Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Với nền kinh tế phát triển nhanh, không có gì ngạc nhiên khi có nhiều người Trung Quốc xuất hiện trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

5 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Với nền kinh tế phát triển nhanh, không có gì ngạc nhiên khi có nhiều người Trung Quốc xuất hiện trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Có tới 122 người Trung Quốc có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes năm 2013. Dưới đây là 5 tỷ phú giàu nhất tại Trung Quốc  

5. Ma Huateng

Tài sản ròng: 6,8 tỷ USD

Vị trí trong danh sách tỷ phú của Forbes: 173

Ma Huateng là nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của Tencent, một trong những công ty Internet hàng đầu tại Trung Quốc với các trang mạng Alibaba và công cụ tìm kiếm Baidu. Huateng hiện đứng vị trí 173 trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes năm 2013 với tài sản là 6,8 tỷ USD.

4. Li Robin

Tài sản ròng: 6,9 tỷ USD

Vị trí trong danh sách tỷ phú của Forbes: 172

Li Robin hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Ông là người sáng tạo ra công cụ tiềm kiếm bằng tiếng Trung Quốc Baidu vào năm 2012. Dù tài sản của Robin bị giảm từ 10,2 tỷ xuống còn 6,9 tỷ USD, ông vẫn đứng thứ 172 trong danh sách tỷ phú của Forbes.

3. Liang Wengen

Tài sản ròng: 7,3 tỷ USD

Vị trí trong danh sách tỷ phú của Forbes: 158

Với 58% cổ phần của Sany Group, Liang Wenger là cổ đông lớn nhất của tập đoàn thiết bị xây dựng khổng lồ này. Wengen hiện giữ vị trí thứ 158 trong danh sách tỷ phú của Forbes năm 2013 với tài sản 7,3 tỷ USD.

2. Wang Jianlin

Tài sản ròng: 8,6 tỷ USD

Vị trí trong danh sách tỷ phú của Forbes: 128

Wang chuyên hoạt động trong mảng phát triển bất động sản và là chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda Group. Ông giữ vị trí thứ 128 trong danh sách tỷ phú của Forbes với tài sản ròng 8,6 tỷ USD. Năm ngoái, tập đoàn Dalian Wanda mua lại công ty AMC Entertainment Holding của Mỹ với giá 2,6 tỷ USD và trở thành công ty điều hành rạp chiếu phim lớn nhất thế giới.

1. Zong Qinghou

Tài sản ròng: 11,6 tỷ USD

Vị trí trong danh sách tỷ phú của Forbes: 86

Qinghou là chủ tịch công ty nước giải khát Wahaha. Ông là người giàu nhất Trung Quốc theo xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2012 và tiếp tục giữ vi trí này trong năm 2013. Hiện Qinghou giữ vị trí thứ 86 với tài sản ròng 11,6 tỷ USD.

Hoài Thu

Theo Bornrich/Infonet

Hoài Thu

Theo Bornrich/Infonet

Bạn có thể quan tâm