Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao khiến Liverpool phải hối tiếc khi bán

Theo Caughtoffside, nếu giữ chân được những ngôi sao như Luis Suarez, Xabi Alonso hay Raheem Sterling, “The Kop” sẽ trở lại với vị thế của một đội bóng hàng đầu tại Premier League.

1. Johnjo Shelvey (Swansea): Chứng kiến phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải của sao mai sinh năm 1992 trong màu áo “Thiên nga đen”, Brendan Rodgers chỉ còn biết tự trách mình không kiên nhẫn hơn với Shelvey khi anh còn là một cầu thủ tiềm năng tại sân Anfield. Hiện tại, cựu tiền vệ Liverpool trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng xứ Wales nhờ lối chơi xông xáo nhưng không kém phần thông minh và tinh tế. Với những gì đã thể hiện, Jonjo Shelvey còn được HLV Roy Hodgson tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát trong chiến thắng đậm đà 6-0 của “Tam sư” trước San Marino tại vòng bảng Euro 2016.
2. Pepe Reina (Napoli): Liverpool đẩy Reina sang Napoli dưới dạng cho mượn vào kỳ chuyển nhượng hè 2013 và thay thế bằng Simon Mignolet. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu non kém cùng phong độ thất thường khiến thủ thành người Bỉ chưa bao giờ chiếm được niềm tin từ người hâm mộ “The Kop”. Xét về đẳng cấp, cựu cầu thủ Sunderland không thể so sánh với một thủ môn lão luyện từng có 9 năm thi đấu tại Premier League như Pepe Reina.
3. Raheem Sterling (Manchester City): Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1994 đem về cho “The Kop” khoản lợi nhuận lên đến 49 triệu bảng khi bán anh cho “The Citizen” vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Ngay lập tức, Brendan Rodgers cũng đã có những bản hợp đồng mới nhằm thay thế vị trí tuyển thủ Anh để lại. Tuy nhiên, những tân binh như Roberto Firmimo hay James Milner chỉ đem lại sự thất vọng tràn trề tại sân Anfield. Người hâm mộ Liverpool vẫn chưa thể quên nỗi đau bị phản bội khi chứng kiến tiền vệ gốc Jamaica thi đấu ngày càng tiến bộ trong màu áo CLB mới. 

4. Luis Suarez (Barcelona): Chân sút 27 tuổi rời Anfield khi đang ở độ chín của sự nghiệp và ngay lập tức trở thành nhân tố quan trọng dẫn đến cú ăn bốn của Barca ở mùa giải vừa qua. Lẽ ra, Liverpool nên có những động thái cứng rắn hơn trong việc giữ chân tuyển thủ Uruguay trước lời mời gọi từ Gã khổng lồ xứ Catalan, thay vì chấp nhận bán anh với mức phí 75 triệu bảng năm 2014. Hiện tại, “The Kop” vẫn chưa thể tìm được một tiền đạo cắm thực sự đẳng cấp để thay thế vị trí Suarez để lại.
5. Xabi Alonso (Bayern Munich): Sau khi bán tiền vệ sinh năm 1981 cho Real với giá 34 triệu bảng năm 2009, Liverpool đứng trước cơ hội rất lớn mua lại Alonso ở kỳ chuyển nhượng hè 2014. Tuy nhiên, Brendan Rodgers đã không đủ quyết đoán và để tuyển thủ Tây Ban Nha gia nhập Bayern với mức phí chỉ 10 triệu euro. Dù đã cao tuổi, đẳng cấp của nhà vô địch Champions League 2004/05 chắc chắn sẽ giúp ích cho hàng tiền vệ còn trẻ và non kinh nghiệm của “The Kop” hiện tại. 

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm