Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'số 10' vĩ đại nhất lịch sử Juventus

BLĐ Juventus vừa quyết định trao số 10 cho tân binh Carlos Tevez, số áo gửi gắm kỳ vọng, sự thiêng liêng của lịch sử. Nhân dịp này, Goal.com điểm qua 5 số 10 của vĩ đại nhất lịch sử đội bóng thành Turin.

5 'số 10' vĩ đại nhất lịch sử Juventus

BLĐ Juventus vừa quyết định trao số 10 cho tân binh Carlos Tevez, số áo gửi gắm kỳ vọng, sự thiêng liêng của lịch sử. Nhân dịp này, Goal.com điểm qua 5 số 10 của vĩ đại nhất lịch sử đội bóng thành Turin.

1. Alessandro Del Piero

9 năm, vô số danh hiệu, hơn 200 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của Juventus… tất cả những con số đó nói lên rằng Alessandro Del Piero là số 10 vĩ đại nhất trong những số 10 của Juventus. Del Piero đã đưa mình trở thành một biểu tượng. Có lẽ vì thế mà sau khi tiền đạo 39 tuổi này ra đi, BLĐ Juventus đã từ chối trao chiếc áo số 10 cho Claudio Marchisio hay Arturo Vidal, dù hai tiền vệ này rất tha thiết. Nay, áo số 10 được dành cho Carlos Tevez. Chắc hẳn Tevez không thể bằng Del Piero nhưng ít ra, NHM Juve hẳn cũng đang mong tiền đạo này tái hiện hình ảnh của những số 10 vĩ đại ngày nào ở Bianconeri.

2. Michel Platini

Cũng chỉ gắn bó trong năm năm và cũng giữ vai trò cầm trịch như Baggio nhưng Platini lại hơn đứt hậu duệ ở các danh hiệu. Trong khi Baggio chỉ là ông vua về nhì tại Juventus (Serie A, Coppa Italia, UEFA Cup, Siêu cúp Italia) thì Platini đã có tất cả, từ Cup C1, C2, Serie A, Cúp QG đến cả Cúp Liên lục địa hay Siêu cúp châu Âu.

3. Roberto Baggio

Baggio chính là số 10 vĩ đại nhất của Juventus những năm thập niên 90. Dù chỉ gắn bó với CLB thành Turin năm năm nhưng nhạc trưởng này vẫn để lại vô vàn dấu ấn. Không chỉ là những bàn thắng, những đường kiến tạo mà còn là cả phong cách, chất lãng tử trong lối chơi. Vì thế, Juventus thời gian này cũng rất mềm mại, được lòng các CĐV. Đỉnh cao trong thành công của Đuôi ngựa thần thánh là cúp đúp danh hiệu cá nhân năm 1993: Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và Quả bóng vàng FIFA.

4. Giampiero Boniperti

Là một huyền thoại của Juventus nhưng với việc tỏa sáng ở tận thập niên 40, 50, Giampiero Boniperti xem ra không được nhớ nhiều bằng những ngôi sao đương thời. Nhưng nên nhớ cựu tiền đạo này đang xếp thứ hai trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Bianconeri. Và đó là minh chứng cho thấy ông là một trong những số 10 vĩ đại nhất lịch sử Juve.

5. Omar Sivori

Omar Sivori được nhớ đến qua việc ghi 167 bàn thắng, giúp ông xếp thứ năm trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Juventus. Cố tiền đạo này mang áo số 10 của Juve và ông đã góp một phần giúp chiếc áo số 10 ấy trở thành một huyền thoại.

Theo Goal

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm