Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tính năng hữu ích của UC browser cho smartphone

Tùy biến hình nền, tổng hợp tin tức, UC Widget truy cập nhanh ngay tại màn hình, quản lý download và phiên bản dành cho desktop là những tính năng hữu ích của UC Browser.

UC Browser là sản phẩm chủ lực của công ty UCWeb thuộc Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Theo báo cáo mới nhất của StatCounter, ứng dụng này vừa đánh dấu bước ngoặt khi trở thành trình duyệt di động phổ biến thứ 2 thế giới với 17,42% thị phần.

UC Browser được ưa chuộng bởi tốc độ và khả năng tìm kiếm thông tin và chức năng dễ dàng. Sản phẩm có mạng lưới liên kết UC Union mạnh mẽ, lượng truy cập lớn và diễn đàn trao đổi toàn cầu.

Các thẻ tổng hợp tin tức tiện ích

Việc sử dụng thiết bị di động để cập nhật tin tức, xem video và giải trí là các hoạt động thường nhật của hầu hết mọi người, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, việc theo dõi các kênh tin tức, cập nhật video hay game mới nổi sẽ mất nhiều thời gian. Vì vậy, dựa trên thói quen sử dụng của hàng triệu người dùng tại Việt Nam, các nhà phát triển của UC Browser đã tạo ra hệ thống cập nhật tin tức thông minh giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cho người dùng.

Giao diện thẻ thông tin của UC Browser.

Tùy theo sở thích của người dùng, UC Browser đưa ra các lựa chọn: tổng hợp tin từ báo chí, cập nhật tin bóng đá, cập nhật video hài mới, tổng hợp các game và ứng dụng di động mới. Tất cả nội dung trên luôn được cập nhật từng ngày từ các website và kênh thông tin nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam.

Tùy biến hình nền

Biến trình duyệt UC Browser thành phiên bản riêng của người dùng rất dễ dàng.

Bạn có thể cá nhân hóa trình duyệt của mình nhờ khả năng thay đổi hình nền dễ dàng của trình duyệt UC. Tuy nhiên, việc đổi hình nền dễ dẫn tới tình trạng các icon bị lẫn và khó nhìn. Vấn đề này đã được đội ngũ thiết kế của UC khắc phục bằng cách sử dụng một lớp nền tối trong suốt phía dưới các icon.

UC Widget tiện lợi

UC Browser tích hợp nhiều add-on thú vị trong trình duyệt. UC Widget làm người dùng thích thú bởi giao diện đẹp và giảm nhiều thao tác không cần thiết. Add-on UC Widget phép bạn tạo ra một bảng điều khiển rút gọn luôn luôn hiển thị trên màn hình chính. Khi bấm vào biểu tượng UC Browser, màn hình sẽ tối lại tạo nên giao diện một bảng điều khiển đẹp. Bảng điều khiển này cung cấp một lối tắt tới các tác vụ cơ bản nhất: mở trình duyệt, Facebook, tìm kiếm, tải xuống và cấu hình. Nhờ vậy, người dùng có thể thực hiện các thao tác cơ bản nhanh chóng nhất. UC Widget hoạt động giống hút Home di động và không hề ảnh hưởng tới các hoạt động khác.

UC Widget hoạt động rất giống hút home di động và không hề ảnh hưởng tới các hoạt động khác.

Download video chất lượng cao

Đây là tính năng cho phép người dùng download các video yêu thích với chất lượng cao tại bất cứ trang web nào. Tuy nhiên, tính năng này không có sẵn trong trình duyệt UC mà bạn cần cài đặt thêm một add-on để có thể hoạt động (tải video downloader cho Android tại đây). 

Tính năng download và quản lý download hoạt động mượt mà.

Sau khi cài đặt add-on, dưới mỗi video sẽ hiện ra nút “download”. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng này, video sẽ được tải về và tự động chuyển sang định dạng phù hợp với điện thoại di động của người dùng.

Phiên bản dành cho PC

Giao diện ấn tượng của UC Brower dành cho PC.

Phần mềm thông dụng và phổ biến trên các điện thoại - đặc biệt là dòng Android. Tuy nhiên, không nhiều người biết UC Browser đã phát triển một phiên bản dành cho PC dựa trên mã muồn mở Chromidium. Vì vậy, trình duyệt UC có tốc độ nhanh và giao diện trẻ trung, thân thiện và khả năng tùy biến cao.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm