Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do giúp Real Madrid đánh bại Atletico

Real Madrid đã giành vé đi tiếp một cách xứng đáng nhờ bản lĩnh hơn hẳn đối thủ cùng thành phố.

Atletico Madrid thi đấu quá thụ động

Trên kênh Sky Sports, Graeme Souness đã phải thốt lên "họ chơi xấu hơn bất cứ đội bóng nào" khi chứng kiến màn trình diễn của Atletico Madrid. Về chỉ số thống kê sau trận đấu, Real Madrid vượt trội đối thủ khi kiểm soát bóng 63%, có đến 23 cú sút cầu môn và 8 trong số đó trúng đích (con số này của Atletico tương ứng chỉ là 6 và 2).

Ngay cả những cầu thủ tấn công như Mandzukic và Griezmann cũng lùi về rất sâu để tham gia phòng ngự. Ảnh: Sky Sports.
Ngay cả những cầu thủ tấn công như Mandzukic và Griezmann (khoanh tròn) cũng lùi về rất sâu để tham gia phòng ngự. 11 cầu thủ đội khách vây kín vòng 16m50 phần sân nhà. Ảnh: Sky Sports.

Sự xuất hiện của Sergio Ramos ở hàng tiền vệ

Sergio Ramos đã giúp Real Madrid
Sergio Ramos đã giúp Real Madrid "bóp nghẹt" tuyến giữa của Atletico. Ảnh: Mirror.

Sau 7 trận không thắng trước Atletico Madrid, HLV Ancelotti có lẽ đã tìm ra giải pháp. Ông đẩy Sergio Ramos, một trung vệ, lên đá ở hàng tiền vệ. Ancelotti cho rằng đây là phương án hữu hiệu để ngăn chặn từ xa lối đá phản công của Atletico Madrid. Kết quả trận đấu chứng minh Ancelotti đã đúng khi Ramos được đánh giá là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất.

Ramos là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất trên phần sân đối phương với 45 lần thành công.

Chiếc thẻ đỏ của Arda Turan

Chiếc thẻ đỏ của Arda Turan chính là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: Mirror.
Chiếc thẻ đỏ của Arda Turan chính là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: Mirror.

Đây là bước ngoặt của trận đấu và cũng là "chiến công" gián tiếp của Sergio Ramos. Pha vào bóng cao chân của Arda Turan với Ramos bị nhiều người chỉ trích là thiếu khôn ngoan. Chính việc mất người khiến những toan tính của HLV Simeone đổ bể và hàng thủ của họ không thể tiếp tục đứng vững trước sự quyết tâm của Real Madrid.

Cris Ronaldo không ích kỷ

Cris Ronaldo ăn mừng bàn thắng của Chicharito như thể đó là bàn thắng của chính mình. Ảnh: Daily Mail.
Cris Ronaldo ăn mừng bàn thắng của Chicharito như thể đó là bàn thắng của chính mình. Ảnh: Daily Mail.

Rất nhiều lần, Cris Ronaldo bị chỉ trích vì sự ích kỷ khi tự mình dứt điểm rồi bỏ lỡ cơ hội mà không chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Nhưng trong chiến thắng của Real Madrid vừa qua, anh đã chơi đồng đội đúng lúc cần thiết khi không chọn phương án sút ngay mà đẩy bóng cho Chicharito dứt điểm vào lưới trống. Nếu Cris Ronaldo ích kỷ ở pha bóng đó, rất có thể trận đấu đã đi theo một hướng khác.

 

 Tại Champions League, Real Madrid bản lĩnh hơn Atletico

Chicharito đã thể hiện sự khác biệt của Real Madrid với Atletico Madrid tại đấu trường châu Âu. Ảnh: Goal.
Bàn thắng của Chicharito đã thể hiện sự khác biệt của Real Madrid với Atletico Madrid tại đấu trường châu Âu. Ảnh: Goal.

Ở trận chung kết Champions League mùa trước, Sergio Ramos đã ghi bàn thắng "quý hơn vàng" giúp Real Madrid gỡ hòa đúng vào những phút cuối trận, đồng thời cũng là bản lề giúp Los Blancos đánh bại chính Atletico Madrid để lên ngôi vô địch lần thứ 10 trong lịch sử. Mùa này, Chicharito làm lại việc đó khi ghi bàn thắng duy nhất của hai lượt trận để tiếp tục chứng minh tại sân chơi Champions League, Real Madrid kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. 

Chicharito khóc khi ghi bàn giúp Real đánh bại Atletico

Trang 101 Great Goals đăng video Chicharito hạnh phúc với pha lập công giúp Real vượt qua đội bóng cùng thành phố Atletico ở trận lượt về tứ kết Champions League.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm