Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau trận hòa của MU trước Leicester City

Với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khoa học, “The Foxes” suýt chút nữa khiến đoàn quân của Louis Van Gaal chịu cảnh trắng tay khi rời sân King Power.

Leicester 1-1 MU: Vardy lập kỷ lục ghi bàn

Tiền đạo Jamie Vardy mở tỷ số trong trận đội chủ nhà Leicester City hòa MU 1-1 thuộc vòng 14. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn 11 trận liên tiếp ở Premier League.

Jamie Vardy - kỷ lục gia của Premier League

Xuất phát từ đường chọc khe thuận lợi của Christian Fuchs, Jamie Vardy bứt tốc qua 2 cầu thủ MU trước khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành David De Gea ở phút 24. Với việc ghi bàn trong 11 trận liên tiếp, tuyển thủ Anh xô đổ kỷ lục tồn tại từ năm 2003 của huyền thoại Ruud Van Nistelrooy.

s
Tiền đạo xuất thân từ bóng đá nghiệp dư trở thành biểu tượng mới tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Ảnh: Mirror.

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, Jamie Vardy vẫn chỉ là một cầu thủ vô danh. Nhưng hiện tại, chân sút 28 tuổi đi vào lịch sử giải Ngoại hạng với tư cách là tiền đạo sở hữu chuỗi trận ghi bàn liên tiếp nhiều nhất. Mức giá 30 triệu bảng mà “Bầy cáo” đưa ra cho những CLB muốn sở hữu chữ ký của chân sút 28 tuổi là hoàn toàn hợp lý vào thời điểm này.

Hàng phòng ngự không cùng đẳng cấp với Vardy

Các hậu vệ Leicester mắc lỗi trong pha gh
Schweinsteiger tận dụng sai lầm của các hậu vệ Leicester để ghi bàn gỡ hòa. Ảnh: Mirror.

Leicester City đang sở hữu Jamie Vardy, cây săn bàn lợi hại nhất giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ sân King Power lại không ít lần phụ công của chân sút sinh năm 1987. Đội bóng xếp thứ 2 trên BXH Premier League phải nhận tổng cộng 21 bàn thua kể từ đầu mùa, chỉ ít hơn CLB đang đứng cuối bảng là Aston Villa 6 lần để lọt lưới.

Rooney mờ nhạt đến bao giờ?

Louis Van Gaal đã làm tất cả để giúp “Quỷ đầu đàn” tìm lại phong độ, từ việc bố trí Rooney chơi cao nhất trên hàng công, trong vai trò “số 10” hay thậm chí là một tiền vệ. Tuy nhiên, những gì tiền đạo 30 tuổi làm được chỉ gói gọn trong từ “thất vọng”.

Rooney
Rooney đang trở thành gánh nặng cho đồng đội. Ảnh: Mirror.

Với 2 cú sút bâng quơ cùng pha bay người đánh đầu trong tư thế việt vị, “Wazza” hoàn toàn xứng đáng bị thay ra ở phút thứ 69. Người đảm nhận vị trí của tuyển thủ Anh là Memphis Depay đã ngay lập tức đem lại những dấu hiệu tích cực cho mặt trận tấn công của “Quỷ đỏ”.

Schweinsteiger thực sự cần thiết đối với MU

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, tiền vệ người Đức đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford mà không nhận được nhiều sự kỳ vọng do lo ngại về thể lực và chấn thương. Trải qua từng vòng đấu, cựu sao Bayern Munich dần khẳng định vai trò không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal. Bastian khiến 2 tiền vệ kỳ cựu tại giải Ngoại hạng là Michael Carrick cùng Morgan Schneiderlin trở thành những người phải luân phiên nhau đá cặp với anh.

s
Vai trò của tiền vệ sinh năm 1984 là vô cùng cần thiết đối với "Quỷ đỏ". Ảnh: Mirror.

Ngôi sao 31 tuổi lần thứ hai liên tiếp sắm vai người hùng giúp MU thoát khỏi tình trạng bế tắc. Không chỉ dừng ở đó, Schweini còn là người truyền lửa cho tất cả đồng đội và luôn luôn đặt hàng tiền vệ đối phương trong tình trạng báo động.

Leicester City có thực sự đẳng cấp?

Dù đang là một trong hai đội bóng dẫn đầu Premier League, HLV Claudio Ranieri vẫn khiêm tốn khẳng định mục tiêu của “The Foxes” chỉ là giành 40 điểm để chắc suất trụ hạng.

l
Leicester sẽ tiếp tục bay cao hay gục ngã trước chặng đường gian nan sắp tới? Ảnh: Mirror.

Hiện tại, đội chủ sân King Power đã giành 29 điểm sau 13 vòng đấu. Và ngay sau trận hòa 1-1 với MU, sức mạnh của thầy trò “Gã thợ hàn” sẽ tiếp tục được thử thách bằng các cuộc đối đầu với Swansea, Chelsea, Everton, Liverpool và Manchester City. Nếu lành lặn vượt qua chặng tourmalet này, Leicester City có quyền nghĩ đến một mục tiêu cao hơn khi kết thúc mùa giải, có thể là một suất dự cúp châu Âu hay thậm chí là biến giấc mơ vô địch Premier League trở thành hiện thực.

Dũng Sĩ

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm