Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 trận chung kết Champions League sốc nhất lịch sử

Từ khi chính thức ra đời vào năm 1992, Champions League đem lại cho người hâm mộ không ít những trận chung kết gây “sốc”, từ những diễn biến kịch tính hấp dẫn trên sân cho đến kết quả cuối cùng.

5 trận chung kết Champions League sốc nhất lịch sử

Từ khi chính thức ra đời vào năm 1992, Champions League đem lại cho người hâm mộ không ít những trận chung kết gây “sốc”, từ những diễn biến kịch tính hấp dẫn trên sân cho đến kết quả cuối cùng.

Milan 4 - 0 Barcelona (mùa 1993/94)

Desailly ăn mừng bàn ấn định tỷ số 4-0.

Milan - Barca là trận chung kết thứ 2 trong lịch sử Champions League, và nó là cú sốc lớn đầu tiên của giải đấu này.

Barcelona dưới thời “Thánh Johan” Cruyff ở thời điểm đó tỏ ra vượt trội so với phần còn lại với những tên tuổi hàng đầu thế giới trải đều ở các tuyến như Andoni Zubizarreta, Ronald Koeman, Romario hay Hristo Stoichkov. Với nhiều người, họ là “Dream Team” của châu Âu. 

Tuy nhiên, dàn hảo thủ "làm mưa làm gió" trước đó của Barca hoàn toàn “tắt điện” và thảm bại trước lối chơi khoa học của Milan. Cappello, khi đó mới 48 tuổi, đã dạy cho Cruyff một bài học về chiến thuật.  Thất bại muối mặt này cũng đánh dấu sự sụp đổ của triều đại Johan Cruyff tại Camp Nou.

Man United 2-1 Bayern Munich (mùa 1998/99)

 

Đây là trận chung kết lịch sử đã, đang và sẽ còn được nhắc đến nhiều sau này. MU bị thủng lưới sớm và lép vế hoàn toàn so với Bayern Munich trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, chỉ trong 2 phút bù giờ cuối cùng, các học trò của Alex Ferguson đã ghi liền 2 bàn thắng để tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá. Chiến tích này cũng đánh dấu một bước tiến mới của Man United, nâng tầm họ từ một đội bóng nổi tiếng trở thành một thương hiệu trên toàn cầu. 

Liverpool 3-3 Milan (Liverpool thắng luân lưu, mùa 2004/05)

 

Liverpool mùa đầu tiên dưới trướng Benitez gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi tiến thẳng vào trận chung kết Champions League sau khi phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 3. Trong khi đó, Milan, đang có một trong những đội hình mạnh nhất trong lịch sử của họ.

Bước vào trận chung kết, Rossoneri ngay lập tức thể hiện sự vượt trội so với The Kop. Chỉ trong hiệp 1, Maldini và Crespo thay nhau chọc thủng lưới Dudek đến 3 lần. Nhiều người cho rằng, số phận của trận chung kết đã được định đoạt, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Liverpool vùng dậy mạnh mẽ sau giờ nghỉ, và chỉ cần hơn 6 phút (từ phút 54 đến 60), đội bóng áo đỏ ghi liền 3 bàn thắng để san bằng tỉ số.

Sốc vì đánh mất lợi thế quá nhanh, Milan liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn sau đó, đặc biệt là trong hiệp phụ thứ 2, và cuối cùng, họ “chết” trên chấm luân lưu 11m. 

Cùng với trận chung kết năm 1999, trận đấu này là minh chứng rõ nét nhất cho câu nói: trong bóng đá, người ta không thể nói trước bất cứ điều gì.

Barcelona 2 - 0 Man United (mùa 2008/09)

 

Trước trận chung kết, Man United là nhà đương kim vô địch với hàng tấn công siêu hạng Ronaldo – Rooney – Tevez – Berbatov. Trong khi đó, dù Barcelona đá cực hay trong mùa giải đầu tiên dưới thời Pep Guardiola, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Quỷ đỏ.

Vào trận, MU tấn công phủ đầu với những cú sút liên tiếp của Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ, nhưng Barca đứng vững và dồn ép ngược lại. Sau đó, Barca kết liễu Quỷ đỏ với 2 bàn thắng của Eto’o và Messi. 

Cách Barcelona khiến M.U thua "tâm phục khẩu phục" khiến không ít người “sốc”. Chiến thắng này cũng mở ra một chu kỳ thành công vang dội của đội bóng xứ Catalan cùng Pep và Messi. 

Bayern Munich 1-1 Chelsea (Chelsea thắng luân lưu, mùa 2011/12)

Chelsea giành chiến thắng sốc trước Bayern ở mùa giải trước.

Hùm xám xứ Bavaria có đủ tất cả các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa khi bước vào trận chung kết Champions League 2012 với Chelsea.

Hùm xám được chơi trên sân nhà với lực lượng đầy đủ, trong khi đó CLB thành London mất 5 cầu thủ trụ cột vì án treo giò, chấn thương và buộc phải sử dụng những người chỉ quen ngồi dự bị như Ryan Bertrand, Salomon Kalou. Thực tế, Chelsea hoàn toàn chịu trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng của tỷ phú Abramovich vẫn là người chiến thắng cuối cùng, theo kịch bản kỳ lạ nhất.

Trong trận đấu, Bayern tấn công điên cuồng, nhưng không thể ghi bàn thắng. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Muller chọc thủng lưới của Cech. Khi người hâm mộ tưởng mọi chuyện đã an bài, thì Chelsea có bàn gỡ hòa trong tình huống đá phạt góc đầu tiên của họ sau gần 90 phút thi đấu. 

Bước sang loạt đá luân lưu, CLB thành London cũng là người gặp bất lợi trước khi Mata sút hỏng lượt đầu tiên. Cuối cùng, họ vẫn là người chiến thắng. Một trận thắng kỳ lạ và khiến không ít người bị sốc cảm xúc.

Theo Bongdaso

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm