Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sự kiện đáng nhớ về Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam

Ngôi sao của đội U19 Việt Nam đã chia tay đội ngay sau giải châu Á nhưng những dấu ấn mà anh đã để lại suốt hơn một năm qua sẽ mãi được người hâm mộ nhớ đến.

 

Công Phượng nói lời chia tay U19 Việt Nam

Sau hơn 1 năm thi đấu trong màu áo ĐT U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ quá 19 tuổi trong năm tới.

Vua phá lưới vòng loại U19 châu Á

Tại vòng loại giải U19 châu Á diễn ra cuối năm ngoái, Công Phượng đã ghi đến 7 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu, qua đó trở thành vua phá lưới vòng loại. Anh ghi 3 bàn trong chiến thắng 6-1 trước U19 Đài Loan, 2 bàn trong chiến thắng 5-1 trước Hong Kong và 2 bàn khi U19 Việt Nam hạ U19 Australia 5-1. U19 Việt Nam cũng lập kỷ lục là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất vòng loại (16 bàn).

 

Đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U22 ĐNA

Công Phượng thi đấu rất hay cùng đội U19 Việt Nam tại giải Hassanal Bolkiah Trophy 2014 hay còn gọi là giải U22 ĐNA được tổ chức tại Brunei tháng 8 vừa qua. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên, Công Phượng mang băng đội trưởng và anh đã chơi rất hay khi cùng đồng đội vào đến trận chung kết. Mặc dù Phượng ghi được 1 bàn thắng rất đẹp trong trận chung kết nhưng U19 Việt Nam vẫn thua U19 Myanmar 3-4. Kết thúc giải, Công Phượng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tính cả giải, anh ghi được 3 bàn.

 

Lập siêu phẩm vào lưới U19 Australia

Công Phượng có rất nhiều bàn thắng đẹp cho U19 Việt Nam suốt 1 năm qua nhưng pha ghi bàn vào lưới U19 Australia tại vòng bảng giải U19 ĐNA vừa qua là đáng nhớ nhất. Nhận bóng từ giữa sân, Công Phượng đi bóng khéo léo thoát khỏi sự truy cản của 4 cầu thủ U19 Australia trước khi tung cú sút quyết đoán ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho U19 Việt Nam.

Được CLB Nhật Bản, Hàn Quốc hỏi mua

Với tài năng của mình, danh tiếng của Công Phượng đã vang khắp châu Á. Sau 2 trận gặp U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản, đã có ít nhất 10 nhà môi giới bóng đá đặt vấn đề với phía HAGL-Arsenal JMG về việc chuyển nhượng Công Phượng nhưng bất thành. Trước đó, phía Tottenham cũng có những liên hệ với Công Phượng sau màn trình diễn xuất sắc tại giải U19 quốc tế đầu năm nay.

Thành tân sinh viên, chia tay U19 Việt Nam

Sinh ngày 21/1/1995, Công Phượng là cầu thủ lớn tuổi nhất của đội U19 Việt Nam. Vì thế, anh cùng nhiều cầu thủ sinh năm 1995 khác sẽ không thể tiếp tục thi đấu cho U19 Việt Nam trong năm tới. Ngay sau khi kết thúc trận đấu với U19 Trung Quốc, Công Phượng đã nói lời chia tay với toàn đội U19 Việt Nam. Trước khi lên đường dự giải châu Á, Công Phượng cùng 8 đồng đội tại đội U19 Việt Nam đã làm lễ khai giảng tại trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM, chính thức trở thành tân sinh viên khóa 9 của trường. Anh là 1 trong 10 cầu thủ của đội U19 Việt Nam được tuyển thẳng.

 

Fan chen lấn xin chữ ký Công Phượng trong ngày nhập học

Sáng 4/10, Nguyễn Công Phượng cùng các đồng đội tại đội U19 Việt Nam vinh dự trở thành tân sinh viên khóa 9 tại trường Đại học sư phạm TDTT TP. HCM.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm