Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng viên sáng giá thay thế HLV Arsene Wenger

Nếu chia tay chiến lược gia người Pháp, ban lãnh đạo Arsenal có thể đặt niềm tin vào 1 trong 5 gương mặt dưới đây, những HLV có thể giúp The Gunners tìm lại ánh hào quang thuở nào.

1. Roberto Martinez

Chưa thực sự dẫn dắt một đội bóng lớn nào song Roberto Martinez vẫn là một cái tên rất nổi tiếng tại xứ sở sương mù. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chiếm được cảm tình nhờ phong thái điềm đạm trên băng ghế chỉ đạo. Quan trọng hơn, cả 3 đội bóng ông dẫn dắt cho đến lúc này là Swansea, Wigan và Everton đều gặt hái được những thành công nhất định. Ngoài ra, Martinez cũng thường ưa thích sử dụng các cầu thủ trẻ, đường lối vốn phù hợp với chiến lược phát triển của Arsenal.

2. Frank de Boer

Trước khi Frank de Boer tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Amsterdam Arena vào năm 2010, "gã khổng lồ" Ajax trải qua 6 mùa giải liên tiếp và 9 đời HLV nhưng không một lần biết đến chức vô địch Eredivisie (VĐQG Hà Lan). Tuy nhiên, kể từ thời điểm Frank lên nắm quyền, ông đã biến một tập thể rệu rã trở thành đội bóng giàu khát vọng, đủ sức tìm lại ánh hào quang quá khứ. 4 danh hiệu Eredivisie trong 4 mùa giải liên tiếp lèo lái Ajax đã thật sự khẳng định tài năng của cựu danh thủ Hà Lan.

3. Jurgen Klopp

Jurgen Klopp là một HLV cá tính và luôn biết cách phát huy những điểm mạnh cũng như thổi lửa vào tinh thần chiến đầu của các học trò. Những thành công của Borussia Dortmund ở vài mùa giải trở lại đây đều mang dấu ấn đậm nét của chiến lược gia 47 tuổi. Nếu nhận lời thay thế Arsene Wenger, Klopp có lẽ cũng không mất nhiều thời gian để chứng tỏ bản thân bởi tại Arsenal hiện có khá nhiều đồng hương với ông như Mesut Ozil, Per Mertesacker, Lukas Podolski, Serge Gnabry hay Gedion Zelalem. Bên cạnh đó, phong cách tấn công ưa thích của Klopp cũng rất phù hợp với lối chơi bản sắc của The Gunners.

4. Pep Guardiola

Tài năng của Pep Guardiola đã được kiểm chứng khi còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Barcelona hay hiện tại là Bayern Munich. Pep nổi tiếng là một nhà cầm quân thông minh, luôn tạo ra bất ngờ bởi những ý tưởng mới mẻ áp dụng vào các đội bóng mà mình dẫn dắt. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể giúp thay đổi bộ mặt của một Arsenal dễ bắt bài và thiếu ổn định trong suốt gần 1 thập kỷ qua.

5. Andre Villas-Boas

Kể từ sau khi chia tay Porto để chuyển sang dẫn dắt Chelsea vào đầu mùa giải 2011/12, Andre Villas-Boas chưa giành thêm thành công đáng kể nào. Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn bị cả The Blues lẫn Tottenham sa thải không thương tiếc. Theo tiết lộ của giới truyền thông xứ sở sương mù, sở dĩ Villas-Boas không thể trụ lại đấu trường Premier League do ông không được lòng các học trò. Nếu được trao cơ hội lần nữa tại Arsenal, nhà cầm quân 37 tuổi hoàn toàn có thể lấy lại thanh danh của mình. Bằng chứng là ông đang cùng Zenit St Petersburg thi đấu ấn tượng tại giải VĐQG Nga khi độc chiếm ngôi đầu.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm