Trang Koreaboo đưa tin, sự nghiệp của 5 nữ MC thuộc đài truyền hình Cable TV News (Hong Kong, Trung Quốc) đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng chỉ vì một clip nhảy tại trường quay.
Cụ thể, nhân kỷ niệm ngày làm việc cuối cùng tại đài, ba nữ MC đã rủ hai đồng nghiệp nhảy bài Flower của Jisoo (BlackPink) trên trường quay. Sau đó, một trong số họ đăng video này lên Instagram cá nhân với chú thích: “Chúng tôi không phải là những người nhảy chuyên nghiệp mà chỉ là 5 bông hoa mới tập luyện hôm nay”.
Một nữ MC đăng tải đoạn video lên trang Instagram cá nhân. |
Tuy nhiên, đoạn video này đã bị Raymond Wong – Chủ tịch Ủy ban Đánh giá Dịch vụ Phát thanh Truyền hình công cộng của Hong Kong để mắt tới. Ông bày tỏ thái độ không hài lòng: “Đây thực sự là một nỗi ô nhục cho nghề báo”.
Năm nữ MC sau đó đã bị kỷ luật về hành động thiếu suy nghĩ của mình. Trong email nội bộ, Giám đốc của Cable TV News yêu cầu mọi người thận trọng với lời nói và hành động của mình nhằm “duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của nhà đài”.
Các nữ MC sau đó đã bị kỷ luật. |
“Phòng tin tức là cốt lõi của bộ phận tin tức. Mọi người hãy phát huy hết chức năng của nó để đưa đến cho khán giả những bản tin nhanh nhất, mới nhất, chuyên nghiệp nhất chứ đừng xem đó là sân khấu để mua vui và vui chơi”, ông nói.
Đoạn video sau đó đã bị gỡ bỏ. Một trong những nữ MC tiết lộ lý do xóa video là vì cấp trên không hài lòng với hành động này. Không chỉ chịu kỷ luật, sự nghiệp của họ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ sau sự cố. Đặc biệt, hai nữ MC Yanna Yu và Terrie Leung bị tạm dừng hợp đồng tại một kênh truyền hình.
Hai nữ MC bị tạm dừng hợp đồng sau video nhảy cover. |
Tuy nhiên, phản ứng gay gắt của phía nhà đài khiến khán giả tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng hành động đó hoàn toàn hợp lý vì các MC tin tức nên chuyên nghiệp hơn và có ý thức về hình ảnh của mình. Trong khi đó, số khác lại cho rằng quá khắt khe khi chỉ trích những nữ MC vì họ chỉ quay video sau giờ làm việc và đây đơn thuần là một hình thức giải trí.
Sách hay về sao Hong Kong:
Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".