Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 đội trưởng vĩ đại nhất thế kỷ 21

Thế kỷ 21 từng chứng kiến rất nhiều đội trưởng nổi danh, nhưng có lẽ chẳng ai sánh bằng 5 gương mặt dưới đây.

5. Ledley King

Bất chấp liên tục bị chấn thương hành hạ, song Ledley King vẫn cố gắng thi đấu tới 250 trận cho Tottenham. HLV Harry Redknapp từng nói về King: “Cậu ấy hiếm khi tập luyện. Cậu ấy chỉ đến phòng gym để điểm danh chứ không tham gia bất kỳ cuộc tập luyện nào như chạy hay làm những điều tương tự. Nhưng điều đó không quan trọng, bởi mỗi lần cậu ấy ra sân, chúng tôi đều có cơ hội giành chiến thắng nhờ vào sự chỉ huy của cậu ấy trên sân”.

4. John Terry

Trong khi cả chục HLV thay nhau rời Stamford Bridge thì Terry vẫn vững như bàn thạch tại đây. Điều này không quá khó hiểu bởi trung vệ người Anh được ví như là biểu tượng của Chelsea nhờ lối chơi chắc chắn và tố chất thủ lĩnh tuyệt vời. Nhờ Terry, The Blues đang trải qua giai đoạn thành công nhất trong lịch sử. Họ giành tới 13 danh hiệu trong vòng 10 năm qua, trong đó đáng kể nhất là chức VĐ Champions League, 1 Europa League và 3 Premier League.

3. Patrick Vieira

Sau 9 năm gắn bó cùng Arsenal, Viera đã đem lại cho Pháo thủ 11 danh hiệu, trong đó có ba chức vô địch NH Anh. Tuy nhiên, tên tuổi của cựu danh thủ Pháp không chỉ được biết đến nhờ những danh hiệu đó, mà nhờ tố chất thủ lĩnh trên sân. Có Vieira trên sân, Arsenal thi đấu tự tin hơn hẳn và không ngán bất kỳ đối thủ nào. Sẽ không quá nếu cho rằng Vieira chính là một trong những cầu thủ tuyệt vời nhất mà Wenger đem lại cho Arsenal.

2. Carles Puyol

Puyol được xem như là điểm tựa để Iniesta và Messi thoải mái vô diễn lối chơi quyến rũ trên hàng công. Nhờ sự chỉ đạo và lối chơi chắc chắn của Puyol, Barca đã giành được vô số danh hiệu trong thập kỷ qua, nổi bật nhất là 3 danh hiệu Champions League và 6 danh hiệu La Liga. Hiện Barca đang đau đầu trong việc tìm người thay thế Puyol khi anh liên tục vắng mặt do chấn thương.

1. Roy Keane

Sau khi Eric Cantona chia tay sự nghiệp sân cỏ, tấm băng đội trưởng của MU được Sir Alex trao lại cho Roy Keane. Và cựu danh thủ người Ireland ngay lập tức chứng tỏ được tài chỉ huy của mình. Nhờ sự tố chất thủ lĩnh thiên bẩm của Keane, MU không chỉ giành rất nhiều chiến thắng quan trọng trước các đối thủ lớn mà còn giành được rất nhiều danh hiệu, trong đó không thể không nhắc đến cú ăn ba vĩ đại năm 1999.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm