Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Arsenal

Cuộc đấu trí giữa Jose Mourinho và Arsene Wenger đã kết thúc nhưng trận derby thành London cũng để lại nhiều dư âm.

Màn bắt tay hờ của 2 vị HLV

Cái bắt tay không mấy thân thiện giữa 2 vị chiến lược gia. (Ảnh: Mirror)
Cái bắt tay không mấy thân thiện giữa 2 vị chiến lược gia. Ảnh: Mirror.

Jose Mourinho đã giữ đúng lời hứa của mình trong cuộc họp báo trước trận đấu khi đợi Arsene Wenger bước ra khỏi đường hầm để tiến tới bắt tay người đồng nghiệp. Thế nhưng không khó nhận ra hành động đó chỉ mang tính tượng trưng khi 2 vị HLV thậm chí còn không nhìn vào mặt nhau.

Arsene Wenger và Jose Mourinho vốn trước đã không ưa nhau, Mourinho luôn gọi Wenger là kẻ thất bại và điều này khiến giáo sư người Pháp nhiều lần nổi khùng. Việc Mourinho xuống nước và hứa sẽ bắt tay người đồng nghiệp được ví như một hành động hòa giải sau những màn đấu đá nhau của ông với Arsene Wenger. Sau cái bắt tay hờ hững này, mối quan hệ giữa 2 chiến lược gia cũng chẳng thể tốt lên.

Diego Costa là tâm điểm của trận đấu

Gabriel đã mắc bẫy của Diego Costa.
Gabriel đã mắc bẫy của Diego Costa. (Ảnh: Mirror)

Chắc hẳn ai xem trận derby thành London cũng phải thừa nhận độ “cáo già” của tiền đạo người Tây Ban Nha sau màn thách thức dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Gabriel.
Costa liên tục gây hấn với Koscielny và trước đó là Francis Coquelin để khiến các cầu thủ Arsenal trở nên ức chế và anh đã thành công ngoài mong đợi. Koscielny là người trực tiếp bị phạm lỗi nhưng trung vệ người Pháp với kinh nghiệm của mình đã không bị Costa “dụ dỗ”. Tuy nhiên đàn em Gabriel Paulista lại còn quá trẻ để nhận ra cái bẫy được sắp đặt trước.
Mặc dù hành vi của Costa là đáng lên án nhưng anh đã góp công rất lớn giúp Chelsea đánh bại Arsenal trong trận derby máu lửa.

Oscar thực sự quan trọng với Chelsea

Oscar tỏa sáng giúp Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn.
Oscar tỏa sáng giúp Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Mirror.

Sự trở lại của Oscar lập tức có tác dụng khi Chelsea giành 2 chiến thắng liên tiếp (tính cả trận đấu tại Champions League giữa tuần). “Số 10” của The Blues với khả năng quan sát tuyệt vời chính là cầu nối giữa hàng tiền vệ và những mũi nhọn tấn công.

Oscar giờ đây trở thành chìa khóa giúp Mourinho tìm lại được sự thanh thoát trong lối chơi của Chelsea. Sự góp mặt của tiền vệ sáng tạo người Brazil cũng giúp Eden Hazard được giải thoát và thi đấu khá ấn tượng.

John Terry mất chỗ đứng tại Chelsea

John Terry có lẽ sẽ rời Chelsea vào cuối mùa.
John Terry có lẽ sẽ rời Chelsea vào cuối mùa. Ảnh: Mirror.

Ngày chia tay Chelsea của Terry đang gần hơn lúc nào hết khi Mourinho quyết định cất anh trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Arsenal vừa qua. John Terry đã đánh mất niềm tin của Jose Mourinho và việc chọn Zouma đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của trung vệ kỳ cựu người Anh.
Hàng phòng ngự của Chelsea giờ đây cần đến tốc độ và sức trẻ nhiều hơn kinh nghiệm của Terry và quyết định của HLV người Bồ Đào Nha là hoàn toàn dễ hiểu. John Terry với sức nặng của tuổi tác chắc chắn còn phải làm quen với băng ghế dự bị rất lâu nữa trước khi có cơ hội trở lại đội hình chính.

Chelsea vẫn là đội bóng có đẳng cấp cao hơn Arsenal

Zouma đã đáp lại niềm tin từ Jose Mourinho.
Zouma đã đáp lại niềm tin từ Jose Mourinho. Ảnh: Mirror.

Trước trận đấu, nhiều chuyên gia cho rằng hàng phòng ngự của Chelsea chính là yếu điểm lớn nhất của họ nhưng thực tế là hoàn toàn khác biệt. Nacho Monreal mới là hậu vệ thi đấu tồi nhất trận đấu này khi anh không thể khóa chặt được Pedro, trong khi Eden Hazard thoải mái đi bóng bên hành lang cánh trái và có trận đấu tốt nhất của anh từ đầu mùa.
Arsenal của Arsene Wenger vẫn chưa đạt đến đẳng cấp của nhà vô địch giống Chelsea. Chiến lược gia người Pháp không thể thắng được Jose Mourinho trong hoàn cảnh The Blues đang chịu thiệt rất lớn về tâm lý lẫn phong độ.
Chelsea trở lại vị thế “khắc tinh” của Arsenal trong bối cảnh Arsene Wenger chỉ thắng 1 trong 15 trận đối đầu với Jose Mourinho. Chiến thắng trước Pháo thủ chắc chắn sẽ tạo đà tiến cho nhà đương kim vô địch, sự gắn kết trong lối chơi và hơn hết là yếu tố tự tin đã trở lại với học trò của HLV Jose Mourinho. 

Arsenal thua Chelsea 0-2 trong trận mất 2 cầu thủ

Gabriel và Cazorla bị truất quyền thi đấu ở trận Arsenal thất bại 0-2 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Hai cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Zouma (53') và Hazard (90').

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm