Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do Van Persie có thể bị bán ngay trong tháng 1

Van Persie đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Old Trafford khi nhiều thông tin cho rằng, anh hoàn toàn có thể sẽ bị bán ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

1. Tuổi tác

Ở tuổi 31, Van Persie không còn duy trì được khả năng tốc độ, sự nhạy bén trước khung thành đối phương như khi mới gia nhập M.U. Đây lại là yếu tố hết sức quan trọng với một tiền đạo chinh chiến tại Premier League, giải đấu vốn đòi hỏi nền tảng thể lực rất cao. Ngoài ra, nếu bán chân sút người Hà Lan trong tháng 1 tới, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ thu về khoản phí chuyển nhượng đáng kể hơn so với nếu để anh ra đi muộn hơn.

2. Sa sút phong độ

Ngay từ mùa giải năm ngoái, những chấn thương liên miên khiến Van Persie không còn duy trì được phong độ vốn từng giúp anh giành danh hiệu "Vua phá lưới" ở hai mùa giải liên tiếp 2011/12 và 2012/13. Kể từ đầu mùa, cựu ngôi sao của Arsenal cũng mới chỉ có được 4 bàn thắng sau 10 lần ra sân. Trong đó, không ít trận, Percy thi đấu vật vờ và chỉ còn là cái bóng so với chính mình thời đỉnh cao.

3. Mức lương quá cao

Do mến mộ tài năng của Van Persie nên khi ký hợp đồng với chân sút người Hà Lan ở mùa hè 2012, Sir Alex Ferguson không ngần ngại đưa ra mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần, cao thứ 3 tại Old Trafford sau Wayne Rooney (300.000 bảng/tuần) và Radamel Falcao (280.000 bảng/tuần). Tuy nhiên, với những đóng góp mờ nhạt như hiện tại, liệu Percy có xứng đáng được nhận khoản thu nhập khủng trên?

4. Không phải ngôi sao duy nhất trên hàng công M.U

Với sự góp mặt của những tân binh chất lượng, đặc biệt là Angel Di Maria và Radamel Falcao, hàng công M.U lúc này đang vô cùng chật chội. Trong khi Wayne Rooney vẫn ít nhiều tạo được dấu ấn và đang là đương kim thủ quân của Quỷ đỏ thì Van Persie lại không chứng tỏ được mình. Vì lẽ đó, tiền đạo 31 tuổi đang dần mất điểm và trở thành người thừa tại sân Old Trafford.

5. Chính sách phát triển cầu thủ trẻ

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Louis van Gaal từng khẳng định, M.U rất coi trọng việc phát triển lứa cầu thủ kế cận, mà cụ thể là những gương mặt như James Wilson, Will Keane hay Jesse Lingard. Ở một mùa giải mà M.U không được dự đấu trường danh giá Champions League sẽ là cơ hội rất tốt để HLV Van Gaal thử nghiệm các tài năng trẻ. 

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm