Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tuyệt phẩm đẹp nhất của Rooney trong màu áo MU

Trong số hơn 200 bàn Wayne Rooney ghi được cho MU tới thời điểm này có rất nhiều bàn thắng đẹp. Mới nhất là pha lập công hoàn hảo từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm vào lưới Man City.

Dù ở trận derby thành Manchester, Man United thua muối mặt 1-4 trước Man City, nhưng Rooney vẫn để lại ấn tượng với tinh thần thi đấu quyết liệt. Anh cũng là người mang về bàn thắng danh dự cho nhà ĐKVĐ Premier League sau quả đá phạt trực tiếp hoàn hảo (xem clip).

Trong sự nghiệp khoác áo Quỷ đỏ, tiền đạo người Anh đã ghi khá nhiều siêu phẩm, trong đó phải kể đến 5 "kiệt tác" dưới đây.

Ngả bàn đèn vào lưới Manchester City (12/02/2011)

Trong trận derby với gã hàng xóm đáng ghét Man City 12/2/2011, Rooney có cú ngả bàn đèn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United trước Man City. Pha lập công này được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất trong kỷ nguyên Premier League. Khi được hỏi ấn tượng với bàn thắng nào nhất, “Gã Shrek” cho biết: “Bàn thắng yêu thích nhất của tôi là bàn vào lưới Man City. Tôi không bao giờ quên nó. Cảm giác ghi bàn khi đó thật khó tả”.

Volley trái phá vào lưới Newcastle (24/04/2005)

Sau cú cản phá bằng đầu của hậu vệ Newcastle, tiền đạo người Anh đã tung ra cú volley căng như kẻ chỉ, đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A hạ gục thủ thành đội khách. “Bàn thắng đáng nhớ thứ 2 trong sự nghiệp của tôi là cú volley vào lưới Newcastle. Tôi chẳng suy nghĩ nhiều khi bóng hướng về phía tôi. Khi đó tôi chỉ biết ra chân, chứ không nghĩ mình lại ghi được bàn thắng đẹp đến vậy”, Rooney chia sẻ.

Lolley làm cháy lưới Middlesbrough (29/01/2005)

Cũng trong năm 2005, Rooney còn tạo ra một tuyệt phẩm khác khác giống với bàn thắng vào lưới Newcastle. Sau đường chuyền bằng đầu của Saha, “Gã Shrek” băng vào volley cháy lưới đối thủ. “Tôi nhớ như in bàn thắng vào lưới Middlesbrough. Khi bóng bay ngang qua người tôi, tôi liên tung ra cú volley. Ở thế rất khó, song tôi đã thành công”.

Lốp bóng vào lưới Portsmouth (27/01/2007)

Trong trận đấu với Portsmouth tại cúp FA năm 2007, dù bị hai hậu vệ đối phương phong tỏa trước mặt, Rooney vẫn quyết định tung ra cú lốp bóng điệu nghệ đánh bại thủ thành David James. “Cú lốp bóng qua đầu David James tại FA Cup là bàn thắng đặc biệt đối với tôi. Trong một trận đấu khó khăn, mà tôi lại quyết định tung ra một pha dứt điểm khó. Tôi không bao giờ quên được tình huống đó”, R10 nhớ lại.

Sút phạt tung lưới Fenerbahce (28/09/2004)

Rooney đã có trận mắt MU tại sân chơi Champions League không thể nào quên. Trong cuộc tiếp đón Fenerbahce vào tháng 9/2004, Gã Shrek đã lập hat-trick, trong đó bàn thắng thứ 3 là một pha sút phạt đẳng cấp. “Tôi đã hoàn thành cú hat-trick trong ngày ra mắt MU tại Champions League bằng một pha sút phạt ngoài vòng cấm. Thật ra lúc đó tôi cảm thấy rất tự tin vì đã ghi được hai bàn thắng trước đó.”

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm