Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 trung phong Arsenal có thể mua ngoài Higuain

HLV Arsene Wenger có lẽ chẳng quá tiếc nuối nếu thất bại trong vụ Gonzalo Higuain, bởi ông vẫn còn tới 5 mục tiêu khác để hướng tới…

5 trung phong Arsenal có thể mua ngoài Higuain

HLV Arsene Wenger có lẽ chẳng quá tiếc nuối nếu thất bại trong vụ Gonzalo Higuain, bởi ông vẫn còn tới 5 mục tiêu khác để hướng tới…

Những tuần qua, thông tin HLV Arsene Wenger đặt biệt “kết” tiền đạo Gonzalo Higuain của Real Madrid được đăng đầy trên các mặt báo ở Anh và Tây Ban Nha. Thậm chí có một số nguồn tin còn khẳng định, Pháo thủ thành London đã đạt được thỏa thuận với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha về vụ chuyển nhượng này với giá 19 triệu bảng. Tuy vậy, đến thời điểm này Arsenal vẫn chưa thể chiêu mộ được chân sút người Argentina.

Nhiều người cho rằng, nếu không nhanh chóng dứt điểm thương vụ này, HLV Wenger sẽ chẳng tìm được ai tốt hơn Higuain trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Song, theo giới chuyên môn, Giáo sư người Pháp chẳng phải bận tâm tới điều đó, bởi ông vẫn còn tới 5 mục tiêu khác để nhắm đến nếu để xổng Higuain. Trong số này có cầu thủ đẳng cấp thậm chí còn vượt trội hơn so với chân sút của Real Madrid.

Cùng nhận diện những mục tiêu mà Arsenal có thể nhắm để thay Gonzalo Higuain.

1. Christian Benteke

Không ít người đã hoài nghi về phong độ của Benteke sau khi cầu thủ này chuyển từ Genk (Bỉ) sang Aston Villa. Thế nhưng, ngay trong mùa đầu tiên thi đấu tại Premier League, chân sút người Bỉ đã đập tan mọi nghi ngại. Sự hòa nhập cực tốt với môi trường mới đã giúp chân sút 22 tuổi này tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 23 bàn sau 39 lần ra sân. Riêng tại Premier League, Benteke cũng có tới 19 bàn sau 34 trận, giúp Aston Villa trụ hạng thành công.

Điều đáng nói, ở Benteke hội tụ đẩy đủ mọi tố chất để trở thành một ngôi sao lớn. Anh có thể hình tốt (1.90m), thể lực tốt nhưng trên tất cả vẫn là khả năng tạo cơ hội và dứt điểm toàn diện ở mọi góc độ. Vấn đề duy nhất với Arsenal ở thương vụ này là Aston Villa đòi chồng đủ 30 triệu bảng mới chịu để tuyển thủ người Bỉ ra đi.

2. Pierre-Emerick Aubameyang

Nếu Arsene Wenger vẫn tiếp tục sở thích sử dụng những cầu thủ thi đấu ở Pháp, thì Pierre-Emerick Aubameyang là lựa chọn tuyệt vời nhất. Trong hai năm trở lại đây, cựu cầu thủ của AC Milan này đã thi đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo Saint-Etienne. Ở mùa 2011/12, Aubameyang phát hỏa tới 18 lần sau 38 lần xung trận. Mùa vừa qua, Aubameyang tiếp tục chứng tỏ được khả năng săn bàn của mình với 21 lần sút tung lưới đối phương sau 44 trận.

Hiện Aubameyang đang được ví là “Neymar của châu Phi”. Giới chuyên môn cho rằng, nếu có chân sút 23 tuổi này trong đội hình, HLV Wenger hoàn toàn có thể triển khai sơ đồ 4-2-3-1 mà ông rất yêu thích, trong đó Aubameyang là người thi đấu cao nhất. Hơn nữa, mức giá của tuyển thủ người Gabon này chỉ rơi vào tầm khoảng 10 triệu bảng – rất phù hợp với tính tiết kiệm của Giáo sư người Pháp.

3. Wayne Rooney

Đẳng cấp của Rooney thì không cần phải bàn cãi. Những gì mà Rooney tạo ra ở Old Trafford trong suốt 9 năm qua (ghi 197 bàn thắng sau 400 trận) là quá đủ để khẳng định anh là một trong những ngôi sao đẳng cấp nhất thế giới, thậm chí vượt xa Gonzalo Higuain. Việc Gã Shrek liên tục đăng đàn nói muốn chia tay Man Utd chính là cơ hội để Arsene Wenger chiêu mộ chân sút này.

Trên thực tế, Giáo sư người Pháp cũng đang tiếp cận cựu tiền đạo của Everton. Mức chuyển nhượng của chân sút 27 tuổi này cũng không quá cao, chỉ rơi vào tầm 25 triệu bảng. Tuy nhiên, những khúc mắc lương thưởng khiến Arsenal chưa thể có được chữ ký của trung phong người Anh.

4. Edin Dzeko

Không được trọng dụng kể từ khi cập bến Man City, song Edin Dzeko rất biết cách chứng tỏ khả năng săn bàn mỗi khi được tung ra sân từ băng ghế dự bị. Thành tích ghi 14 bàn sau 31 trận tại Premier League mùa vừa qua đủ để nói lên đẳng cấp của cựu tiền đạo Wolfsburg.

Hiện tại Edin Dzeko cũng không nằm trong kế hoạch của tân HLV Pellegrini, và anh đang bị Man City rao bán với giá 20 triệu bảng. Song sẽ không dễ để Arsenal dứt điểm thương vụ này, bởi hiện có nhiều đội bóng khác như Chelsea, Juventus và một số đội bóng Đức cũng đang rất quyết tâm có được chữ ký của chân sút 27 tuổi người Bosnia.

5. Alvaro Negredo

Sau khi chuyển từ Almeria để gia nhập Sevilla, Negredo không ngừng tỏa sáng. Tính tới hết mùa giải vừa qua, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla của Real đã phá kỷ lục ghi bàn trong lịch sử CLB thành Seville khi ghi tới 70 bàn thắng sau 139 lần ra sân. Điểm mạnh của Negredo không chỉ là khả năng săn bàn, mà anh còn sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nền thể lực tuyệt vời.

Sau khi mùa giải vừa qua khép lại, Negredo lên tiếng thừa nhận muốn thử thách ở môi trường mới. Đây được xem như là cơ hội để Arsenal chiêu mộ chân sút 27 tuổi này. Được biết giá chuyển nhượng của Negredo hiện rơi vào tầm 15 triệu bảng.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm