Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người được cứu ra khỏi ngôi nhà ngập lũ

Hai mẹ con quốc tịch Hà Lan và 3 người Việt vừa được lực lượng cứu hộ dùng thuyền thúng đưa ra khỏi ngôi nhà bị ngập lũ ở Hội An.

Tối 6/11, trao đổi với Zing.vn ông Lương Sơn, Chủ tịch UBND phường Cẩm Châu (TP Hội An), cho biết lực lượng cứu hộ của xã vừa đưa 5 người dân ra khỏi ngôi nhà bị ngập lũ trong đó có hai người nước ngoài.

Cuu hai du khach nuoc ngoai anh 1
Lực lượng cứu hộ đã đến nhà chị Marijke ứng cứu. Ảnh: X.T.

Khoảng 14h cùng ngày, anh Dustin (35 tuổi, quốc tịch Hà Lan) đến trụ sở UBND TP Hội An, kêu gọi giúp đỡ để đưa hai mẹ con bạn của mình ra khỏi ngôi nhà bị ngập lũ ở phường Cẩm Châu. Hai người trong ngôi nhà là chị Marijke (35 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và con trai 2 tuổi.

Theo Chủ tịch UBND phường Cẩm Châu, khi lực lượng chức năng chuẩn bị ứng cứu thì Dustin cho biết trong ngôi nhà trên còn có 3 người Việt là một đôi vợ chồng trẻ và 1 con nhỏ.

Cuu hai du khach nuoc ngoai anh 2
Chính quyền phường Cẩm Châu dùng thuyền thúng đưa mọi người ra ngoài an toàn. Ảnh: X.T.

“Lực lượng cứu hộ của phường đã sử dụng thuyền thúng để đưa 5 người trên ra khỏi ngôi nhà đang ngập lũ. Đến 16h40, chúng tôi đã di chuyển họ đến nơi an toàn”, ông Sơn cho biết.

Tối 6/11, theo ghi nhận của phóng viên trên địa bàn TP Hội An (Quảng Nam) trời vẫn đang mưa. Nước tại đây vẫn ở mức cao và đang rút chậm.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 12 giờ tới, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi và khu vực bắc Tây Nguyên tiếp tục lên; các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam và Bình Định, Khánh Hòa tiếp tục xuống. Tại TP Hội An nước sẽ xuống mức 2,5 m trên báo động 3 là 0,5 m.

Bão Damrey đã gây thiệt hại như thế nào? Cơn bão Damrey đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người, nhiều người mất tích và làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ.
Cuu hai du khach nuoc ngoai anh 3
Xã Cẩm Châu xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Đánh bắt cá bằng xung điện trên đường phố ở Huế

Mưa lớn và ngập sâu khiến cuộc sống của người dân TP Huế đảo lộn. Một số người đã mang bộ kích điện để bắt cá ngay trên đường Nguyễn Trãi, Yết Kiêu...




Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm