Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

5 điều không thể bỏ lỡ trong Tết của các hoa hậu Việt

Hoa hậu vẫn phải dọn nhà, vẫn trông lì xì và vẫn vui chơi ngày Tết như bao người khác.

Thuy Tien,  Khanh Van,  Ngoc Chau,  Mai Phuong,  Nong Thuy Hang,  Thuy Dung,  tet cua hoa hau anh 1

Tết là dịp để những người con xa quê quay về bên tổ ấm, là dịp để gia đình đoàn viên sau những tháng ngày làm việc miệt mài.

Với các hoa hậu, Tết của họ vẫn đơn sơ, bình dị như bao người. Dù danh tiếng lẫy lừng hay có triệu người hâm mộ, các người đẹp vẫn mong về chúc Tết mẹ cha, vẫn tham gia "ngày hội dọn nhà" và thèm những "món tủ" ngày Tết do mẹ nấu.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Hầu như năm nào cũng vậy, Tiên luôn dành những ngày nghỉ ngơi đầu năm cho gia đình và người thân của mình. Đó đã trở thành thói quen từ thời thơ ấu, và đây là dịp quan trọng để mọi người quây quần với nhau, kể cho nhau những điều vui buồn trong một năm vừa qua.

Lì xì và được lì xì là phong tục từ nhỏ Tiên rất thích và mong chờ trong mỗi dịp Tết đến. Có thể bây giờ tôi là người đi phát lì xì thôi chứ không còn được nhận nữa, nhưng vẫn rất hào hứng với việc này.

Năm nào cũng vậy, việc đi trao quà cho người khó khăn đã có trước khi Tiên đăng quang. Tôi cùng gia đình, bạn bè đi phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư. Tiên nghĩ một chút tấm lòng được gửi đi cũng sẽ giúp mọi người đón Tết ấm áp hơn.

Ngoài ra, với Tiên Tết là dịp để tranh thủ nghỉ ngơi. Một năm qua mình đã làm việc rất nhiều rồi nên sẽ tranh thủ nghỉ khi có dịp. Và Tiên thấy Tết là thời gian hợp lý nhất, cần nạp lại năng lượng để sẵn sàng cho một năm mới phấn khởi hơn.

Cuối cùng, điều Thùy Tiên không thể bỏ lỡ mỗi mùa Tết là chụp ảnh cùng "hội chị em". Nếu mọi người có theo dõi hội chị em của Tiên thì cũng biết được, vào mỗi dịp Tết chị em luôn tranh thủ, gác hết những bồn bề công việc để gặp nhau, trò chuyện, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp.

Ngọc Châu - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Trong năm, Châu luôn làm việc xa nhà nên ít có thời gian quây quần bên những người thân. Vì vậy, Tết đến tôi luôn dành toàn bộ thời gian cho gia đình để cùng nhau tận hưởng những giây phút yên vui, đầm ấm nhất. Tôi cũng tranh thủ khoảng nghỉ Tết để được gần gũi, "lấy hơi" mẹ nhiều hơn.

Thuy Tien,  Khanh Van,  Ngoc Chau,  Mai Phuong,  Nong Thuy Hang,  Thuy Dung,  tet cua hoa hau anh 4

Ngọc Châu thường tận hưởng trọn vẹn mùa Tết bên gia đình ở quê nhà Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Với Châu, 5 điều không thể bỏ lỡ mỗi dịp Tết đến là: Ăn thịt kho hột vịt mẹ nấu; Đi chợ mua hoa vào những ngày cuối năm; Đi chùa đầu năm; Lì xì cho mẹ; Lì xì người thân trong gia đình.

Khánh Vân - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Tết đến, Vân thường cùng ba đi chợ mua hoa. Năm nào nhà tôi cũng mua nhiều hoa. Ba tôi hay nói thấy chậu hoa chưng trong nhà là có không khí Tết liền, nên việc mua hoa Tết đã trở thành thói quen.

Thông thường, các gia đình thường ăn thịt kho, bánh tét, còn nhà Vân thì mẹ nấu thêm món cà ri gà. Phần vì Vân thích ăn, phần để đổi khẩu vị cho đỡ ngán những ngày Tết.

Thuy Tien,  Khanh Van,  Ngoc Chau,  Mai Phuong,  Nong Thuy Hang,  Thuy Dung,  tet cua hoa hau anh 5

Mỗi dịp Tết, Hoa hậu Khánh Vân cũng thường chụp ảnh lưu lại kỷ niệm. Ảnh: Nguyễn Trần Khánh Vân.

Sau thời khắc giao thừa, Vân thường lì xì ba mẹ. Đó là khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa nhất. Tôi cùng anh hai mừng tuổi ba mẹ, cả nhà quây quần bên nhau và chúc mừng năm mới.

Lì xì là tục lệ không thể thiếu, và cái này ai cũng thích. Nhưng nay đã lớn rồi nên Vân thường là người phát lì xì. Để tạo sự “công bằng”, tôi sẽ cho mọi người bốc thăm để tìm ra người may mắn nhất những ngày đầu năm.

Ngoài ra, đi đường hoa Nguyễn Huệ dường như đã thành thói quen của nhà Vân. Riêng năm nay cặp mèo biểu tượng rất dễ thương, chắc tôi sẽ sắp xếp để ra check-in cùng cặp mèo này.

Thùy Dung - Á hậu Việt Nam 2016

Như bao gia đình khác, những ngày giáp Tết, Dung thường dọn dẹp nhà cửa cho thật sạch sẽ, gọn gàng. Với tôi, những việc này cũng góp phần sắp xếp lại trật tự, cuộc sống mình để đón chào năm mới.

Ngày nhỏ mình chỉ mong được mừng tuổi. Nhưng lớn lên, Tết là dịp để Dung mừng tuổi ông bà cha mẹ và thể hiện lòng biết ơn.

Với Thùy Dung, điều không thể thiếu mỗi dịp Tết là mặc áo dài. Tết là phải có áo dài, mọi năm Dung hay mặc nó vào ngày mùng 1.

Tết là dịp hiếm hoi cả gia đình được sum vầy bên nhau nên tôi thường cùng mọi người chụp ảnh lưu niệm. Năm nào có thời gian, gia đình tôi sẽ chụp ảnh theo concept độc lạ, nhưng nếu không có thì chỉ cần 1 bức ảnh quay quần cùng nhau là quý lắm rồi.

Dung sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nên mọi năm cả nhà hay ra đường hoa để hoà chung không khí Tết. Nhưng năm nay lại đón Tết xa ở quê chồng, tôi đành lỡ hẹn với gia đình.

Nông Thúy Hằng - Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022

Với Hằng, 5 điều thường làm mỗi dịp xuân về là: Nhìn lại năm cũ và lập kế hoạch cho năm mới; Lì xì và tri ân, chúc Tết người thân, bạn bè; Dọn dẹp, trang trí nhà cửa; Về quê ăn Tết; Phụ giúp gia đình làm cỗ.

Khi giao thừa vừa đi qua, tôi sẽ dành thời gian khai bút đầu năm để viết tặng cho bản thân và những người thân yêu đôi điều. Tôi luôn cảm thấy khoảnh khắc đó rất thiêng liêng.

Dù là hoa hậu nhưng khi về với gia đình, tôi vẫn là đứa trẻ trong mắt ông bà, bố mẹ. Gia đình tôi coi trọng tình cảm nên Tết là dịp để mọi người được quây quần bên nhau. Năm nay gia đình tôi không ăn Tết ở thành phố mà quyết định về quê đón giao thừa cùng bà nội, tận hưởng những giây phút yên bình nơi thôn quê.

4 cuốn sách nên đọc để hiểu hơn về Tết Nguyên đán

Qua những trang sách, bạn đọc sẽ có thêm hiểu biết về hoạt động, phong tục truyền thống cũng như suy nghĩ của người dân về ngày Tết Việt Nam. Trong đó, Tết Việt Nam xưa được PGS Nguyễn Mạnh Hùng (Viện Nghiên cứu Việt Nam học) sưu tầm và lưu giữ trong nhiều năm qua.

Cuốn sách tập hợp bài viết của nhiều học giả như Nguyễn Văn Vĩnh, Phạm Quỳnh, Trần Văn Giáp, Paul Boudet, Jean Marquet, Georges Pisier, Nguyễn Tiến Lãng, Mạnh Quỳnh…

Hoa hậu Thế giới sẽ tổ chức vào tháng 5

Trang chủ Miss World đã xác nhận thời gian diễn ra cuộc thi lần thứ 71. Đại diện Việt Nam tại mùa giải này là Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Hoa hậu Mai Phương nhận con nuôi

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương cho biết cô nhận bé gái mất bố do Covid-19 làm con nuôi và hỗ trợ tài chính cho bé đến năm 18 tuổi.

An Chi

Bạn có thể quan tâm