Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 kỷ lục HLV Solskjaer thiết lập sau 2 tháng dẫn dắt MU

Chỉ trong quãng thời gian ngắn, Ole Gunnar Solskjaer đã giúp MU hồi sinh và trở thành một trong những CLB có lối đá linh hoạt nhất Premier League hiện nay.

Solskjaer lap ky luc anh 1

Chuỗi thắng dài nhất kể từ khi nắm quyền tại Old Trafford (6): Kỷ lục đầu tiên được Ole Gunnar Solskjaer lập vào tháng1/2019, khi ông trở thành HLV đầu tiên giành chiến thắng trong cả 6 trận đầu tiên dẫn dắt Man Utd, vượt qua kỷ lục tồn tại hàng chục năm được lập bởi Sir Matt Busby (5 trận).

Solskjaer lap ky luc anh 2
San bằng kỷ lục của Pep Guardiola trong 6 trận đầu dẫn dắt: Với 6 chiến thắng liên tiếp kể từ khi lên nhậm chức, thành tích của Solskjaer sánh ngang với Pep Guardiola (Man City) và Carlo Ancelotti (Chelsea). Tiếc rằng ở trận đấu thứ 7, nhà cầm quân người Na Uy chỉ giúp MU có trận hòa 2-2 trước Burnley, đồng nghĩa với việc không thể độc chiếm kỷ lục này.
Solskjaer lap ky luc anh 3
Giành nhiều điểm nhất trong 10 trận: 26 là số điểm Solskjaer giúp Man Utd thu thập trong 10 trận đấu đầu tiên tại Premier League, thành tích không nhà cầm quân nào làm được trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
Solskjaer lap ky luc anh 4
Phá kỷ lục của Sir Alex Ferguson: Trong sự nghiệp của mình, Sir Alex Ferguson từng 2 lần sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường vào năm 1993 và 2002. Kỷ lục này đã bị xô đổ vào cuối tuần qua, khi Man Utd đánh bại Crystal Palace tại Selhurst Park, qua đó có chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên sân khách dưới thời Solskjaer.
Solskjaer lap ky luc anh 5
Lần đầu đánh bại cả Tottenham, Arsenal và Chelsea trên sân khách: MU vừa chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng khi làm khách đến Stamford Bridge bằng trận thắng 2-0 ở tứ kết FA Cup. Trước đó, Solskjaer đã giúp "Quỷ đỏ" hạ gục Arsenal cũng trên sân khách ở vòng 16 đội. Xa hơn nữa là trận thắng 1-0 ngay tại Wembley trước Tottenham ở giải Ngoại hạng.
Solskjaer lap ky luc anh 6
Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1984/85, Man Utd có thể giành chiến thắng trên sân của cả 3 CLB lớn thành London. Khi đó, MU của HLV Ron Atkinson lần lượt thắng Chelsea 3-1 tại Stamford Bridge, thắng Arsenal 1-0 tại Highbury và đánh bại Tottenham 2-1 ở White Hart Lane.
Solskjaer lap ky luc anh 7
Chỉ với 11 trận đấu tại Premier League, Solskjaer đã giúp MU giành 29 điểm, nhiều hơn những gì Mourinho làm được trong 17 trận trước đó (26 điểm). Đồ họa: Minh Phúc.
'Ole Solskjaer là đứa con tinh thần của Sir Alex' Cựu tiền đạo Eric Cantona cho rằng HLV Solskjaer là người giúp Man Utd tìm lại bản sắc vốn có của mình kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

HLV Solskjaer nói gì sau khi phá kỷ lục của Sir Alex Ferguson?

Vị thuyền trưởng của Man Utd vô cùng hài lòng với màn trình diễn của học trò trong trận thắng 3-1 trên sân Selhurst ở vòng 28 Premier League diễn ra rạng sáng nay 28/2.


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm