Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau trận Real thắng Barca 3-2

Barca thua Real Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng màn trình diễn của "Gã khổng lồ" xứ Catalonia khiến HLV Xavi phải gật đầu hài lòng.

Highlights Barca 2-3 Real Madrid Vinicius Junior và Karim Benzema ghi bàn trước khi Federico Valverde ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/22.

Mundo Deportivo gọi màn đối đầu giữa Barca và Real rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội) là trận El Clasico "sạch" bậc nhất trong nhiều năm qua. Hai đội cống hiến một trận cầu mang đậm dấu ấn chuyên môn, không chiêu trò và tạo nên màn rượt đuổi ấn tượng. Real xứng đáng thắng song Barca đã thể hiện trên mức kỳ vọng và có được sự công nhận từ cổ động viên cùng truyền thông.

Real vs Barca anh 1

Barca chơi trận hay nhất từ đầu mùa. Ảnh: Reuters.

Bộ mặt khởi sắc của Barca

HLV Xavi nhấn mạnh Barca có quyền tự hào về kết quả trận đấu khi đã đặt 100% tâm huyết vào trái bóng và có nhiều thời điểm gây vất vả cho Real. Đội chủ sân Camp Nou dám mạo hiểm bằng cách nhập cuộc phủ đầu và pressing dồn dập.

Barca bị dẫn trước hai lần nhưng gỡ hòa 2-2. Bàn định đoạt của Federico Valverde trong hiệp phụ thể hiện Real đang là đội bóng mạnh hơn. Nhưng Barca cũng không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt khi HLV Xavi có trong tay đầy đủ trụ cột.

Trận này, Barca đón sự trở lại của Ansu Fati và Pedri. Sự xuất hiện của Pedri là bước ngoặt giúp lối chơi Barca chuyển biến rõ trong hiệp hai. Xavi cho rằng trận thua đáng tiếc trước Real là bước ngoặt quan trọng cho sự trỗi dậy của Barca sau giai đoạn tệ hại.

"Chúng tôi đã ở rất gần Real. Ở La Liga, Barca bị Real bỏ xa đến 17 điểm. Nhưng riêng trận này, Barca chơi sòng phẳng. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng vào chung kết", Xavi nói.

Real vs Barca anh 2

Torres bị "khớp" trong trận đầu khoác áo Barca. Ảnh: Reuters.

Ferran Torres ra mắt mờ nhạt

Barca phải chạy đua với thời gian để Torres kịp ra mắt ở trận El Clasico tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Trước Real, HLV Xavi giao cho Torres nhiệm vụ quán xuyến cánh phải. Đây là vị trí tương tự mà Torres chơi ở hệ thống của HLV Luis Enrique tại tuyển Tây Ban Nha.

Dù vậy, Torres mất hút trong lối chơi của Barca ở hiệp một. Anh bị thay ra từ phút 46. Thống kê từ Sofascore chỉ ra Torres chạm bóng 17 lần và thực hiện 8 đường chuyền. Trong 6 pha rê bóng, tiền đạo sinh năm 2000 chỉ thành công một lần.

Real vs Barca anh 3

Dembele liên tục khuấy đảo hàng thủ Real. Ảnh: Reuters.

Câu trả lời của Dembele

Màn trình diễn của Dembele trong trận El Clasico là câu trả lời cho việc vì sao HLV Xavi liên tục tuyên bố muốn giữ chân Dembele ở lại sân Camp Nou. Sofascore chấm Dembele 9,5 điểm trong trận El Clasico và anh là cầu thủ hay nhất trên sân.

Dembele liên tục làm khổ hậu vệ Dani Carvajal của Real. Anh chạm bóng đến 104 lần, thực hiện 54 đường chuyền, trong đó có 5 tình huống key pass (đường chuyền mở cơ hội). Dembele thực hiện 5 trong 15 quả tạt thành công. Cả 7 tình huống rê bóng của tuyển thủ Pháp đều thành công ở trận này.

Marca nhận định phong độ của Dembele sẽ khiến Barca càng đau đầu cho tương lai của ngôi sao này. Hợp đồng hiện tại của Dembele sẽ kết thúc sau mùa 2021/22. Đội chủ sân Camp Nou muốn Dembele hoặc gia hạn hoặc ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa để giúp CLB thu tiền.

Nhưng Dembele muốn được trao hợp đồng với mức lương cao hơn hoặc bám trụ đến hết mùa và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. 90 Min nhấn mạnh: "Dembele có lý do để đòi hợp đồng tốt hơn".

Real vs Barca anh 4

Vinicius càng chơi càng tiến bộ ở đội hình Real. Ảnh: Reuters.

"Cặp bài trùng" Benzema và Vinicius

Karim Benzema và Vinicius Junior lần lượt ghi bàn vào lưới Barca. Ở tình huống mở tỷ số, Benzema chuyền cho Junior thoát xuống và chân sút người Brazil xử lý gọn gẽ để ghi bàn.

Màn trình diễn chói sáng ở trận El Clasico càng khẳng định vị thế cặp "song sát" hay nhất hiện tại của Benzema và Vinicius. Họ đóng góp 38 bàn và 15 đường kiến tạo sau hơn nửa chặng đường mùa 2021/22 cho Real.

"Sự bùng nổ của Benzema và Vinicius làm lu mờ các khuyết điểm của Real", ESPN chỉ ra hiệu suất của hàng công Real đang giải quyết vấn đề ở hàng thủ của họ. Không riêng trận El Clasico này, Benzema và Vinicius đã thay phiên nhau "cứu" Real bằng các bàn thắng định đoạt từ đầu mùa.

Real vs Barca anh 5

Militao (áo trắng) trở thành "điểm đen" ở hàng thủ Real. Ảnh: Reuters.

HLV Ancelotti đau đầu với hàng thủ

Eder Militao chơi tệ nhất đội hình Real ở trận này (được Sofascore chấm 6,1 điểm). Nacho, người đá thay David Alaba, bị khớp trước Luuk de Jong và Barca. Màn trình diễn ở nửa sau trận đấu của Nacho có cải thiện nhưng không đáng kể. Một lần nữa, hàng thủ cho thấy đó là tuyến yếu nhất của Real và luôn khiến "Kền kền trắng" rơi vào cảnh bất an.

Real không giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất. Cặp trung vệ Militao và Alaba không còn duy trì phong độ ổn định như đầu giải. Đôi cánh của hàng thủ Real cũng bất ổn khi không có cầu thủ chơi ổn định. Khi Ferland Mendy chấn thương, HLV Ancelotti phải xếp Alaba dạt trái để trám vị trí.

Ở biên phải, Lucas Vazquez và Carvajal chưa tạo được sự tin tưởng tuyệt đối với HLV Ancelotti. Trận thắng Barca 3-2 là lời cảnh báo cho Real bởi họ không thể lấy công bù thủ để thắng các trận đấu lớn mãi được.

Xavi: 'Chúng tôi giận dữ và buồn bã'

HLV Xavi Hernandez tỏ ra tiếc nuối khi Barca đã chơi tốt nhưng vẫn phải nhận thất bại trước Real Madrid vào rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

Kroos: 'Tôi có việc khác để làm thay vì theo dõi Barca'

Tiền vệ người Đức đưa ra những nhận định về Barca và Real Madrid trước trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm