Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thói quen duy trì sức khỏe trước tình trạng ô nhiễm không khí

Súc họng bằng nước muối, sử dụng điều hòa lọc không khí, uống nước detox… là những thói quen giúp giữ sức khỏe trước tình trạng ô nhiễm không khí.

Gần đây, Hà Nội và TP.HCM liên tục chìm trong lớp “sương mù” do bụi mịn. Chỉ số AQI ở một số địa điểm lên đến 200. Khi đi ngoài đường trở về nhà những ngày này, bạn có thể thực hiện một số việc sau để bảo vệ sức khỏe.

Súc họng bằng nước muối

Nước muối ấm có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Muối giúp kích thích tăng tuần hoàn máu tại chỗ, tập trung nhiều tế bào bạch cầu làm tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Việc súc họng bằng nước muối ấm sẽ trung hòa độ axit trong miệng và tạo ra môi trường kiềm bất lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, virus.

Dieu hoa loc khong khi anh 1

Ô nhiễm không khí đang ở mức báo động. Một số địa điểm đều trên 200 (AQI).

Khi từ bên ngoài trở về nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là pha một ly nước muối ấm để làm sạch khoang miệng. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về họng và ngăn ngừa sự phát triển của bất kỳ chứng viêm nào. Bên cạnh đó, bạn cũng nên rửa mắt, mũi và bề mặt da có tiếp xúc với khói bụi để vi khuẩn không có cơ hội tấn công vùng tai - mũi - họng.

Video - Điều hòa lọc không khí Panasonic Sử dụng điều hòa lọc không khí là một trong những giải pháp giúp giữ sức khỏe trước tình trạng ô nhiễm không khí.
Đóng các cửa lưu thông không khí từ bên ngoài

Vào những ngày mức độ ô nhiễm không khí, bụi mịn ở mức báo động, vào ban ngày bạn nên đóng hết các cửa sổ trong phòng để ngăn ngừa khói bụi xâm nhập vào nhà. Tuy nhiên, cũng không nên “bế quan tỏa cảng” cả ngày, bởi sẽ khiến khí độc như VOC - chất hữu cơ dễ bay hơi có tác hại nguy hiểm không thể thoát ra ngoài.

Việc mở cửa sổ nên thực hiện vào ban đêm, nhưng không mở cửa hướng ra ngoài đường hoặc khu vực ô nhiễm. Bạn nên trồng thêm cây xanh có tác dụng lọc không khí trong phòng.

Sử dụng điều hòa lọc không khí

Bạn có thể sử dụng thêm máy điều hòa có chức năng lọc không khí để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Với tiêu chí mang đến bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe cho người dùng, các dòng điều hòa mới của Panasonic đều được trang bị công nghệ nanoe tiên tiến. Công nghệ này có khả năng tự động lọc khuẩn, khử mùi và làm sạch không khí.

Dieu hoa loc khong khi anh 2

Công nghệ nanoe có thể được kích hoạt từ xa, giúp căn nhà luôn sạch sẽ và thoải mái.

Theo nhà sản xuất, nanoe X hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng các hạt phân tử nước tích điện siêu nhỏ chứa 4.800 tỷ gốc OH/giây, dễ dàng di chuyển tới từng ngóc ngách trong phòng. Công nghệ mang lại 7 hiệu quả gồm khử mùi, ức chế 5 tác nhân gây ô nhiễm gồm vi khuẩn, virus, nấm mốc, chất gây dị ứng, phấn hoa, hạt chất nguy hiểm, đồng thời giữ ẩm cho da và tóc.

Còn nanoe-G giải phóng ra 3.000 tỷ hạt ion âm, có thể loại bỏ phần lớn phần tử ô nhiễm bay lơ lửng, bao gồm cả PM2.5 - những hạt bụi siêu vi mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Dieu hoa loc khong khi anh 3

Panasonic comfort cloud kết nối điều hòa với điện thoại thông minh qua Wi-Fi, giúp bạn dễ dàng chuẩn bị bầu không khí sạch cho cả gia đình.

Ngoài ra, nanoe hoạt động độc lập với các chức năng khác của điều hòa Panasonic. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng này để làm sạch không khí mà không cần cần phải bật chức năng làm lạnh hay sưởi ấm.

Bên cạnh đó, với ứng dụng Panasonic comfort cloud bạn dễ dàng điều khiển, theo dõi, kiểm tra tình trạng hoạt động, điều chỉnh nhiệt độ từ xa. Công nghệ này cũng cho phép thiết lập sẵn các chế độ lọc không khí linh hoạt, để khi trở về nhà là bạn có thể tận hưởng không gian trong sạch, mát lành và dễ chịu.

Bạn chỉ cần kết nối điều hòa với điện thoại thông minh có tích hợp ứng dụng Panasonic comfort cloud thông qua Wi-Fi.

Uống nước detox

Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể, giúp các cơ quan bên trong thải bỏ độc tố, tạp chất, mỡ và lượng nước thừa; nhờ đó hoạt động tốt hơn. Đồng thời, việc này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Uống nước detox được các chuyên gia khuyến khích nên thực hiện thường xuyên trong những ngày ô nhiễm. Những loại quả thường được dùng để làm nước detox trong ngày ô nhiễm khói bụi là chanh, dâu tây, dứa, kiwi…

Ăn bữa cơm đủ chất

Bạn nên đảm bảo bữa cơm hàng ngày, đặc biệt là những ngày ô nhiễm không khí luôn đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng. Nhất là các chất chống oxy hóa từ rau xanh, trái cây tươi và trà xanh, bởi chúng sẽ giúp làm giảm thiệt hại DNA cho các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và giảm thiểu tác hại xấu khác của khói bụi lên cơ thể.

Với mục tiêu để mọi ngôi nhà thực sự là nơi an toàn cho từng hơi thở của mỗi thành viên, các dòng điều hòa mới của Panasonic đều trang bị công nghệ tiên tiến nanoe, giúp duy trì không khí sạch sẽ và trong lành suốt 24/7, mang đến không gian sống trong lành cho người tiêu dùng Việt Nam. Độc giả tham khảo tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm