Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 giờ đi thị sát 8 điểm ở TP.HCM của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trong 5 giờ, Thủ tướng Phạm Minh Chính liên tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại 8 điểm ở TP.HCM, gồm cơ sở y tế, an sinh xã hội, cung ứng hàng hóa.

Thủ tướng thử hệ thống y tế khẩn cấp ở TP.HCM Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm khu nhà trọ, đề nghị người dân thử gọi điện cho trạm y tế phường trường hợp khẩn cấp. Sau 10 phút, đội y tế có mặt với bình oxy, thuốc, máy SpO2.
Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 1

Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có mặt tại TP.HCM để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Điểm an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức, là nơi đầu tiên Thủ tướng đến khảo sát.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 2

“Vừa làm, vừa động viên nhân dân, muốn nhanh phải chấp hành nghiêm. Chịu khổ 5, 10, 20 ngày còn hơn chịu khổ cả năm. Chịu khó, chịu khổ lúc này để nhanh bình thường trở lại. Xác định phải chiến đấu và phải chiến thắng”, Thủ tướng động viên cán bộ chiến sĩ.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 3

Ngay sau đó, Thủ tướng tiếp tục tới thăm cơ sở thu dung, cách ly F0 ngay tại phường Cát Lái.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 4

Tại đây, ông hỏi thăm về quy trình chăm sóc, quản lý F0 tại cơ sở và căn dặn các nhân viên y tế cần hạn chế để xảy ra tình trạng F0 trở nặng, phải chuyển lên tuyến trên.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 5

Điểm đến thứ 3 trong chuyến thăm của Thủ tướng là cơ sở cách ly F1 của Tân Cảng Sài Gòn. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Tân Cảng nếu đã chăm lo tốt cho cơ sở mình thì cần tính đến việc san sẻ với địa phương, đặc biệt những nơi quá tải trong thu dung, điều trị.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 6

Ngoài ra, Thủ tướng nhấn mạnh, cảng Cát Lái của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chiếm 40% sản lượng container của cả nước nên "không thể để tê liệt".

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 7

Tại một khu nhà trọ của người dân trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, sau khi hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của người dân, Thủ tướng đặt câu hỏi về các đầu mối để người dân liên hệ khi có nhu cầu y tế hoặc an sinh xã hội.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 8

4 nhân viên của phường có mặt tại khu nhà trọ cùng với bình oxy, thuốc, máy SpO2... Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trực tiếp kiểm tra các loại thuốc, máy đo, bình oxy và đánh giá các thiết bị y tế được chuẩn bị tốt.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 9

Sau khi nhiều người dân chia sẻ "thật sự không biết gọi ai khi khó khăn". Thủ tướng để nghị chủ nhà trọ gọi điện đến đường dây nóng, yêu cầu hỗ trợ một túi an sinh.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 10

Hơn 5 phút sau cuộc gọi, lực lượng chức năng đã lập tức mang đến một gói an sinh gồm rau củ, hoa quả, mì gói... cho người dân ở khu trọ.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 11

Thủ tướng yêu cầu địa phương phải cung cấp 3 đầu mối đến người dân: Ốm thì gọi ai? Đói thì gọi ai? Và bị tấn công thì gọi ai?

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 12

Tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, đại diện siêu thị khẳng định hàng hóa trong hệ thống luôn dồi dào. Thủ tướng nhấn mạnh: "TP.HCM phải đảm bảo lương thực, thực phẩm để người dân yên tâm ở nhà".

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 13

Thủ tướng hỏi thăm về cuộc sống của các nhân viên khi duy trì "3 tại chỗ" tại siêu thị để đảm bảo an toàn trong giãn cách xã hội.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 14

Thủ tướng kiểm tra danh sách các đơn hàng và biểu dương mô hình của TP.HCM vì đảm bảo được lương thực, thực phẩm cho người dân.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 15

Khoảng 12h, Thủ tướng tiếp tục tới thăm Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Bình Triệu (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức).

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 16

Tiếp đó, Thủ tướng đến kiểm tra đột xuất Bệnh viện Quân Dân y Miền Đông. Sau khi nghe bệnh viện đề xuất được trang bị thêm bồn oxy, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM lập tức triển khai bồn oxy để hỗ trợ bệnh viện, điều trị bệnh nhân trong điều kiện tốt nhất.

Thu tuong lam viec tai TPHCM anh 17

Điểm đến cuối của chuyến thị sát là một siêu thị của Vinmart trên đường Lê Văn Việt, TP Thủ Đức. Chuyến thăm của Thủ tướng kết thúc lúc 13h15 sau khi kiểm tra hơn 8 điểm gồm cơ sở y tế, điểm bán hàng, điểm an sinh và khu dân cư tại TP.HCM.

Thủ tướng: Chịu khổ 10 ngày, 20 ngày còn hơn khổ cả năm Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có mặt tại TP.HCM để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng: Chịu khổ lúc này để nhanh bình thường trở lại

Ngay sau khi đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã vào TP.HCM để kiểm tra công tác chống dịch tại đây.

Thuận Thắng - Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm