Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao trẻ sáng nhất La Liga 2012/13

Ở La Liga 2012/13, có rất nhiều cầu thủ trẻ để lại dấu ấn trong những lần ra sân. Tuy nhiên, chỉ 5 trong số đó gây được ấn tượng mạnh nhất đối với giới chuyên môn và người hâm mộ. Họ là những ai?

5 ngôi sao trẻ sáng nhất La Liga 2012/13

Ở La Liga 2012/13, có rất nhiều cầu thủ trẻ để lại dấu ấn trong những lần ra sân. Tuy nhiên, chỉ 5 trong số đó gây được ấn tượng mạnh nhất đối với giới chuyên môn và người hâm mộ. Họ là những ai?

1/ Trung vệ Raphael Varane – 20 tuổi (Real Madrid)

Varane đã gây rất nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn

Khi Varane được GĐTT Zinedine Zidane giới thiệu cho Real mùa Hè năm 2011, không nhiều người nghĩ rằng tài trẻ người Pháp sẽ có cơ hội tỏa sáng tại Bernabeu. Bởi lẽ ở Bernebeu còn rất nhiều siêu sao đang xếp hàng chờ HLV Jose Mourinho duyệt. Tuy nhiên, ngay khi được trao cơ hội, Varane đã tận dụng rất tốt để tỏa sáng. Với thể hình lý tưởng (1.91m), lối chơi tinh tế, khả năng đeo bám tốt và không ngại va chạm, Varane đã đẩy các đàn anh như Pepe, Ramos, Carvalho ra khỏi vị trí trung vệ. Không những thế, nhờ phong độ rực sáng trong suốt cả mùa, cựu trung vệ của Lens đã được bình chọn vào “Đội hình ngoại binh xuất sắc nhất trong lịch sử Real” và “Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất La Liga 2012/13”.

2/ Trung vệ Inigo Martinez – 22 tuổi (Real Sociedad)

Inigo luôn tỏ ra rất dũng mãnh trong mọi tình huống

Không có được thể hình lý tưởng như Varane, song khả năng tranh cướp và cản phá bóng của Inigo Martinez lại chẳng hề kém cạnh với tuyển thủ trẻ người Pháp. Sự có mặt của Inigo ở hàng thủ Real Sociedad luôn mang lại mối an tâm cực lớn cho những cầu thủ tấn công. Điều đáng nói là Inigo không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, mà còn tỏ ra rất nguy hiểm trong tấn công. Minh chứng là trung vệ 22 tuổi người Tây Ban Nha này đã xé lưới đối phương tới 4 lần kèm theo nhiều pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Nhờ phong độ chói sáng của Inigo, Real Sociedad đã vượt mặt Valencia ở vòng đấu cuối để giành xuất sự Champions League mùa tới. Và giống như Varane, Inigo cũng vinh dự được bình chọn vào “Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất La Liga 2012/13”.

3/ Tiền vệ Koke – 21 tuổi (Atletico Madrid)

Koke đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Atletico

Koke là sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Atletico Madrid. Năm 2009, cầu thủ sinh năm 1992 này được đôn lên đội hình 1. Thế nhưng, phải tới mùa giải năm ngoái Koke mới được sử dụng thường xuyên. Và chỉ sau một mùa được thử lửa liên tục, “sao mai” người Tây Ban Nha đã bắt nhịp và thích nghi rất tốt với sự khắc nghiệt ở giải đấu danh giá bậc nhất thế giới. Ngoài kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, Koke còn sở hữu điểm mạnh khác là những đường chuyền có độ chính xác rất cao. Thế nhưng, sự khác biệt lớn nhất của Koke so với những cầu thủ khác là anh có thể đá được rất nhiều vị trí khác nhau. Bằng chứng là mùa giải vừa qua Koke đã hoàn thành xuất sắc ở cả 6 vị trí khác nhau mà HLV Diego Simeone đã giao cho anh.

4/ Tiền vệ Isco – 21 tuổi (Malaga)

Isco từng được ví là Messi của Malaga

Sau khi giúp Malaga lội ngược dòng trước Porto để giành vé vào tứ kết Champions League, Isco đã được các đồng đội ví là “Messi của Malaga”. Tất nhiên, một trận đấu không đủ để nói lên tất cả. Dấu ấn mà Isco để lại là rất lâu, nó kèo dài suốt mùa giải. Isco không chỉ khiến cho CĐV Malaga quên sự ra đi của Santi Cazorla (sang Arsenal), mà còn khiến HLV Vicente del Bosque áy náy vì không triệu tập anh vào dàn sao của ĐT Tây Ban Nha. Điểm mạnh của cầu thủ 21 tuổi này là những đường chuyền chính xác, những pha xử bóng điêu luyện, khả năng hỗ trợ phòng ngự và ghi bàn cực tốt.

5/ Tiền đạo Leo Baptistao – 20 tuổi (Rayo Vallecano)

Baptistao góp công lớn giúp Vallecano nằm ở nửa trên của BXH

Trước khi mùa giải diễn ra, Rayo Vallecano được đánh giá là một trong những ứng cử viên xuống hạng lớn nhất. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải đội bóng này đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 8, đứng trên cả Sevilla và Athletic Bilbao. Thành tích trên của Vallecano tất nhiên phải dựa vào cả tập thể, song một trong những người đóng góp lớn nhất có lẽ là tiền đạo trẻ Leo Baptistao. Mới 20 tuổi, nhưng Baptistao luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Jemez trên hàng công. Đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy, chân sút trẻ người Brazil góp vào bảng thành tích của đội bóng 7 bàn cùng 6 đường chuyền thành bàn.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm