Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 hậu vệ trái xuất sắc nhất trong lịch sử Man Utd

Với những cống hiến của mình, Patrick Evra xứng đáng được ghi danh vào "ngôi đền của những huyền thoại" tại Manchester United.

1. Roger Byrne (1951-1958)

Roger Byrne là một phần trong thế hệ
Roger Byrne là một phần trong thế hệ "Busby Babes" nổi tiếng của M.U. Ảnh: AP.

Trưởng thành từ chính đội trẻ M.U, Roger Byrne là một phần trong thế hệ "Busby Babes" (những đứa trẻ của Busby). Roger Byrne nổi tiếng với những pha tắc bóng mạnh mẽ nhưng điều khiến ông nổi bật hơn cả là khả năng dâng cao tấn công độc đáo đối với một hậu vệ ở thời điểm đó. Byrne được Sir Matt Busby đánh giá rất cao ở khả năng lãnh đạo đội bóng. Ông qua đời ở tuổi 28 sau 280 trận thi đấu cho M.U vì thảm họa đường băng Munich năm 1958.

2. Tony Dunne (1960-1973)

Tony Dunne đứng thứ 7 trong danh sách 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Man Utd. Ảnh:
Tony Dunne đứng thứ 7 trong danh sách 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Man Utd. Ảnh: AP.

Được đánh giá là người kế thừa xứng đáng vị trí mà Byrne để lại, Dunne được biết đến với tốc độ tốt và khả năng phối hợp nhóm tuyệt vời. Dunne chính là một trong số những ngôi sao của Man Utd thập niên 60 bên cạnh những Bobby Charlton, Denis Law và Geogie Best khuấy đảo trời Âu thời điểm đó. Dunne đứng thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Man Utd với 535 trận.

3. Arthur Albiston (1974-1988)

Albiston không có được nhiều danh hiệu cùng Man Utd.
Albiston không có được nhiều danh hiệu cùng Man Utd. Ảnh: Getty Images.

Không quá nổi bật so với hai tiền bối trước đó nhưng Albiston vẫn được xem là sự kế thừa xứng đáng cho truyền thống hậu vệ trái tài năng của Man Utd. Cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của "Quỷ đỏ", Albiston gắn bó toàn bộ thời vàng son trong sự nghiệp với M.U nhưng điều đáng tiếc là ông giành được rất ít vinh quang trong màu áo đỏ.

4. Denis Irwin (1990-2002)

Irwin giúp Sir Alex tạo nên một đế chế riêng tại Man Utd.
Irwin giúp Sir Alex tạo nên một đế chế riêng tại Man Utd. Ảnh: Goal.

Khởi nghiệp trong vị trí hậu vệ phải nhưng Denis Irwin lại thành danh khi được bố trí thi đấu trong vai trò của một hậu vệ cánh trái. Irwin chính là một trong những "công thần" giúp Sir Alex gây dựng nền móng thành công cho Man Utd cùng với "thế hệ 1992" huyền thoại của những Beckham, Giggs, Scholes... Tài năng của Irwin được đánh giá và xếp thứ 8 trong danh sách 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất dưới thời Fergie tại Man Utd.

5. Patrick Evra (2006-2014)

Evra đã rời Man Utd để nhường chỗ cho
Evra đã rời Man Utd để nhường chỗ cho "đàn em" Luke Shaw thể hiện mình. Ảnh: Manchester United page.

Phải đợi đến bốn năm, Sir Alex mới tìm ra sự thay thế xứng đáng cho Irwin. Evra là người duy nhất trong bản danh sách này không có quốc tịch thuộc về Vương quốc Anh. Vào thời đỉnh cao phong độ, Evra được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu. Cùng với Man Utd, Evra đã vô địch Premier League 5 lần, League Cup 3 lần, FA Cup 5 lần và một lần đứng trên đỉnh châu Âu với danh hiệu Champions League danh giá.

http://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/patrice-evra-best-manchester-united-7423216?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm