Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều nên làm ngày đầu xuân để cả năm may mắn

Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều công sở đã khai xuân, chính thức bắt đầu công việc của một năm mới. Mọi người thường chọn làm những điều thú vị giúp đem lại may mắn cho mình.

Nếu đang băn khoăn suy nghĩ nên làm những gì trong ngày làm việc đầu xuân để cả năm công việc hanh thông, nhiều tài lộc, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau.

Đi làm đúng giờ

Tuân thủ quy định giờ giấc làm việc là việc bạn nên làm mỗi ngày. Điều này lại càng quan trọng hơn trong ngày làm việc đầu năm.

Việc đầu tiên bạn cần làm để có thể đi làm đúng giờ là thức dậy đúng giờ. Thói quen ăn ngủ, nghỉ ngơi không quan tâm giờ giấc sẽ đeo bám bạn sau kỳ nghỉ Tết. Để đảm bảo đồng hồ sinh học trở lại đúng nhịp độ thường ngày, bạn không nên thức quá khuya và hạn chế các đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê… Một giấc ngủ ngon sẽ cho bạn thật nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Ngan hang Sai Gon - Ha Noi (SHB) anh 1
Đi làm đúng giờ đầu năm sẽ đem lại cho bạn khởi đầu tốt.

Ngoài ra, nếu không muốn bị trễ giờ làm chỉ vì phải loay hoay tìm đồ đạc lúc sáng sớm, bạn nên chủ động chuẩn bị những món đồ cần thiết từ hôm trước. Những việc tưởng chừng rất nhỏ như chọn bộ đồ ưng ý, sắp xếp sẵn tài liệu hay đổ đầy bình xăng… cũng có thể khiến bạn mất thời gian. Do đó, bạn nên chuẩn bị trước để có tâm thế thong thả trong buổi sáng đầu tiên đi làm sau Tết.

Mặc trang phục màu tươi sáng

Năm mới, ai cũng muốn mình thật đẹp trong mắt mọi người. Để xuất hiện hoàn hảo trước sếp và đồng nghiệp trong ngày làm việc đầu năm, đừng quên xem dự báo thời tiết để chọn trang phục phù hợp.

Nhiều người thường chủ quan nghĩ rằng, chưa đến lúc giao mùa thì chẳng có nhiều thay đổi nên không cần quan tâm đến thời tiết. Suy nghĩ đó dễ khiến bạn bị động và không kịp xoay sở. Việc xem trước tình hình nhiệt độ, mưa, nắng sẽ giúp bạn chọn được những trang phục phù hợp.

Tùy vào quy định của cơ quan và môi trường làm việc, bạn hãy linh hoạt chọn cho mình trang phục để thể hiện được gout thời trang của bản thân mà không quá lạc điệu với đồng nghiệp. Nếu phải mặc đồng phục, bạn có thể làm mới bộ trang phục và tạo chút khác biệt bằng những phụ kiện tinh tế như gài áo, khăn hay cà vạt, đồng hồ dây đeo phá cách… Nếu có thể mặc đồ tự chọn, hãy ưu tiên trang phục với tông màu tươi sáng như đỏ, vàng, hồng…

Văn phòng làm việc ngày đầu năm sẽ sáng bừng nếu mỗi nhân viên đều dành chút thời gian chăm chút cho ngoại hình. Sự chỉn chu không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng đẹp trong mắt đồng nghiệp mà còn đem lại tinh thần hứng khởi cho những người xung quanh.

Mua cây xanh đặt trên bàn làm việc

Theo phong thủy, cây xanh là nguồn tạo ra sinh khí dồi dào. Việc ngắm nhìn những chậu cây cảnh xinh xắn sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo, tăng hiệu suất và hiệu quả lao động. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy, khi đặt trong không gian làm việc, cây xanh còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Khi đặt một chậu cây cảnh trên bàn làm việc; chúng sẽ hấp thụ độc tố, bổ sung độ ẩm, tạo môi trường trong lành, thân thiện. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong suốt 8 giờ làm việc căng thẳng mỗi ngày.

Ngan hang Sai Gon - Ha Noi (SHB) anh 2
Cây xanh giúp góc làm việc thú vị, sống động hơn.

Cây xanh còn giúp cải thiện thị lực đáng kể. Những tia bức xạ từ máy tính lâu ngày sẽ khiến cho mắt khô, mỏi và kèm theo các hiện tượng đau đầu chóng mặt. Khi nhìn vào cây xanh, mắt bạn sẽ bớt mỏi, giảm căng thẳng hiệu quả.

Bạn có thể cân nhắc chọn mua một trong số các loại cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt cho sự nghiệp, thường được dân văn phòng ưu ái đặt ở bàn làm việc như cây kim tiền, phú quý, ngọc ngân, kim ngân... để vừa tạo không gian xanh, vừa cải thiện sức khỏe lại có thêm cảm hứng sáng tạo trong suốt hơn 300 ngày làm việc của năm mới.

Chuẩn bị lì xì cho đồng nghiệp

Điều được dân công sở ngóng chờ nhiều nhất trong ngày làm việc khai xuân có lẽ là “tiết mục” lì xì. Như một nét văn hóa đẹp đầu năm, hầu hết cơ quan đều tổ chức họp giao ban và dành thời gian chúc mừng, lì xì nhau ngày đầu năm. Ai cũng phấn khởi chờ nhận lì xì của sếp, tiếp đó đến màn lì xì nhau của đồng nghiệp.

Bên trong những phong bao lì xì đủ màu sắc rực rỡ có thể chỉ là một khoản tiền nho nhỏ, một vài tấm vé số hay một phiếu mua hàng đầu năm kèm tấm thiệp với lời chúc tốt lành… Dù ít hay nhiều, việc lì xì đầu năm vẫn mang ý nghĩa trao may mắn, chúc năm mới nhiều tài lộc.

Cùng với những phong bao lì xì xinh xắn, bạn cũng đừng quên gửi đồng nghiệp những lời chúc tốt đẹp và một nụ cười thật tươi để lan tỏa năng lượng tích cực.

Mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng

Một việc làm ý nghĩa nữa cho ngày khai xuân nữa chính là mở sổ tiết kiệm. Không chỉ đơn thuần là một khoản tích lũy, sổ tiết kiệm được mở dịp đầu năm còn mang ý nghĩa mong năm mới nhiều thành công, thu nhập ngày càng dư dả, tích lũy ngày càng nhiều.

Đặc biệt, năm mới cũng là dịp các ngân hàng dành nhiều khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm, nên chỉ cần để dành một khoản tiền nhỏ, bạn đã có thể gửi tiết kiệm và hưởng những ưu đãi lớn từ các ngân hàng ngay trong ngày đầu quay trở lại làm việc.

Ngan hang Sai Gon - Ha Noi (SHB) anh 3
Mở sổ tiết kiệm đầu năm có ý nghĩa cầu mong thịnh vượng, ăn lên làm ra.

Vào ngày Vía Thần tài (10/1 Âm lịch, tức 14/2 dương lịch), Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ tặng lì xì Lộc Phát cho các khách hàng cá nhân đầu tiên tới mở sổ tiết kiệm, với số tiền gửi từ 20 triệu đồng và kỳ hạn từ 6 tháng trở lên tại mỗi quầy giao dịch trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mại lớn đón xuân Kỷ Hợi của SHB tiếp tục được triển khai đến hết ngày 9/4, với nhiều phần quà hấp dẫn tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng.

Với những gợi ý trên, bạn sẽ có được sự chuẩn bị chu đáo để đón nhiều niềm vui và may mắn trong những ngày làm việc đầu năm mới.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm