Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Ronaldo

Dù Ronaldo đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế để lần thứ 2 liên tiếp giành “Quả bóng vàng FIFA” nhưng theo Hereisthecity, vẫn có những lý do để tin vào cơ hội lật đổ của Messi.

1. Messi ghi ít bàn thắng bằng penalty hơn Ronaldo

Trong năm 2014, tổng số bàn thắng mà Messi ghi được ít hơn so với Ronaldo (58 so với 61). Tuy nhiên, số pha lập công phụ thuộc vào những cơ hội mười mươi trên chấm phạt đền của Leo lại chỉ bằng gần 1/3 so với CR7 (6 so với 15). Theo đánh giá của Hereisthecity, số bàn thắng siêu phẩm của ngôi sao đến từ xứ sở tango cũng vì vậy mà nhiều hơn đáng kể so với kình địch người Bồ.

2. Messi dứt điểm đều chân hơn

Messi chỉ ghi 23 bàn kể từ đầu mùa giải năm nay, ít hơn tới 9 bàn so với Ronaldo. Dẫu vậy, khả năng dứt điểm của siêu sao mang quốc tịch Argentina lại khiến nhiều người ngạc nhiên. Trong tổng số 23 pha lập công cho Barca, Leo ghi tới 11 bàn thắng bằng chân phải (chân không thuận), 2 bằng đầu và chỉ có 10 cú dứt điểm thành bàn bằng chân trái sở trường.

3. Messi ghi 1 nửa số hat-trick của Barcelona trong thế kỷ 21

3 bàn thắng vào lưới Espanyol trong trận derby xứ Catalunya hồi đầu tháng 12 giúp Messi có được cú hat-trick thứ 29 tại sân Nou Camp, bằng gần một nửa số hat-trick mà Barcelona ghi được trong thế kỷ 21 (60). Phong độ ấn tượng ở quãng thời gian cuối năm ít nhiều giúp Leo giành những điểm số quan trọng trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân với Ronaldo.

4. Khả năng đi bóng của Messi ấn tượng hơn Ronaldo

Xét về khả năng đi bóng tại La Liga cũng như toàn châu Âu, chẳng ngôi sao nào bì kịp Lionel Messi. Trong năm 2014, Messi thực hiện 164 pha lừa bóng thành công tại La Liga, nhiều hơn số pha qua người của cầu thủ xếp ở vị trí thứ 2, Iker Muniain (Athletic Bilbao) tới 63 lần. Rõ ràng, khả năng đi bóng của Messi vẫn ấn tượng hơn so với Ronaldo.

5. Ronaldo chơi kém ấn tượng hơn Messi tại Club Word Cup

Cristiano Ronaldo vừa giành chức vô địch FIFA Club World Cup cùng Real Madrid để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Tuy nhiên, đây lại là giải đấu không thật thành công với cá nhân ngôi sao người Bồ Đào Nha. Anh không ghi nổi bàn thắng nào và điều đó được thể hiện rõ qua nét mặt buồn rười rượi của CR7 khi lên nhận danh hiệu Quả bóng bạc (bóng Vàng được trao cho trung vệ Sergio Ramos - người thậm chí đã có được tới 2 bàn thắng quan trọng). So với Ronaldo, Messi để lại nhiều dấu ấn hơn hẳn ở 2 lần lên ngôi vô địch của Barcelona vào năm 2009 và 2011. Leo cũng trở thành cầu thủ duy nhất từng ghi bàn ở 2 trận chung kết Club World Cup. Dẫu thành tích trên đã lùi vào dĩ vãng nhưng ánh hào quang từ quá khứ của Messi cũng ít nhiều khiến những người có ý định bỏ phiếu cho Ronaldo thêm chút ít đắn đo.

Thành Quảng

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm