Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

5 tiêu chí chọn màn hình của dân sáng tạo

Màn hình có độ phân giải cao, màu sắc chính xác, thiết kế đề cao trải nghiệm cùng khả năng bảo vệ mắt trong quá trình sử dụng là những yếu tố để nhà sáng tạo “chọn mặt gửi vàng”.

Màn hình có độ phân giải cao, màu sắc chính xác, thiết kế đề cao trải nghiệm cùng khả năng bảo vệ mắt trong quá trình sử dụng là những yếu tố để nhà sáng tạo “chọn mặt gửi vàng”.

Với giới thiết kế, màn hình quan trọng bậc nhất khi đây là nơi họ dành toàn bộ thời gian phát triển ý tưởng, sáng tạo hình ảnh để giải được bài toán của khách hàng, cho ra đời những tác phẩm độc đáo, có khả năng đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào.

Samsung,  ViewFinity S8 anh 1

Đối với tôi, màu sắc là ngôn ngữ giúp con người truyền tải thông điệp và cảm xúc của mình khi không thể miêu tả bằng lời. Mỗi màu sắc trong bảng màu cần truyền tải trọn vẹn ý nghĩa và cảm xúc của tác giả đến người xem, cũng như phải hài hòa với tổng thể visual art trên sân khấu nghệ thuật. Việc dành nhiều thời gian lên bảng màu đóng vai trò then chốt quyết định thành công của tác phẩm.

Do đó, khả năng phản ánh được đúng nhiệt độ màu sắc cũng như độ phân giải cao là tiêu chí đầu tiên tôi quan tâm khi lựa chọn màn hình thiết kế sáng tạo phục vụ công việc. Đây cũng là lý do tôi đánh giá cao Samsung ViewFinity S8 từ lần “chạm mặt” đầu tiên. Màn hình này sử dụng tấm nền IPS LCD 4K tiên tiến bậc nhất hiện nay, độ tương phản tĩnh màu 1.000:1, cho phép những “con dân” sáng tạo như tôi thấy được hình ảnh sắc nét và sống động hơn khi làm việc.

Sẽ không có gì chân thực hơn khi màu sắc tôi tưởng tượng trong đầu trùng khớp với màu sắc hiển thị trên màn hình sáng tạo, trước khi xuất hiện rực rỡ trên sân khấu biểu diễn. Với trợ thủ ViewFinity S8, tôi tự tin và hài lòng khi màn hình có độ chính xác màu cao nhờ độ phủ màu 98% gam màu DCI-P3, hỗ trợ lên đến 1,07 tỷ màu, đi kèm khả năng tương thích HDR400.

Tùy thuộc nhu cầu và điều kiện tài chính, bạn có thể chọn phiên bản ViewFinity S8 kích cỡ 27 inch đạt chứng nhận Display HDR 400, hoặc phiên bản 32 inch cao cấp có chứng nhận Display HDR 600 cho phạm vi và độ chính xác màu tốt hơn. Độ chính xác màu sắc này thậm chí còn đạt được chứng nhận Pantone Validated Và Pantone SkinTone Validated, có khả năng tái tạo chân thực hơn 2.000 màu cũng như 110 sắc thái màu da. Ưu điểm này nhanh chóng “đánh gục” những người làm thiết kế sáng tạo thích “chơi màu sắc” như tôi.

Ngoài ra, màn hình ViewFinity S8 còn được cân chỉnh màu từ nhà máy, nghĩa là ngay từ bước lắp ráp sản phẩm, Samsung đã hỗ trợ các nhà thiết kế và sáng tạo nội dung tinh chỉnh để màu sắc hiển thị chính xác, nhất quán.

Sau những tiêu chí về hình ảnh hiển thị, tôi đòi hỏi màn hình làm việc của mình phải có kết nối đa dạng để công việc trôi chảy, thuận lợi hơn. ViewFinity S8 giúp tôi yên tâm với nhiều cổng kết nối gồm: HDMI 2.0, DisplayPort, Ethernet, USB Type-C và một bộ chia 3 cổng USB 3.0. Điều này giúp tôi gia tăng hiệu quả làm việc với đa thiết bị, không cần đầu tư hay chuẩn bị nhiều cổng kết nối trung gian phức tạp.

Đề cao và nâng niu trải nghiệm người dùng sẽ là điểm cộng lớn đối với bất kỳ nhà sản xuất công nghệ nào. Samsung đã làm tốt điều này trên màn hình ViewFinity S8 khi sử dụng giá đỡ chuẩn VESA 100x100 giúp tiết kiệm diện tích và gia tăng không gian làm việc. Điều này giúp làm nên không gian thiết kế thoải mái, cho tinh thần làm việc thêm hứng khởi.

Được gọi tên cuối cùng nhưng không hề kém quan trọng là chức năng hỗ trợ bảo vệ mắt người dùng, đặc biệt với những người làm việc trên màn hình tối thiểu 40 tiếng/tuần như tôi. ViewFinity S8 cho tôi cảm giác yên tâm khi có chứng nhận UL về hiệu suất chống chói cùng công nghệ tấm nền chống phản sáng giúp giảm phản xạ ánh sáng.

Không hề nói quá khi nhận định màn hình là cầu nối truyền tải ý tưởng sáng tạo của người làm nội dung thành tác phẩm, đóng góp phần quan trọng vào thành công cho mỗi tiết mục biểu diễn trên sân khấu.

Với tôi, chọn cho mình một màn hình chuyên nghiệp, sắc nét, chuẩn hiển thị màu sắc là sự đầu tư đáng tiền để biến công việc mỗi ngày thêm thú vị và giàu cảm hứng sáng tạo.

Giang Nhật Minh - Giang Duy Linh

Đồ họa: Mai Ly

Bạn có thể quan tâm