Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'sao bự' từ chối Premier League

Premier League là giải đấu hấp dẫn, thu hút sự chú ý nhất hành tinh, nhưng rất nhiều siêu sao không mặn mà thi đấu tại đây. Lý do chính là phong cách "chạy và sút" của Premier League không mấy thích hợp với lối chơi thiên về kỹ thuật mà Ronaldinho, Zidane, Ronaldo... theo đuổi.

5 'sao bự' từ chối Premier League

Premier League là giải đấu hấp dẫn, thu hút sự chú ý nhất hành tinh, nhưng rất nhiều siêu sao không mặn mà thi đấu tại đây. Lý do chính là phong cách "chạy và sút" của Premier League không mấy thích hợp với lối chơi thiên về kỹ thuật mà Ronaldinho, Zidane, Ronaldo... theo đuổi.

Ronaldinho

Huyền thoại người Brazil là một trong số ít những cầu thủ trên thế giới mà khó có ai ghét bỏ được anh. Kể từ ngày xỏ giày chơi bóng, Ronaldinho luôn thi đấu với một nụ cười nở trên môi. Anh là một cầu thủ kiến tạo thiên tài và có kĩ thuật cá nhân vào loại siêu hạng. Không nghi ngờ gì hết, anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời còn chơi cho Barcelona.

 

 Ronaldinho - thầy phù thủy sân cỏ.

Trước khi tới đội bóng xứ Catalan, Ronaldinho đã được Manchester United liên hệ gắt gao. Những tưởng như anh sẽ về Quỉ Đỏ để thay thế Beckham nhưng cuối cùng Ronaldinho đã chọn Barcelona, rồi từ đó sự nghiệp của anh bùng nổ, để lại dấu ấn mãi không phai trong lòng người hâm mộ.

Zinedine Zidane

Năm 2011, Zidane được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League, trên cả những cầu thủ như Messi hay Maldini. Thành công này là minh chứng cho một sự nghiệp đầy vinh quang của tiền vệ người Pháp.

 

  Zinedine Zidane - Huyền thoại túc cầu.

Với đôi chân ma thuật, anh có thể làm bất cứ điều gì với trái bóng, cùng với việc kết hợp cả kĩ thuật lẫn tầm nhìn chiến thuật. Tiền vệ người Pháp đã từng khiến cả một thế hệ cổ động viên phải mê hoặc với những pha đi bóng đầy chất thơ của anh, nhẹ nhàng nhưng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Ở tuổi 40, đã nhiều lần Zidane tham gia những trận đấu từ thiện và anh vẫn chứng tỏ những kĩ năng chơi bóng trong anh chẳng hề phai nhạt.

Roberto Carlos

Carlos là hình mẫu của một hậu vệ cánh lên tham gia tấn công, bây giờ và cho đến mai sau. Với tốc độ khủng khiếp, nguồn sinh lực tưởng như vô hạn và những cú nã đại bác bằng chân trái, Roberto Carlos chính là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong thời của anh.

 

 3 bàn thắng không tưởng của  Roberto Carlos.

Rất nhiều những cầu thủ cùng vị trí sau này đã muốn sao chép lối đá của anh, tuy nhiên chẳng có ai thành công, thậm chí là tiến gần tới trình độ của anh hết. Dẫu chỉ là hậu vệ, nhưng Carlos đã ghi được những bàn thắng kinh điển, có thể kể đến cú sút hình quả chuối trong trận giao hữu gặp Pháp. Bàn thắng mà thậm chí sau này, khoa học cũng phải tham gia vào để phân tích quĩ đạo khó lường của nó.

Kaka

Kể từ khi đến Bernabeu năm 2009, Kaka đã đánh mất đi hình ảnh của mình với những chấn thương triền miên và không được trọng dụng. Tuy nhiên, chẳng ai có thể quên đi những bước chạy của anh trong quá khứ.

 
 

Kaka - thiên thần trên sân bóng.

Huyền thoại Pele từng tuyên bố: “Với tôi, Kaka là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vì anh ta là một cầu thủ toàn diện, thậm chí còn hơn cả Messi lẫn Cristiano Ronaldo”. Tiền vệ 30 tuổi người Brazil đã giành Champions League cùng Milan năm 2007 và đã giành ngôi Vua phá lưới với 10 bàn thắng dù anh chỉ là tiền vệ.

Có rất ít cầu thủ có thể đi bóng mạnh mẽ nhưng vẫn đầy sự uyển chuyển như Kaka, và cho dù nếu có, họ cũng chưa chắc có thể đạt được sự hiệu quả như anh.

Giờ đây, Real Madrid đang muốn bán Kaka, liệu có khả năng anh sẽ sang Premier League và chứng tỏ cho cả thế giới rằng thời của anh vẫn chưa chấm dứt?

Ronaldo

Ibrahimovic từng nói rằng: “Trên thế giới chỉ có một Ronaldo và anh là người Brazil”. Tất nhiên, nhiều người có thể không đồng tình với Ibra, nhưng không thể phủ nhận Ronaldo “béo” luôn được coi là một trong những huyền thoại, chẳng phải vô cớ người ta gọi anh là “Người ngoài hành tinh”.

Trên thế giới chỉ có một Ronaldo và anh là người Brazil.

Cựu tiền đạo người Brazil là một trong những cầu thủ không thể ngăn chặn. Tốc độ của anh nhanh chẳng khác gì một chú linh dương, kĩ năng đi bóng đạt đến một độ uyển chuyển khó tin và kĩ năng dứt điểm thì đạt đến độ "thượng thừa". Từng có một vài thủ môn nói đùa rằng khi phải đối mặt với Ronaldo, tốt nhất là nên đứng im cho đỡ mất công.

Thử tưởng tượng nếu như Ronaldo sang Premier League, liệu những hậu vệ giải đấu này có đủ sức ngăn chặn được anh?

Sơn Huy

Theo Infonet
 

Sơn Huy

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm