Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 máy tính bảng 7 inch hot nhất hiện nay

HTC Flyer, BlackBerry PlayBook đã đạt được những thành công nhất định, trong khi Huawei MediaPad, Asus Eee Pad MeMo và Acer Iconia Tab A100 vẫn đang chờ ngày chính thức ra mắt.

5 máy tính bảng 7 inch hot nhất hiện nay

HTC Flyer, BlackBerry PlayBook đã đạt được những thành công nhất định, trong khi Huawei MediaPad, Asus Eee Pad MeMo và Acer Iconia Tab A100 vẫn đang chờ ngày chính thức ra mắt.

>>Top 5 máy tính bảng giá rẻ thay thế iPad 2
>>5 đối thủ đáng gờm nhất của iPad 2 chạy HĐH Honeycomb

Những khảo sát gần đây nhất cho thấy máy tính bảng 7 inch sẽ là xu hướng của tương lai, do người dùng hầu hết đều muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng có kích thước vừa phải, lớn hơn điện thoại di động một chút. Dưới đây là top những máy tính bảng 7 inch đang và sẽ có chỗ đứng trên thị trường máy tính bảng trong thời gian tới.

1. HTC Flyer

5 máy tính bảng 7 inch hot nhất hiện nay

Thiết kế bằng nhôm nguyên khối nhỏ gọn, giao diện HTC Sense đặc trưng, HTC Flyer được coi là phiên bản phóng to của một chiếc smartphone HTC. Ra mắt đầu tiên tại thị trường châu Âu, máy lập tức gây được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế lạ của nó so với iPad và các máy tính bảng Android khác. Bút cảm ứng Stylus được ví như một “cây đũa thần”, giúp người dùng dễ dàng hơn trong các thao tác về văn bản, cũng là một công cụ tuyệt vời cho các ứng dụng về ghi chú và vẽ.

Cấu hình tham khảo: màn hình Super LCD 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel, CPU 1,5 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB (có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài), hỗ trợ đầy đủ các kết nối Bluetooth 3.0, WiFi b/g/n, GPS, camera sau 5.0 và camera trước 1.3 megapixel hỗ trợ video chat, hệ điều hành Android 2.3.3 (sẽ được nâng cấp lên Android Honeycomb trong thời gian tới), giao diện HTC Sense, pin 4000 mAh.

Video HTC Flyer trình diễn tính năng.

2. RIM BlackBerry PlayBook

5 máy tính bảng 7 inch hot nhất hiện nay

PlayBook là máy tính bảng tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới trong top 5 máy tính bảng liệt kê ở đây. PlayBook khi mới ra đời bị chê là đã được "đẻ non", khi thiếu đi những ứng dụng gốc quan trọng là email, lịch và địa chỉ liên lạc. Tuy nhiên, PlayBook vẫn đạt doanh số ấn tượng là 500.000 chiếc sau hai tháng ra mắt. PlayBook có lợi thế kết nối với các thiết bị BlackBerry khác thông qua phần mềm BlackBerry Bridge.

Cấu hình tham khảo: màn hình LCD 7 inch, độ phân giải 1.024 x 600 pixel, hệ điều hành BlackBerry Tablet OS, CPU dual core 1 GHz, RAM 1GB, dung lượng lưu trữ tùy chọn 16 hoặc 32 GB, camera kép (3 MP phía trước, 5 MP phía sau) hỗ trợ quay video 1080p HD, kết nối Wi-Fi, 3G, Bluetooth, microHDMI, microUSB.

Video đập hộp BlackBerry PlayBook.

3. Asus Eee Pad MeMo

5 máy tính bảng 7 inch hot nhất hiện nay

Eee Pad MeMo cũng được trang bị bút cảm ứng Stylus cho các ứng dụng về vẽ và ghi chú. Ngoài ra, máy còn có khả năng thay thế smartphone, nhờ tính năng nghe gọi với tay cầm MeMic. Hiển thị 3D cũng là một tính năng ưu việt khác của Eee Pad MeMo. Người dùng sẽ phải chờ đến quý IV năm nay để được trải nghiệm chiếc máy tính bảng độc đáo này.

Cấu hình tham khảo: màn hình LCD 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel (có khả năng hiển thị 3D), CPU lõi kép Qualcomm tốc độ 1,2 GHz, RAM 1GB, hệ điều hành Android Honeycomb, camera kép (1,2 MP phía trước, 5 MP phía sau), di kèm bút cảm ứng Stylus và tai nghe MeMic.

Video Asus Eee Pad MeMo tại triển lãm Computex 2011.

4. Acer Iconia Tab A100

5 máy tính bảng 7 inch hot nhất hiện nay

Tab A100 là một trong bộ ba sản phẩm máy tính bảng của Acer được giới thiệu tại CES 2011. Hai sản phẩm khác là máy tính bảng 10 inch Tab A500 và máy tính bảng “biến hình” chạy Windows Tab W500 đã ra mắt cuối tháng 4, còn Tab A100 dự kiến phải cuối năm nay mới chính thức trình làng. Đây là mẫu máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Android Honeycomb được công bố.

Cấu hình tham khảo: màn hình 7 inch LCD độ phân giải 1.024 x 600 pixel, CPU Tegra 2 tốc độ 1GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8GB (có thể mở rộng), hệ điều hành Android Honeycomb, kết nối Wi-Fi, Bluetooth, HDMI, USB.

Video Acer Iconia Tab A100 trình diễn tính năng.

5. Huawei MediaPad

5 máy tính bảng 7 inch hot nhất hiện nay

Được nhà sản xuất quảng cáo là máy tính bảng “nhẹ nhất, thông minh nhất”, MediaPad nặng chỉ 390 gram, mỏng 10,1 mm. Đặc biệt, máy chạy hệ điều hành Android 3.2, là hệ điều hành được thiết kế để tương thích đặc biệt với dòng máy tính bảng 7 inch. MediaPad cũng là máy tính bảng 7 inch duy nhất sở hữu màn hình độ phân giải 1.280 x 800 pixel, tương đương với các dòng máy tính bảng 10 inch hiện tại. Máy chỉ vừa được nhà sản xuất giới thiệu vào hôm 21/6 vừa rồi.

Cấu hình tham khảo: màn hình LCD 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, CPU Qualcomm Snapdragon tốc độ 1,2 GHz, dung lượng lưu trữ 8GB, hệ điều hành Android 3.2, camera kép, kết nối Wi-Fi, 3G, pin thời lượng 6 tiếng, hỗ trợ chạy video 1080p HD.

Video những ấn tượng đầu tiên về Huawei MediaPad.

Ngô Thành

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm