Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tác phẩm điêu khắc ở đường hoa Tết Sài Gòn

Ban tổ chức vừa chọn 5 tác phẩm điêu khắc nặng từ 1 đến 5 tấn trình xin UBND TP HCM phê duyệt để trưng bày tại đường hoa Tết 2016.

Vừa qua, UBND TP HCM đổi chủ đề đường hoa Tết Bính Thân 2016 là "TP HCM - Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển". Đường hoa bắt đầu từ Lê Thánh Tôn tới Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720 m. Khu vực quảng trường trước Tượng đài Bác Hồ sẽ bố trí 18 chậu mai quý; phía sau cũng đặt 2 hàng mai mang đến màu sắc xuân đặc trưng của Tết miền Nam.

Đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ được chia làm 3 phân đoạn chính: Đoàn kết - Nghĩa tình, Năng động - Sáng tạo, Hội nhập - Phát triển. Các đơn vị phụ trách thi công đường hoa cũng vừa xin UBND TP phê duyệt trưng bày 5 tác phẩm điêu khắc tiêu biểu được chọn từ Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP HCM năm 2015. Trong ảnh: Tác phẩm điêu khắc "Đời Cá", một trong 3 sản phẩm xuất sắc nhất Trại sáng tác.

Tất cả tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại đường hoa 2016 nặng từ 1 đến hơn 5 tấn với chất liệu nhựa giả đồng, đồng và đá granite được chuyển đến từ Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc. Trong ảnh: Tác phẩm Ký ức Sài Gòn.

Tác phẩm được trưng bày đan xen với các tiểu cảnh đã được chuẩn bị trước đó. UBND TP HCM cũng yêu cầu các đơn vị thi công đường hoa phải đảm bảo an toàn và giữ nguyên hiện trạng của phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trong ảnh: Tác phẩm điêu khắc Niềm vui.

Trong ảnh là tác phẩm điêu khắc Thiên sứ xanh. Theo đơn vị tổ chức, linh vật của Đường hoa 2016 là gia đình khỉ gồm 9 thành viên, chiều cao từ 1 đến 2 m, được bố trí 2 bên chứ không phải chính diện như những năm trước.
Tác phẩm điêu khắc Múa ba lê trong gió (tác giả người Romania), đây cũng là tác phẩm quốc tế duy nhất được chọn. Dự kiến, 14h chiều nay đường hoa Tết Bính Thân sẽ được thi công tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phối cảnh đường hoa Tết Bính Thân ở Sài Gòn

Đường hoa Tết Bính Thân 2016 được thể hiện theo chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển” dài hơn 700 m ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trường Nguyên

Ảnh: Công ty Saigontourist

Bạn có thể quan tâm