Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao tỏa sáng sau khi thất sủng ở NH Anh

Có rất nhiều ngôi sao sau khi bị ruồng bỏ ở giải Ngoại Hạng Anh đã tỏa sáng rực rỡ ở những giải đấu khác.

Trong trận giao hữu cuối tuần qua giữa Brazil và Australia, tiền đạo Jo đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp góp đại công vào chiến thắng 6-0 của Selecao. Điều đáng nói Jo là cầu thủ từng bị hắt hủi trong khoảng thời gian khoác áo Man City. Thế nhưng, sau khi chia tay đội bóng vùng Eastland để trở về quê nhà thi đấu cho Internacional và hiện tại là Atletico Mineiro, tiền đạo 26 tuổi đã hồi sinh mạnh mẽ.

Không chỉ Jo, rất nhiều ngôi sao khác cũng "đổi đời" sau khi bị tống cổ khỏi Premier League, chẳng hạn như trường hợp của Carlos Tevez, Paul Pogba, Diego Foland.... Nhưng có lẽ chẳng ngôi sao nào tỏa sáng rực rỡ sau khi bị hắt hủi ở giải Ngoại Hạng Anh giống 5 trường hợp dưới đây.

1. Diego Forlan

Sau khi chia tay MU để sang La Liga, Forlan thi đấu cực hay.

Năm 2001, MU bỏ ra 6,9 triệu bảng để đón Forlan về từ Independiente. Thế nhưng, sau ba mùa giải thi đấu tại Old Trafford, trung phong người Uruguay khiến Sir Alex ngán ngẩm về màn trình diễn hết sức nghèo nàn. 63 lần ra sân tại giải Ngoại Hạng, Forlan chỉ phát hỏa vỏn vẹn 10 lần. Cực chẳng đã Sir Alex đã tống cổ chân sút sinh năm 1979 sang Villarreal. Tại đây cựu cầu thủ Independiente không ngừng hồi sinh khi ghi 54 bàn sau 106 lần ra sân tại La Liga.

Thế nhưng, đỉnh cao của Forlan là quãng thời gian anh thi đấu cho Atletico Madrid. Sau 134 trận khoác áo đội chủ sân Vicente Calderon, chân sút người Uruguay ghi được 74 bàn. Cũng trong thời gian này, anh còn giành Quả bóng vàng World Cup 2010 với 5 lần lập công cho Uruguay. Chứng kiến phong độ của Forlan, Sir Alex từng thừa nhận ông đã để mất một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới.

2. Giuseppe Rossi

Rossi cũng đã tỏa sáng rực rỡ sau khi chia tay MU.

Thêm một sai lầm nữa trong việc sử dụng nhân sự của Sir Alex. Lần này là trường hợp của Guiseppe Rossi. Năm 2004, sau khi xem băng ghi hình về Giuseppe Rossi do các trinh sát viên thu thập được, “Ông già gân” chỉ mất đúng 15 phút để đưa ra quyết định chiêu mộ tiền đạo trẻ 17 tuổi. Dẫu vậy, kể từ khi được đôn lên đội hình chính năm 2005 đến khi chia tay Quỷ đỏ, chân sút người Italy chỉ được trao cơ hội vỏn vẹn 5 lần với một pha lập công duy nhất.

Sau khi bị bán cho sang Villarreal với giá 6,6 triệu bảng năm 2007, Rossi lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Trong mùa giải đầu tiên ở CLB mới, dù bị chấn thương hành hạ, Rossi vẫn ghi đến 16 bàn thắng trên các mặt trận. Ở những mùa tiếp đó, Rossi luôn được đánh giá là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất La Liga. Hồi hè vừa qua, Rossi đã hồi hương để khoác áo Fiorentina. Hiện tại anh cũng đang đạt phong độ rất cao khi ghi 3 bàn sau 3 lần ra sân tại Serie A.

3. Juan Sebastian Veron

Những năm tháng ở Chelsea là quãng thời gian đáng quên đối với Veron.

Phong độ chói sáng trong màu áo Lazio của Veron đã buộc MU phải bỏ ra 28 triệu bảng để đón anh về năm 2001. Sau hai mùa giải khoác áo Quỷ đỏ, tiền vệ người Argentina cũng đã chứng tỏ được giá trị. Thế nhưng, kể từ lúc chuyển sang khoác áo Chelsea với giá 15 triệu bảng năm 2003, phong độ của Veron đi xuống thê thảm.

Trong 4 năm tại Stamford Bridge, anh liên tục bị đem cho mượn và chỉ khoác áo The Blues vỏn vẹn 7 trận. Chỉ tới khi quyết định trở lại đầu quân cho CLB Estudiantes năm 2005, sự nghiệp của Veron mới hồi sinh trở lại. Nhờ những đóng góp to lớn của Veron, Estudiantes đã lên ngôi tại Copa Libertadores 2009 cũng như đăng quang ngôi VĐQG Argentina năm 2010.

4. Nemanja Matic

Sau khi bị hắt hủi, Matic không còn muốn trở lại Chelsea.

Tháng 8/2009, Chelsea bỏ ra 1,6 triệu bảng để đón Matic từ MFK Kosice (Slovakia). Ở thời điểm đó, ngôi sao người Serbia được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất châu Âu. Nhưng thay vì trọng dụng, The Blues liên tục đẩy cầu thủ sinh năm 1988 sang Vitesse (Hà Lan) theo diện cho mượn. Trong suốt 2 năm tại Stamford Bridge, Matic chỉ 2 lần được thi đấu tại Premier League.

Năm 2011, Matic trở thành một phần trong vụ chuyển nhượng David Luiz từ Benfica. Trong màu áo CLB Bồ Đào Nha, Matic như cá gặp nước. Những màn trình diễn tuyệt vời của tuyển thủ người Serbia khiến CĐV Benfica nhanh chóng quên đi sự ra đi của Axel Witsel (sang Zenit). Quá nuối tiếc, mùa hè vừa qua Chelsea gửi tới lời đề nghị cực hấp dẫn nhằm đón Matic trở lại. Song tất cả những gì mà The Blues nhận được chỉ cái lắc đầu thẳng thừng của tiền vệ 25 tuổi.

5. Gerard Pique

Sir Alex từng hối tiếc vì để vuột mất Pique.

MU có lẽ là đội bỏ phí nhiều tài năng nhất trong số các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh. Ngoài Forlan, Rossi hay Paul Pogba, Quỷ đỏ còn để tuột mất một trong những ngôi sao lớn khác là Gerard Pique. MU đón Pique năm 2004 theo bản hợp đồng tự do từ Barcelona khi cầu thủ này mới 17 tuổi. Trải qua 4 mùa giải ở Old Trafford, Pique chỉ được trọng dụng 12 lần trước khi bị trả lại Barca năm 2008.

Sau khi trở lại mái nhà xưa, Pique không mất nhiều thời gian để anh chứng tỏ tài năng. Những pha cản phá dũng mãnh và chính xác của ngôi sao sinh năm 1987 giúp Barca thống trị La Liga suốt năm năm trở lại đây. Chưa hết, trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha anh cũng là cầu thủ không thể thay thế nơi hàng phòng ngự. Trước khi nghỉ hưu, Sir Alex không dưới một lần bày tỏ sự tiếc nuối vì đã đánh mất Pique.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm