Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao đắt giá của tuyển Trung Quốc

Tiền đạo Elkeson là mũi nhọn mà hàng thủ của tuyển Việt Nam phải cẩn trọng khi chạm trán đội Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 1

Elkeson (4 triệu euro): Elkeson là ngôi sao đắt nhất tuyển Trung Quốc hiện tại, theo Transfer Markt. Elkeson từng ghi 4 bàn cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại hai World Cup 2022. Còn ở giải VĐQG Trung Quốc 2020, Elkeson ghi 6 bàn sau 19 trận.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 2

Elkeson sẽ chơi cao nhất trên hàng công tuyển Trung Quốc. Tiền đạo gốc Brazil cao 1,8 m, chơi kỹ thuật và nhanh nhẹn.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 3

Wu Lei (3 triệu euro): Wu Lei từng được xem là ngôi sao số 1 của tuyển Trung Quốc. Nhưng 2 mùa gần đây, phong độ của ngôi sao sinh năm 1991 có dấu hiệu trượt dốc trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia. Giai đoạn 2018-2019, tiền đạo thuộc biên chế CLB Espanyol từng được Transfer Markt định giá 10 triệu euro.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 4

Trong 2 trận Trung Quốc đối đầu Australia và Nhật Bản ở vòng loại ba World Cup 2022, Wu Lei đều đá chính, nhưng phong độ không cao. Bất chấp màn trình diễn thất vọng thời gian gần đây, Wu Lei nhiều khả năng vẫn giữ suất đá chính để chạm trán tuyển Việt Nam.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 5

Alan Karde (1,5 triệu euro): Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã thuyết phục thành công Alan (áo xanh), đồng đội cũ của Neymar tại CLB Santos, khoác áo đội tuyển nước này. Alan là 1 trong 4 cầu thủ nhập tịch được HLV tuyển Trung Quốc triệu tập sang UAE chuẩn bị đấu tuyển Việt Nam.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 6

Alan có thể chơi mọi vị trí ở hàng công. Tại giải VĐQG Trung Quốc 2020, anh ra sân 15 trận, ghi 9 bàn. Trước khi đầu quân cho tuyển Trung Quốc, Alan từng chơi 15 trận cho U20 Brazil. HLV Li Tie sẽ đau đầu trong việc sắp xếp đội hình phát huy được phẩm chất của Elkeson, Wu Lei và Alan.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 7

Tyias Browing (1 triệu euro): Browing chơi vị trí trung vệ và hiện là sự lựa chọn số 1 của HLV Li Tie. Browing từng khoác áo các đội U17, U19 và U21 Anh, trước khi đầu quân cho tuyển Trung Quốc.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 8

Browing từng trưởng thành ở lò Everton, rồi khoác áo đội 1 của CLB nổi tiếng tại Premier League 7 trận. Anh gia nhập Wigan Athletic, Preston North End và Sunderland, trước khi trở về Trung Quốc khoác áo Guangzhou Evergrande. Browing sinh ra tại Anh, nhưng có ông ngoại là người Trung Quốc.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 9

Yan Junling (1 triệu euro): Junling là thủ môn số 1 ở khung gỗ tuyển Trung Quốc trong 3 năm gần đây. Anh đã chơi hơn 300 trận cho CLB Shanghai SIPG ở các giải VĐQG Trung Quốc từ năm 2007.

Buổi tập của tuyển Trung Quốc trước trận gặp Việt Nam Huấn luyện viên Li Tie cho các tuyển thủ Trung Quốc tập chiến thuật nhằm cải thiện khả năng ghi bàn để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Wu Lei cô đơn giữa tuyển Trung Quốc đầy thiếu sót

Wu Lei trở thành niềm tự hào, nhưng cũng là nỗi tiếc nuối của bóng đá Trung Quốc khi họ đã chi rất nhiều tiền cho giấc mộng đổi đời mà quên mất những nền tảng cơ bản.

Báo Trung Quốc: 'Đừng rơi vào bẫy của tuyển Việt Nam'

Truyền thông Trung Quốc nhận định huấn luyện viên Li Tie sẽ cho học trò chơi tấn công, nhưng cần cảnh giác trước các đợt phản công của tuyển Việt Nam.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm