Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 trung vệ có thể trở thành 'lá chắn thép' của MU

MU gần như chẳng thể chiêu mộ Van Dijk, nhưng có 5 trung vệ sở hữu lối chơi kỹ thuật và mạnh mẽ như cầu thủ người Hà Lan mà Sky Sports gợi ý cho đội chủ sân Old Trafford.

van dijk liverpool anh 1
Matthijs de Ligt: Cầu thủ người Hà Lan đang là trung vệ được săn đón nhất châu Âu. Mới 19 tuổi nhưng Matthijs de Ligt đã là đội trưởng Ajax, từng đối đầu hàng loạt ông lớn châu Âu như Bayern Munich, Real Madrid và Juventus.
van dijk liverpool anh 2
Matthijs de Ligt thi đấu không kém phần quyết liệt. Anh cũng là mẫu hậu vệ cầm bóng và chuyền tốt, có thể đi bóng lên khoảng giữa sân và chuyền sang phần sân đối phương. Mùa này, anh chuyền chính xác lên tới 89,62%, điều mà những trung vệ vụng về của MU không thể làm được.
van dijk liverpool anh 3
Raphael Varane: Đẳng cấp của cầu thủ người Pháp là điều không phải bàn cãi. Ở tuổi 26, Varane đã có những danh hiệu tập thể cao quý nhất từ La Liga tới Champions League và World Cup. Cũng như de Ligt và Van Dijk, Varane có thể cầm bóng và chuyền chính xác với tỷ lệ lên tới 89,52%.
van dijk liverpool anh 4
Tuy vậy, ban lãnh đạo Real đương nhiên không muốn bán cầu thủ trụ cột. Nếu MU quyết tâm, họ hoàn toàn có thể đưa anh về Old Trafford khi bản thân Varane cũng đang muốn ra đi.
van dijk liverpool anh 5
Daniele Rugani: Mùa này, Rugani vươn lên trở thành trung vệ hàng đầu Juventus trong bối cảnh Chiellini và Barzagli đã luống tuổi. Anh không phải là mẫu trung vệ quyết liệt nhưng xử lý bóng khéo léo trong chân.
van dijk liverpool anh 6
Tuy nhiên, MU sẽ phải cạnh tranh với Chelsea trong thương vụ Rugani. Cầu thủ này năm nay 24 tuổi và có thể hay hơn nữa trong tương lai.
van dijk liverpool anh 7
Jonathan Tah: Cầu thủ người Đức không quá nổi tiếng so với những cái tên kể trên nhưng tại Bayer Leverkusen, anh không thể thay thế nơi hàng phòng ngự. Cao lớn và mạnh mẽ, Tah là mẫu trung vệ không ngại tranh chấp với đối phương. 
van dijk liverpool anh 8
Hậu vệ 23 tuổi hiện được Barcelona liên hệ để thay thế Pique trong tương lai. Anh chuyền chính xác tới 89,12% mỗi trận, lựa chọn không tồi cho việc phát triển bóng từ hàng thủ.
van dijk liverpool anh 9
Benoit Badiashile: Cầu thủ người Pháp năm nay mới 18 tuổi nhưng được đánh giá là một trong những trung vệ đầy tiềm năng của bóng đá Pháp. Anh cao lớn (1,94 m) nhưng không vụng về, xử lý bóng gọn gàng trong chân, chuyền chính xác 88,1% và có lối chơi được đánh giá y hệt Van Dijk.
van dijk liverpool anh 10
21 trận vừa qua của Monaco tại Ligue 1, Badiashile ra sân 18 lần, dần trở thành sự lựa chọn số một của đội bóng này. Sky Sports thống kê anh mỗi trận tắc bóng và cắt bóng chính xác nhiều hơn cả Van Dijk của Liverpool.
CĐV Liverpool hát mừng Van Dijk nhận giải 'Cầu thủ hay nhất nước Anh' Trung vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ Liverpool thứ hai trong lịch sử nhận được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (FPA) bình chọn.

Cựu sao Liverpool: 'Salah chỉ xếp sau Messi và Ronaldo'

Cựu tiền vệ Luis Garcia cho rằng Liverpool cần đạt được những danh hiệu để giữ chân Mohamed Salah khỏi "cám dỗ" đến từ Real Madrid hay Barcelona.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm