay lập tức tỏ rõ tham vọng muốn giành vị trí số 1 từ tay PSG. Cụ thể, Monaco vượt mặt rất nhiều đối thủ giàu tiềm lực tài chính ở châu Âu như Real, Chelsea để có sự phục vụ của Falcao, chân sút hàng đầu La Liga những mùa giải gần đây. Nhằm có chữ ký của tuyển thủ người Colombia, tân binh của giải Ligue 1 đã phải chi ra 60 triệu euro, khoản tiền chuyển nhượng đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2013 tính đến thời điểm hiện tại.

Neymar (Barca, 57 triệu euro)

 

Gã khổng lồ xứ Catalan phải mất rất nhiều công sức và thời gian mới có thể chiêu mộ "tiểu Pele". Khoản tiền Barca phải bỏ ra trong vụ mua Neymar là 57 triệu euro. Đây là bản hợp đồng đắt nhất của đội chủ sân Nou Camp ở phiên chợ hè 2013. Có sự phục vụ của chân sút người Brazil, HLV Tito Vilanova hy vọng Messi sẽ có đối tác ăn ý trên hàng công mùa tới. Sau khi Neymar gia nhập Barca, tương lai của David Villa ở Nou Camp trở nên mờ mịt. Nhiều khả năng nhà vô địch La Liga sẽ bán chân sút người Tây Ban Nha trong thời gian tới.

James Rodriguez (Monaco, 45 triệu euro)

 

Nhận được đề nghị mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro từ Monaco, nhà vô địch Bồ Đào Nha Porto ngay lập tức đồng ý nhượng lại tiền vệ người Colombia. Đây là vụ chuyển nhượng khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Dù James Rodriguez gây ấn tượng trong màu áo Porto 3 năm qua, nhưng mức phí 45 triệu bảng là quá cao để sở hữu cầu thủ mới chỉ 21 tuổi người Colombia.

Fernandinho (Man City, 30 triệu bảng)

 

Đến thời điểm hiện tại, kế hoạch mua sắm của Man xanh không diễn ra rầm rộ như những kỳ chuyển nhượng trước đó. Bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City ở mùa hè 2013 chính là tiền vệ Fernandinho. Để có chữ ký của tuyển thủ người Brazil, đội chủ sân Etihad phải chi ra 30 triệu bảng. Đây là tân binh đình đám nhất của giải Ngoại hạng Anh trong phiên chợ hè năm nay. Với việc đưa Fernandinho về Etihad, ban lãnh đạo Man City bắt đầu thực hiện kế hoạch tìm người thay Yaya Toure trong một vài năm tới.

Joao Moutinho (Monaco, 25 triệu euro)

 

Cùng thời điểm chiêu mộ James Rodriguez từ Porto, tân binh của giải Ligue 1 Monaco cũng đạt được thỏa thuận mua Joao Moutinho. Mức phí chuyển nhượng của tuyển thủ người Bồ Đào Nha là 25 triệu euro. Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng hè 2013 khá ảm đạm, việc Monaco chi ra khoản tiền trên để có sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi này là rất đáng chú ý.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm