Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Khả năng 'gập mở' trở thành tiêu chuẩn cho smartphone của người trẻ

Tung video ngắn thể hiện góc nhìn của người dùng về smartphone gập, Samsung cho thấy khả năng thấu hiểu và sự tự tin ở phân khúc đặc biệt của thị trường di động.

gia Z Flip4 anh 1

Với video ngắn một phút, Samsung kịp đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc của một người dùng nữ, sau khi được giới thiệu chiếc Galaxy Z Flip4. Nữ chính trong clip khẳng định sự yêu thích của mình với chiếc smartphone hiện có.

Chiếc smartphone gây tò mò

Tuy nhiên, những hình ảnh liên tưởng đến hành động gập mở liên tục xuất hiện trong cuộc sống của cô như chiếc ghế gập trên xe bus, động tác cúi gập người khi tập yoga, gập sách, gập đôi chiếc pizza…

Cuối cùng, những ý nghĩ xoay quanh chiếc smartphone gây tò mò này thúc đẩy cô gái trong video lựa chọn cho mình một chiếc Galaxy Z Flip4 màu tím Bora. Kết thúc video, cô gái mở chiếc máy và sử dụng trên xe bus, khiến chàng trai đi cùng chuyến xe không thể rời mắt.

Nắm bắt tâm lý thích đổi mới của người dùng, đặc biệt người dùng trẻ, Samsung chọn thể hiện tâm lý này qua lăng kính của nhân vật, cho người xem thấy được cảm giác tò mò về một chiếc smartphone gập có thể được lan truyền.

Từ smartphone phẳng sang smartphone gập

Trên thực tế, bộ đôi Galaxy Z cũng khiến những chuyên gia công nghệ có mong muốn sở hữu. Tay viết Jesse Hollington của Digital Trends từng chia sẻ sau màn ra mắt năm nay của bộ đôi smartphone gập: “Màn hình lớn hơn thật tốt khi trải nghiệm chơi game và xem video, theo cách đặc biệt mà các smartphone truyền thống, dù màn hình có lớn cỡ nào, cũng không thể có được”.

gia Z Flip4 anh 9

Khả năng gập mở linh hoạt và màn hình kích thước lớn trong một thiết kế nhỏ gọn khiến bộ đôi Galaxy Z trở nên khác biệt trên thị trường.

Bản thân Hollington đã gắn bó với chiếc smartphone có thiết kế phẳng và trung thành với một hãng duy nhất từ 2007 đến nay. Lựa chọn của phóng viên công nghệ này thay đổi khi được trải nghiệm bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 trong tháng 8 vừa qua.

Khi gập, Galaxy Z Fold4 có kích thước màn hình 6,2 inch, nhỏ hơn so với màn hình 6,8 inch của Galaxy S22 Ultra. Nhưng khi mở, Z Fold4 cho người dùng màn hình 7,6 inch, tiệm cận kích thước của tablet, giúp người dùng có không gian giải trí ấn tượng hơn hoặc làm việc đa nhiệm với chế độ chia đôi, chia ba màn hình.

gia Z Flip4 anh 10

Màn hình lớn giúp Galaxy Z Fold4 hỗ trợ người dùng làm việc đa nhiệm. Ảnh: Digital Trends.

Bộ đôi Galaxy Z không chỉ mang đến sự nhỏ gọn, chính những nâng cấp để cảm giác gập mở “đã” hơn, tính tương thích với nhiều ứng dụng để sử dụng cả khi gập lẫn mở khiến người dùng sẵn sàng cho trải nghiệm di động linh hoạt và nhiều biến hóa mà Samsung mang đến.

Hơn nữa, cải tiến đáng kể phần bản lề sau 3 năm thương mại hóa chiếc smartphone gập đầu tiên, Samsung có được FlexCam - khả năng ghi hình ở mọi góc độ, tạo điểm chạm với người dùng trẻ có nhu cầu ghi nhanh khoảnh khắc, sáng tạo nội dung cùng các chế độ chụp ảnh và quay video.

Xác định Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 là flagship dành cho người trẻ thích trải nghiệm, Samsung không ngừng tạo nên những thay đổi để người dùng xóa bỏ những lo ngại về smartphone gập như hiệu năng, độ bền, hành trình trải nghiệm, tính ứng dụng…

Trang bị chipset Snapdragon 8 gen 1, tiến trình 4 nm mạnh mẽ nhất hiện nay, bộ đôi cân tốt đa tác vụ trong cùng một màn hình, trải nghiệm game và xem phim mượt mà. Với viên pin dung lượng 4.400 mAh cho Galaxy Z Fold4 và 3.700 mAh cho Z Flip4, người dùng có thể lướt web với LTE hơn 16 giờ, phát video hơn 19 giờ liên tục.

gia Z Flip4 anh 14

Galaxy Z series đang dần xóa bỏ những định kiến về smartphone gập.

Hơn thế, chiếc smartphone của Samsung đang thay đổi thói quen của người dùng khi hành động gập mở trở nên quen thuộc. Đặc biệt, tripod không còn cần thiết khi người dùng có thể mở máy ở bất kỳ góc độ nào, đặt trên mặt phẳng và ghi hình từ xa ở chế độ rảnh tay.

Có thể thấy Samsung đang trao quyền cho người dùng nhiều hơn ở các sản phẩm của mình. Tính cá nhân hóa được thể hiện không chỉ ở phần mềm mà thể hiện rõ nét từ chính thiết kế của sản phẩm, để người dùng có thể “linh hoạt biến hóa” như chính tinh thần của dòng sản phẩm gập.

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa hợp tác Gia Studios của nhà thiết kế Lâm Gia Khang cho ra mắt bộ sưu tập giới hạn Galaxy Z Flip4 - Flex Mode Collection mang đến trải nghiệm thời trang cao cấp, dành riêng cho người dùng yêu thích mẫu điện thoại Galaxy Z Flip4.

The Flex Mode Collection lấy cảm hứng từ thiết kế nhỏ gọn mà thời thượng của Galaxy Z Flip4 để người dùng trẻ có thêm lựa chọn đậm tính thẩm mỹ cho những vật dụng hàng ngày như ốp lưng, túi, thắt lưng và dây đeo cổ.

Từ 16 - 30/9, người dùng có thể đặt hàng phiên bản Samsung Galaxy Z Flip4 – Flex Mode Collection với giá bán lẻ đề nghị 25.990.000 đồng. Người dùng sở hữu bộ sưu tập nhận ngay trọn bộ ưu đãi bao gồm bộ phụ kiện cao cấp trị giá 8 triệu đồng, phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng, gói bảo hành mở rộng Samsung Care+ 1 năm trị giá 4 triệu đồng, dịch vụ phòng chờ hạng thương gia tại sân bay. Khách hàng cũng được áp dụng chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng ngân hàng. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm