Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 em bé không rõ lai lịch được nuôi giữ trong công ty

Ngày 28/8, cơ quan chức năng xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cùng công an TP.Biên Hòa xác minh lý lịch của 5 đứa trẻ được nuôi giữ trong công ty cổ phần Thiện Tâm.

Ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, cho biết vào chiều 27/8, nhận được thông tin có 5 đứa trẻ tại cơ sở nuôi trẻ mồ côi không phép Gia đình cô nhi ở xã Suối Dây (huyện Tân Châu, Tây Ninh) mất tích. Qua nắm thông tin, được biết những đứa trẻ này được chuyển về tại một cơ sở ở xã Phước Tân.

Hai trong năm đứa trẻ tại công ty CP Thiện Tâm.
Hai trong 5 đứa trẻ chưa rõ lai lịch tại công ty Thiện Tâm.

Ngay sau đó cơ quan chức năng xã Phước Tân rà soát kiểm tra và xác định những đứa trẻ này đang được nuôi giữ tại công ty Thiện Tâm, do bà Nghiêm Thị Yến Nga làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, bà Nga không có nhà, chỉ có 2 người chăm sóc trẻ là bà Dương Thị Kim Ngân và Nguyễn Thị Ga.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Ga cho biết số trẻ này được bà Ngân đưa về từ tỉnh Tây Ninh trước đó ít ngày. Riêng bà Ngân bước đầu khai là do có quen biết với bà Nga qua hoạt động từ thiện, nên đã đưa số trẻ này vào gửi tại đây, trong đó 2 bé là con riêng của bà Ngân.

Tuy nhiên, bà này không xuất trình được giấy tờ chứng minh 2 trẻ là con của mình. Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản và chuyển 5 trẻ em chưa rõ lai lịch vào Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa và khẩn trương xác minh vụ việc.

T. Hoài

Bạn có thể quan tâm