Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 siêu sao từng lỡ dịp dự World Cup

Từng được coi là những vị thánh trong bóng đá, nhưng đã có lúc George Best hay Johan Cruyff từng phải ngậm ngùi ngồi nhà thưởng thức World Cup qua TV.

5 siêu sao từng lỡ dịp dự World Cup

Từng được coi là những vị thánh trong bóng đá, nhưng đã có lúc George Best hay Johan Cruyff từng phải ngậm ngùi ngồi nhà thưởng thức World Cup qua TV.

World Cup là ngày hội bóng đá thế giới, nơi hội tụ của rất nhiều những ngôi sao sáng giá. Tuy nhiên, không ít lần các những cầu thủ chất lượng hàng đầu đã không thể có mặt trong ngày hội này.

George Best

5 siêu sao từng lỡ dịp dự World Cup

Năm 1968, George Best góp công lớn giúp MU đăng quang ngôi vô địch châu Âu, đồng thời ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Đáng tiếc, dù thi đấu chói sáng với 9 lần lập công, Best vẫn không thể giúp đội tuyển Bắc Ireland vượt qua vòng loại để góp mặt tại vòng chung kết World Cup 1982.

Johan Cruyff

5 siêu sao từng lỡ dịp dự World Cup

Năm 1973, Cruyff tới Barcelona với một hợp đồng kỷ lục thế giới, cũng là lúc mùa bóng ở Tây Ban Nha bắt đầu và CLB này đang ngụp lặn ở nửa dưới của bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia. Cổ động viên của Barcelona vô cùng đau khổ mỗi khi bị cổ động viên Real Madrid cười nhạo. Với sự có mặt của Cruyff, phép lạ đã diễn ra.

Ngày 25/10/1973, Cruyff đặt chân tới Tây Ban Nha thì ba ngày sau, ông đã ra sân trong trận gặp Grenade và ghi liền 2 bàn thắng cho Barcelona. Kể từ cái ngày định mệnh ấy, Barcelona bách chiến bách thắng, để rồi đăng quang chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1960, tạo nên bước ngoặt lịch sử cho CLB. Johan chính thức trở thành “biểu tượng” ở Nou Camp khi giúp Barcelona đánh bại kình địch Real Madrid 5-0 ngay tại Bernabeu ngày 2/2/1974. Chiến thắng ấy đã chấm dứt một thập kỷ thống trị của Real Madrid.

Được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó, nhưng “Thánh Johan” đã từ chối tới Argentina dự World Cup 1978 cùng đội tuyển Hà Lan do đất nước chủ nhà nằm dưới sự đàn áp của chế độ độc tài.

George Weah

5 siêu sao từng lỡ dịp dự World Cup

George Weah đã giành quãng thời gian 14 năm trong sự nghiệp chơi cho các CLB Paris St Germain, AC Milan, Chelsea và Manchester City. Năm 1995, ông giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi. Ông thường được ca ngợi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Châu Phi.

Đáng tiếc sự xuất sắc của một mình George Weah đã không thể giúp Liberia có vé dự World Cup. Weah cũng là cầu thủ duy nhất từng giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” mà chưa một lần được dự World Cup.

Roy Keane

5 siêu sao từng lỡ dịp dự World Cup

Chơi ở vị trí tiền vệ trụ, Keane được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại. Trong sự nghiệp 17 năm của mình, Keane khởi đầu với CLB Cobh Ramblers tại Ireland, rồi Nottingham Forest và thành công nhất với Manchester United, trước khi kết thúc sự nghiệp với CLB Celtic của Scotland.

Keane được biết đến nhiều với lối chơi nhiệt tình và máu lửa, chính nhờ tính cách này mà anh đã được trao chiếc băng đội trưởng của Manchester United từ 1997 cho tới khi rời CLB năm 2005, và được coi là một trong những huyền thoại của CLB này.

Anh cũng chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia Cộng hoà Ireland hơn 14 năm, phần lớn thời gian đó Keane đều là đội trưởng. Tại World Cup 1994, Keane tham dự tất cả các trận đấu, tuy nhiên tới World Cup 2002, do có bất đồng với Mick McCarthy nên anh đã trở về nhà và không tham dự kỳ World Cup này.

Ryan Giggs

5 siêu sao từng lỡ dịp dự World Cup

Là một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử MU với vô số các danh hiệu cao quý, nhưng đáng tiếc là từ năm 1994 đội tuyển xứ Wales của anh lại không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá thế giới. Nếu như chọn chơi cho ĐT Anh, Giggs chắc chắn đã có tên dự World Cup 1994, 1998, 2002, 2006 và thậm chí là 2010.

T.LÂM

Theo Telegraph

Theo Telegraph

Bạn có thể quan tâm