Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều thú vị về tiền đạo trẻ đắt nhất lịch sử M.U

Anthony Martial trở thành tân binh đắt nhất của đội chủ sân Old Trafford với giá 36 triệu bảng hè này. Anh được kỳ vọng giúp hàng công M.U chơi khởi sắc hơn thời gian tới.

Có biệt danh “Henry mới”

Các chuyên gia bóng đá Pháp so sánh Martial với chân sút huyền thoại Thierry Henry. Cũng như cựu tiền đạo Arsenal, anh là mẫu tiền đạo sở hữu tốc độ. Ngoài ra, Martial còn được đánh giá là cầu thủ mạnh mẽ. Ở tuổi 19, Martial đã khẳng định được khả năng trong màu áo đội trẻ Lyon, sau đó là AS Monaco. Đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford, anh được kỳ vọng trở thành "Henry mới" ở M.U.

Anthony Martial tạo ấn tượng ở quê nhà Pháp, nhưng môi trường Premier League (Anh) không dễ cho các cầu thủ trẻ như anh có thể thích nghi tốt và trở thành ngôi sao hàng đầu giải đấu. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ đắt thứ ba trong lịch sử M.U

"Quỷ đỏ" Manchester chi 36 triệu bảng để thuyết phục AS Monaco nhượng lại Anthony Martial. Anh xếp thứ 3 về mức phí chuyển nhượng trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford, sau Angel Di Maria (59,7 triệu bảng) và Juan Mata (37,1 triệu bảng). Trong trường hợp chân sút người Pháp đoạt Quả bóng vàng châu Âu, M.U phải trả thêm 22 triệu bảng cho đội bóng Pháp.

Giá trị chuyển nhượng tăng 10 lần sau 2 năm

Anthony Martial gia nhập AS Monaco từ đội trẻ Lyon với mức phí 3,6 triệu bảng năm 2013. Chỉ sau 2 mùa giải, họ thu về 36 triệu bảng khi nhượng anh cho M.U. Chân sút 19 tuổi trở thành cầu thủ trẻ đắt thứ hai thế giới sau Lucas Moura (44 triệu bảng, PSG).

Thuộc thế hệ 9X chất lượng của bóng đá Pháp

Tiền đạo tân binh của M.U lọt nhóm cầu thủ tài năng sinh năm từ 1993 đến 1995 ở Pháp. Bóng đá nước này hiện sở hữu những ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn khác như Raphael Varane (1993, Real), Kurt Zouma (1994, Chelsea), Nabil Fekir (1993, Lyon), Adrien Rabiot (1995, PSG), Paul Pogba (1993, Juventus) và Aymeric Laporte (1994, Athletic Bilbao). Họ sẽ là thành phần trụ cột của đội tuyển Pháp thời gian tới.

M.U không phải là đội đầu tiên theo đuổi Martial

Trang Sky Sports cho biết, khi huấn luyện viên Pochettino của Tottenham cần bổ sung nhân sự cho hàng công, câu lạc bộ chủ sân White Hart Lane là đội đầu tiên đến Pháp đàm phán với AS Monaco về tương lai của Martial. Sau đó, Chelsea là đội tiếp theo nhảy vào cuộc với hy vọng sở hữu Martial. Đội đương kim vô địch Premier League không thành công khi trả 30 triệu bảng để có chữ lý của Martial. Đưa ra đề nghị trị giá 36 triệu bảng kèm điều khoản có thể nâng phí chuyển nhượng lên tới 58 triệu bảng, M.U nhanh chóng sở hữu chân sút người Pháp.

Phil Neville: ‘Martial sẽ chứng tỏ đáng giá 58 triệu bảng’

Cựu hậu vệ của M.U, Phil Neville nhận định, Anthony Martial sẽ sớm cho thấy khả năng trong màu áo "Quỷ đỏ" sau khi chuyển đến từ AS Monaco vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm