Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao chơi bóng ở Anh chưa được khoác áo ĐT Tây Ban Nha

Tỏa sáng trong màu áo các đội bóng lớn đang thi đấu tại Premier League, nhưng thủ môn De Gea, tiền vệ Mikel Arteta, Michu vẫn chưa một lần được thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha.

David de Gea (thủ môn, MU)

De Gea có thể sẽ là thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha trong một vài năm nữa.

CLB chủ sân Old Trafford chi ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục 17,8 triệu bảng để chiêu mộ thủ môn người Tây Ban Nha. Gia nhập MU vào năm 2011, David de Gea trưởng thành vượt bậc và trở thành thủ môn số 1 của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, người gác đền của MU vẫn chưa một lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Lý do là Iker Casillas, Victor Valdes và Pepe Reina đang chiếm được sự tin tưởng của HLV Del Bosque, nên cơ hội cho những thủ môn trẻ như De Gea được ra sân thi đấu không cao. Trong tương lai gần, De Gea có thể trở thành người bắt chính của đội tuyển xứ sở Bò tót.

Mikel Arteta (tiền vệ, Arsenal)

Mikel Arteta khó có cơ hội khoác áo đội tuyển xứ sở Bò tót.

Sau khi gia nhập sân Emirates với mức phí 10 triệu bảng, Mikel Arteta nhanh chóng trở thành cầu thủ trụ cột của Pháo thủ. Rất nhiều CĐV Arsenal rất thích phẩm chất kỹ thuật của Mikel Arteta. Tuy nhiên, tiền vệ khoác áo số 8 của Arsenal chưa một lần có vinh dự thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha. Ở độ tuổi 31, Mikel Arteta khó có cơ hội được HLV Del Bosque trọng dụng, bởi tiền vệ của Pháo thủ đang phải điều trị chấn thương. Một lý do khác khiến Arteta không được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha là những cầu thủ hiện tại ở hàng tiền vệ của nhà vô địch châu Âu hiện chơi rất ổn định.

Michu (tiền vệ, Swansea)

Michu đang chờ lần đầu được chơi cho ĐT Tây Ban Nha.

Mùa hè 2013, tiền vệ tấn công của Swansea được nhiều đội bóng lớn ở Premier League quan tâm. Sau khi đến sân Liberty với mức phí 2 triệu bảng, Michu gây ấn tượng nhờ khả năng ghi bàn rất tốt. Mùa trước, cựu cầu thủ của Rayo Vallecano có 16 bàn thắng sau 35 trận ra sân ở mùa đầu tiên chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, Michu đã đóng góp 2 pha lập công sau 6 trận khoác áo Swansea. Nhằm chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014, HLV Del Bosque lần đầu triệu tập Michu, nhưng khả năng ra sân của tiền vệ Swansea vẫn còn bỏ ngỏ.

Jose Enrique (hậu vệ, Liverpool)

HLV Del Bosque vẫn chưa có kế hoạch triệu tập Jose Enrique.

Trong 3 mùa giải trở lại đây, tuyển thủ người Tây Ban Nha luôn là sự lựa chọn số 1 bên cánh trái trong đội hình của CLB chủ sân Anfield. Tuy nhiên, Jose Enrique vẫn chưa được triệu tập vào đội tuyển xứ sở Bò tót. Hiện tại, HLV Del Bosque có khá nhiều hậu vệ trái xuất sắc đang thi đấu tại giải La Liga. Đó là lý do khiến Jose Enrique không có cơ hội khoác áo nhà vô địch thế giới.

Oriol Romeu (tiền vệ phòng ngự, Chelsea)

Romeu vẫn chỉ là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Tây Ban Nha.
Không có cơ hội ra sân trong đội hình một của Barca, tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định chuyển đến đầu quân cho Chelsea. Tuy nhiên, Oriol Romeu đã không thể cạnh tranh một vị trí chính thức ở sân Stamford Bridge. Sau khi phải đánh bóng trên băng ghế dự bị mùa trước, tiền vệ 22 tuổi người Tây Ban Nha trở về quê nhà thi đấu cho Valencia. Đến thời điểm hiện tại, Oriol Romeu mới chỉ một lần được ra sân. Không có cơ hội chứng tỏ khả năng, tiền vệ thuộc biên chế Chelsea khó lọt vào tầm ngắm của HLV Del Bosque dù được giới truyền thông Tây Ban Nha đánh giá là cầu thủ trẻ có tài.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm