Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở Premier League

Khoảnh khắc Harry Maguire bị tước bàn thắng là lần gần nhất trọng tài gây tranh cãi ở giải đấu số một xứ sở sương mù.

Man United anh 1

Tình huống trong trận đấu giữa Tottenham và Newcastle ngày 27/9/2020. Phút 90+3, trọng tài xem lại VAR sau pha bóng giữa Andy Carroll và Eric Dier. Từ góc máy quay chậm, bóng chạm tay Dier. Tuy nhiên, đây là tình huống Dier không cố ý dùng tay cản phá. Sau cú đánh đầu của Carroll, trung vệ Tottenham chạm tay vào bóng trong thế quay lưng.

Man United anh 2

Trọng tài quyết định thổi 11 m cho Newcastle. Vì khoảnh khắc này, Tottenham đánh rơi 3 điểm ở những phút bù giờ. Sports Keeda nhấn mạnh trọng tài đã sai lầm, vì theo luật mới, các tình huống vô tình chạm tay vào bóng ở khu vực 16,5 m không bị thổi phạt. Sau trận, HLV Jose Mourinho chỉ trích dữ dội trọng tài.

Man United anh 3

Hôm 17/10/2020, Liverpool bị Everton cầm hòa 2-2 trên sân Goodison Park. Phút bù giờ, Jordan Henderson ghi bàn nâng tỷ số 3-2 cho "The Kop". Dù vậy, trọng tài xem lại VAR, quyết định tước bàn thắng vì nhận định Sadio Mane việt vị trước đó.

Man United anh 4

Tình huống gây tranh cãi dữ dội trên truyền thông Anh. Khi phóng to cận cảnh tình huống Mane đứng cùng 2 trung vệ Everton, tiền đạo người Senegal không hẳn việt vị. Trọng tài chỉ có vài phút để đưa ra quyết định cuối cùng. Trong khoảnh khắc 50-50, ông chọn quyết định có lợi cho Everton. Sau trận, HLV Jurgen Klopp đặt câu hỏi, VAR mang ý nghĩa gì khi quyết định cuối cùng từ trọng tài không chuẩn xác.

Man United anh 5

Tình huống bị nhận định việt vị của Patrick Bamford khi Leeds đối đầu Crystal Palace ngày 7/11. Sports Keeda cho rằng đây là quyết định tồi tệ của trọng tài. Nhìn vào tình huống, Nathaniel Clyne và Bamford có thể đứng ngang nhau. Theo luật, vị trí việt vị không tính cánh tay, bởi đây là bộ phận không thể ghi bàn. Sau trận, những ý kiến trái chiều xuất hiện trên truyền thông.

Man United anh 6

Hôm 28/11, Liverpool gặp bất lợi 3 lần vì VAR trong trận đối đầu Brighton. Phút 90, Andrew Robertson và Danny Welbeck va chạm trong khu vực 16,5 m. Welbeck chạm bóng trước, sau đó Robertson cản phá. Trong pha quay chậm, hậu vệ Liverpool tác động vào chân Welbeck nhưng không đáng kể. Welbeck vẫn đứng dậy, tiếp tục trận đấu và không phàn nàn.

Man United anh 7

Vài giây sau, trọng tài xem lại VAR và thổi 11 m cho Brighton. Liverpool nhận trận hòa cay đắng trên sân khách và HLV Klopp tiếp tục chỉ trích. Welbeck cho rằng đây là quả phạt đền may mắn của Brighton.

Man United anh 8

Rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội), Harry Maguire bị trọng tài tước bàn thắng. Trong pha không chiến, đội trưởng MU bật cao đánh đầu tung lưới Burnley, nhưng trọng tài cho rằng đã có tác động. HLV Ole Gunnar Solskjaer buông lời không hay về trọng tài khi MU mất bàn thắng.

Man United anh 9

Peter Crouch, cỗ máy không chiến một thời tại Premier League, chia sẻ: "Tôi sẽ mất rất nhiều bàn thắng nếu chơi bóng ở giai đoạn này". Cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool nhấn mạnh: "Đây là quyết định sai lầm, bởi Maguire tranh chấp hợp lệ".

'Cầu thủ MU noi theo Pogba' Huấn luyện viên Ole Solskjaer khẳng định tầm quan trọng của Paul Pogba trong đội hình Manchester United sau khi thắng Burnley 1-0 ở trận đá bù thuộc vòng 1 Premier League.

Pogba và cú volley mở ra bước ngoặt cho MU

Pha lập công của Pogba mang về chiến thắng tối thiểu cho Man Utd trước Burnley, qua đó đủ để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vượt Liverpool với 3 điểm cách biệt.

Gary Neville thay đổi thái độ về MU

Huyền thoại của MU bày tỏ sự hả hê và mãn nguyện sau khi "Quỷ đỏ" vượt Liverpool để đứng đầu Premier League.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm