Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tiền vệ cánh hay nhất Premier League 2012/13

Man Utd vô đối tại Premier League 2012/13. Man City sở hữu “dàn sao” được xem là mơ ước của nhiều đội bóng. Song hai CLB này lại không có cầu thủ nào được bình chọn vào top 5 tiền vệ chạy cánh và tiền vệ tấn công hay nhất mùa giải vừa qua.

5 tiền vệ cánh hay nhất Premier League 2012/13

Man Utd vô đối tại Premier League 2012/13. Man City sở hữu “dàn sao” được xem là mơ ước của nhiều đội bóng. Song hai CLB này lại không có cầu thủ nào được bình chọn vào top 5 tiền vệ chạy cánh và tiền vệ tấn công hay nhất mùa giải vừa qua.

5. Theo Walcott (Arsenal)

Việc Theo Walcott có mặt trong cuộc bình chọn này là điều không phải bàn cãi. Bởi lẽ mùa giải vừa qua cựu cầu thủ Southampton đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, có thể nói là tuyệt vời nhất kể từ khi anh chuyển sang khoác áo Pháo thủ từ năm 2006.

 

Tốc độ dựa trên nguồn thể lực dồi dào, Walcott luôn khiến đối phương phải “ngửi khói” ở hành lang mà anh trấn giữ. Điều đáng nói là một cầu thủ chạy cánh, song Walcott vẫn là chân sút tốt nhất của Arsenal với 14 bàn thắng, kèm theo đó 13 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ở tuổi 24, tương lai phía trước của Walcott là vô cùng sán lạn. Giới chuyên môn cho rằng, nếu tiếp tục duy trì được phong độ như mùa giải vừa qua, Walcott hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao sáng trong làng bóng đá thế giới.

4. Eden Hazard (Chelsea)

 

Hazard gia nhập Chelsea từ Lille với mức phí chuyển nhượng lên tới 32 triệu bảng. Nhiều người cho rằng The Blues đã bị hớ, bởi tài năng của Hazard vẫn cần được kiểm chứng thêm. Nhiều người thậm chí còn lo ngại rằng Hazard có thể sẽ bị thui chột ngay trong mùa đầu tiên thi đấu tại Stampford Bridge.

Tuy nhiên, Eden Hazard không hề có dấu hiệu bị ngợp cho dù phải thi đấu ở giải đấu giàu tính cạnh tranh nhất thế giới. Ngôi sao người Bỉ không không chỉ thích nghi cực tốt, mà còn tỏa sáng rực rỡ nhờ lối chơi thông minh, kỹ thuật và dũng mãnh của mình. Thành thật mà nói 9 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo chưa đủ để nói lên màn trình diễn sáng chói của Hazard ở mùa giải vừa qua.

3. Santi Cazorla (Arsenal)

 

Giống như Hazard, mùa vừa qua cũng là mùa đầu tiên của Santi Cazorla tại Premier League. Song với những gì đã thể hiện, nhiều người nghĩ rằng cựu cầu thủ La Liga đang thi đấu trên những mặt sân quen thuộc như ở La Liga.

Điều đáng nói là chiều cao của Cazorla khá khiêm tốt (1.68m), song bù lại cầu thủ này lại sở hữu kỹ thuật hoàn hảo, nhãn quan tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng rất chính xác.  Đây chính là lý do tiền vệ 28 tuổi này chẳng gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc tranh cướp cũng như đi bóng qua các đối thủ.

Mùa vừa qua Cazorla đóng góp 12 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo cho Arsenal. Không ít người khẳng định rằng, nếu Arsenal không kịp đưa Cazorla về Emirates, thì Pháo thủ thành London chắc chắn sẽ thất bại trong việc giành một suất dự Champions League mùa sau.

2. Juan Mata (Chelsea)

 

Sau mùa đầu tiên ra mắt thành công trong màu áo Chelsea, Juan Mata tiếp tục cho khả năng chơi bóng toàn diện của mình ở mùa thứ 2. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã tạo ra tầm ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của The Blues. Mùa giải vừa qua, Mata dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League với 18 pha kiến tạo cùng 12 pha lập công.

Trong 64 lần khoác áo Chelsea ở mùa giải vừa qua, Mata ghi tới 20 bàn kèm theo 36 đường kiến tạo. Thật tiếc cho ngôi sao 25 tuổi này là màn trình diễn tuyệt vời này vẫn chưa đủ để giúp anh có được một vị trí chính thức ở đội tuyển Tây Ban Nha.

1.  Gareth Bale (Tottenham Hotspur)

 

“Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA” và “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA” đủ để nói lên tại sao Gareth Bale dẫn đầu cho cuộc bình chọn này. Tuyển thủ 23 tuổi người xứ Wales tiến bộ không ngừng và dần đạt đến tầm của hai siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Mùa vừa qua, Bale ghi 26 bàn sau 44 lần ra sân cho Tottenham (21 bàn tại Premier League). Song “một cây làm chẳng lên non”, những nỗ lực của Bale vẫn không thể giúp Spurs giành vé dự Champions League mùa tới. Nhiều người cho rằng, vì lý do này mà đội chủ sân White Hart Lane có thể mất cựu cầu thủ của Southampton ngay trong mùa Hè này.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm