Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao Hollywood từng là cựu binh

Morgan Freeman, Clint Eastwood... đều là quân nhân trước khi đến với điện ảnh.

Morgan Freeman

Ngôi sao của serie phim Người Dơi từng có 4 năm phục vụ quân ngũ.

Năm 1955, ở tuổi 18, Morgan từ bỏ suất học bổng tại Đại học Jackson State để gia nhập lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Sau 4 năm phục vụ, Morgan xuất ngũ, chuyển tới Los Angeles, theo học lớp diễn xuất tại Pasadena Playhouse và học nhảy tại San Francisco.

Vai diễn đầu tiên của Morgan Freeman là trong bộ phim truyền hình Another World năm 1964. Năm 2005, ông giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong phim Million Dollar Baby.

Gene Hackman

Gene Hackman gia nhập quân đội khi mới 16 tuổi.

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar gia nhập lực lượng Hải quân ở tuổi 16 và phục vụ trong 4 năm rưỡi. 10 năm sau khi rời quân ngũ, Gene Hackman bắt đầu đến với điện ảnh. Năm 1961, ông có bộ phim đầu tiên mang tên Mad Dog Coll.

Năm 1993, Gene Hackman giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với phim Unforgiven.

Ice-T

Tạo hình của Ice-T trong Law & Order: SVU.

Nổi tiếng với vai sĩ quan Fin Tutoula trong Law & Order: SVU, trên thực tế, Ice-T cũng có 4 năm phục vụ sư đoàn bộ binh 25 của quân đội Mỹ.

Ice-T bắt đầu sự nghiệp trong làng giải trí với tư cách là một DJ. Năm 1991, anh đến với điện ảnh và tham gia SVU năm 2000.

Chuck Norris

Chuck Norris trong The Expendables 2.

Trước khi trở thành ngôi sao cơ bắp của Hollywood, năm 1958, Chuck Norris gia nhập lực lượng Không quân Hoa kỳ. Ông từng đóng quân tại Hàn Quốc. Đây cũng chính là nơi Chuck Norris bắt đầu học võ thuật. Sau này, ông trở về Mỹ và phục vụ tại căn cứ không quân March trước khi xuất ngũ năm 1962.

Bộ phim đầu tiên của Chuck Norris là The Wrecking Crew năm 1968.

Clint Eastwood

Clint Eastwood trên tạp chí Variety số tháng 6/2014.

Vị đạo diễn - diễn viên nổi tiếng gia nhập quân đội năm 1951, từng tham gia chiến tranh Hàn Quốc và phục vụ tại điểm đóng quân Fort Ord với tư cách là người hướng dẫn bơi. Trong thời gian tại ngũ, Clint Eastwood từng gặp tai nạn máy bay tại bờ biển bắc California khiến ông phải tự bơi vào bờ.

Năm 1955, Clint Eastwood có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Revenge of the Creature. Trong sự nghiệp của mình cho đến hiện tại, Clint Eastwood đã giành 4 giải Oscar.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm