Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng trong trận Galatasaray - Real Madrid

Sự hiện diện của các ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Bale, Drogba và Sneijder khiến những khu vực hoạt động của họ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League năm nay.

Drogba vs Sergio Ramos

Ramos rất thích thú đối đầu với các tiền đạo đẳng cấp như Drogba.

Dù tuổi đã cao, Drogba vẫn được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu. Bàn thắng vào lưới Antalyaspor cuối tuần qua cũng đã cho thấy sự nguy hiểm của Voi rừng. Phía đối lập, ngoài sức trẻ và sự dẻo dai, Sergio Ramos còn rất chính xác trong những pha truy cản. Quan trọng nhất là ngôi sao người Tây Ban Nha luôn thích thú mỗi khi đối đầu với những tiền đạo đẳng cấp. Bởi thế cuộc đối đầu giữa Drogba và Ramos hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Felipe Melo vs Isco

Kinh nghiệm của Melo sẽ so tài cùng sức trẻ của Isco.

Thêm một cuộc đối đầu nữa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Ở tuổi 30, Melo không thể dùng sức mạnh để so tài với một Isco đang ở giai đoạn sung sức nhất của cuộc đời cầu thủ (21 tuổi). Những năm tháng chinh chiến cùng Juve cũng như kinh nghiệm có được tại La Liga (Mallorca, Racing Santander và Almeria) sẽ là thứ vũ khí được Melo đem ra để chống trọi với một trong những tài năng trẻ sáng nhất châu Âu hiện nay.

Sneijder vs Khedira

Sneijder sẽ phải đối mặt với một cầu thủ tài năng như Khedira.

Với 2 năm chinh chiến tại Bernabeu, Sneijder có lẽ hiểu rất rõ Real. Việc bị Chủ tịch Perez tống cổ ra đường vào năm 2009 khiến Sneijder càng có thêm động lực thi đấu. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho cựu sao Inter, bởi anh sẽ phải giáp mặt với Khedira – một tiền vệ tài năng và kinh nghiệm. Nhiệm vụ của Khedira không chỉ khóa chặt đường “tiếp tế” của Sneijder cho Drogba, mà còn ngăn chặn những cú sút xa đầy uy lực của tuyển thủ Hà Lan.

Riera vs Bale

Bale hứa hẹn sẽ đem lại thách thức cực lớn cho Riera.
Riera chẳng quá xa lạ gì Bale. Hậu vệ người Tây Ban Nha từng có 4 năm thi đấu tại Premier League trong màu áo của Man City và Liverpool. Điều chắc chắn sẽ giúp ích không nhỏ cho Riera trong cuộc đối đầu với Bale đêm nay. Tuy nhiên, ở tuổi 31, sẽ rất khó để Reira theo sát những pha lên bóng vô cùng tốc độ của Bale. Chưa kể ngôi sao người xứ Wales hiện ở đẳng cấp khác hẳn so với cách đây 3 năm.

Sabri vs Ronaldo

Sabri từng bất lực trong việc phong tỏa Ronaldo ở trận tứ kết lượt về mùa trước.
Ronaldo chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Real. Việc ghi tới 21 bàn sau 19 trận tại Champions League trước đây, CR7 sẽ trở thành thách thức vô cùng lớn đối với Sabri. Trong trận tứ kết lượt về mùa trước, hậu vệ 29 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ từng thất bại trong việc khóa CR7 khi để ngôi sao này lập cú đúp. Liệu điều đó có giúp Sabri rút ra được bài học để khiến Ronaldo “tắt điện” ở trận đấu đêm nay?

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm