Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thời điểm sinh viên muốn đến nhanh nhưng không thành

Chờ tốt nghiệp, chờ lĩnh lương, nghỉ hè… luôn là khoảng thời gian dường như dài sinh bất tận đối với nhiều sinh viên.

Dưới dây là 5 thời điểm khiến sinh viên mỏi mòn, cùng với đó là một số giải pháp hữu ích.

Chờ ngày tốt nghiệp

Tốt nghiệp sớm là ước mơ lớn lao và cháy bỏng nhất của đa số sinh viên đại học. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng đạt đượcm đặc biệt là với những sinh viên theo học ngành y hoặc kỹ thuật. Hiện tại, nhiều trường đại học đã chuyển sang hình thức học theo tín chỉ, đồng nghĩa với việc sinh viên có thể ra trường sớm hơn hoặc muộn hơn nhiều nếu không hoàn thiện đủ chương trình.

UC Browser anh 1
Muốn tốt nghiệp nhanh là điều ai cũng muốn nhưng không dễ thực hiện.

Về cơ bản, giải pháp cho vấn đề này là chăm chỉ học tập một cách nghiêm túc, có kế hoạch cụ thể. Các bạn sinh viên nên hạn chế tối đa việc nghỉ học, trốn tiết và cân đối giữa việc làm thêm và học tập, nghiên cứu.

Chờ tới ngày có “gấu”

Mong ước có “gấu” để “nắm tay nhau đi về hướng mặt trời mọc” là tâm tư thầm kín ít người nói ra, nhưng lại nỗi niềm chung của rất nhiều sinh viên đại học. Viễn cảnh lên đại học có “gấu” được nuôi dưỡng từ những ngày tháng cấp 3, tuy nhiên ước mơ này không dễ thực hiện như trong tưởng tượng.

UC Browser anh 2
Tình cảnh độc thân còn nghiêm trọng hơn khi vào đại học.

Để nhanh chóng có “gấu”, nhiều sinh viên phấn đấu tu sửa nhan sắc để đẹp trai, xinh gái; học hát hay đàn giỏi và cố gắng làm thêm để có thật nhiều tiền. Nếu không được như trên, các bạn trẻ cũng không cần quá lo lắng. Kiên trì và thành tâm chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi “kiếp FA”.

Chờ tới ngày lĩnh “lương”

Sinh viên là một trong những đối tượng hay được trải nghiệm cảm giác “đầu tháng huy hoàng, cuối tháng bàng hoàng” nhất. Hầu hết sinh viên đều dựa vào tiền hỗ trợ từ gia đình nhưng lại chưa quản lý tốt tài chính, dẫn tới chuyện chưa hết tháng mà tiền đã cạn. Những ngày tháng chờ gia đình gửi tiền luôn cho sinh viên cảm giác dài đằng đẵng với ngập tràn mì gói trong các bữa ăn.

UC Browser anh 3
“Đầu tháng huy hoàng, cuối tháng bàng hoàng”.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là cố gắng thu xếp làm thêm để kiếm thêm thu nhập, đồng thời cân đối chi tiêu giữa đầu tháng và cuối tháng. Nếu làm tốt, bạn sẽ không phải dài cổ mong tin từ gia đình mỗi khi hết tiền tiêu.

Đếm từng giây tới nghỉ hè

Đi du lịch cùng đám bạn thân trong những ngày hè oi bức luôn là một trải nghiệm đáng mong đợi. Tuy nhiên, sinh viên sẽ phải chờ đợi hơn 10 tháng trước khi chính thức được nghỉ hè. Ngay cả khi thời điểm này đến, bạn vẫn có thể phải từ bỏ giấc mơ “biển xanh với cát trắng” nếu còn nợ môn, hết tiền hay phải tham gia thực tập trong hè.

UC Browser anh 4
Nhiều sinh viên nghỉ hè sớm bằng cách dùng photoshop ghép hình “sống ảo”.

Để không bỏ lỡ mùa hè của đời sinh viên, bạn cần lên kế hoạch tổ chức và thu xếp trước thời gian, đồng thời dành dụm tiền bạc để có thể nghỉ xả hơi sau một năm học.

Chờ tải đủ website mỗi khi online bằng 3G

UC Browser anh 5
Điều khiến nhiều sinh viên phát bực là cứ tới đoạn phim gay cấn lại mất mạng.

Đối với sinh viên, Internet đang dần thay thế không khí, nước và cơm. Tuy nhiên, tốc độ 3G chậm chạp, hết lưu lượng 3G sim sinh viên là một trong những điều khó chịu trường kỳ và dai dẳng của đời sinh viên “cơ hàn”.

UC Browser anh 6
UC Browser giúp người dùng trải nghiệm lướt web nhanh ngay cả với 3G.

Để tránh tình trạng ngồi cả tối mới đăng được một trạng thái trên Facebook, sinh viên có thể dùng trình duyệt UC Browser thay cho các trình duyệt mặc định, giúp gia tăng tốc độ duyệt web - đặc biệt là khi sử dụng 3G. Với tính năng download thông minh của UC Browser, người dùng có thể tải xuống dữ liệu ít hơn cho cùng một trang web. Hơn nữa, UC browser có tính năng chặn quảng cáo, giúp người dùng không lãng phí cước 3G tải quảng cáo, đồng thời cải thiện đáng kể tốc độ lướt web.

Trình duyệt UC là sản phẩm công nghệ của tập đoàn danh tiếng Alibaba Group. UC Browser được website StatCounter xác nhận là trình duyệt được phát triển bởi bên thứ 3 lớn nhất thế giới, đứng thứ 3 thế giới sau các trình duyệt được cài đặt mặc định là Chrome và Safari.

Theo khảo sát, trình duyệt này có hơn 420 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng. Điều này đã khẳng định độ phổ biến của UC. UC Browser đã có phiên bản Việt với nội dung thông tin được nội địa hóa hoàn toàn, đồng thời có đầy đủ phiên bản trên nền tảng Android, iOS, Windows Phone. Trình duyệt đang dần chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng công nghệ.

Tải UC browser: Android, IOS và PC tại www.ucweb.com

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm