Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Everton

Sự xuất sắc của David De Gea cùng Anthony Martial đã đem về tấm vé vào chung kết FA Cup cho “Quỷ đỏ” một cách không thể tuyệt vời hơn.

Everton vs MU: Martial, De Gea tỏa sáng

Phải nhờ tới phong độ chói sáng của thủ thành De Gea và bàn thắng ở phút bù giờ của Martial, MU mới nhọc nhằn đánh bại Everton 2-1 để giành vé vào chung kết cúp FA.

Đâu là giới hạn của Martial?

Khi Anthony Martial bị đẩy ra thi đấu ở hành lang cánh trái, người hâm mộ Manchester Untied đã phản đối kịch liệt và yêu cầu Louis Van Gaal trả sao mai người Pháp về vị trí tiền đạo cắm. Bởi họ tin rằng với tốc độ cùng khả năng dứt điểm của mình, Martial sẽ trở thành một “sát thủ vòng cấm” thực sự.

Tuy nhiên, màn trình diễn bùng nổ từ trận này qua trận khác của bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng đã chứng minh một điều rằng Van Gaal đã có một quyết định vô cùng chính xác.

diem nhan MU Everton anh 1
Martial tỏa sáng với một bàn thắng cùng một kiến tạo. Ảnh: Mirror.

Hãy nhìn cách Anthony Martial tra tấn các hậu vệ biên tại Anh bằng những pha bứt tốc hay rê dắt không biết mệt mỏi, liệu có một cầu thủ nào khác của “Quỷ đỏ” tự tin khẳng định mình sẽ làm tốt hơn tài năng trẻ sinh năm 1995 trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh?

Trong trận đấu vừa qua, Anthony Martial hoàn toàn áp đảo hậu vệ Besic bên phía Everton. Không chỉ tung ra đường kiến tạo cho Fellaini mở tỉ số, tuyển thủ Pháp còn là người ghi bàn thắng quyết định đem về tấm vé vào chung kết FA Cup cho “Quỷ đỏ” ở phút bù giờ cuối cùng.

Ngay từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Martial đã cho thấy đà phát triển đáng kinh ngạc. Và đến thời điểm hiện tại, vị trí tiền đạo cánh trái của Manchester United và tuyển Pháp chắc chắn sẽ không thoát khỏi bàn tay của sao mai 20 tuổi.

Sự non nớt của Lukaku

Romelu Lukaku đã bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn của đội nhà trong trận đấu vừa qua, và điển hình là cú đá 11m không chiến thắng được David De Gea.

diem nhan MU Everton anh 2
Thêm một trận đấu thất vọng của chân sút người Bỉ. Ảnh: Mirror.

Tiền đạo người Bỉ sẽ trở thành món hàng hot vào kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Tuy nhiên khi chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của sao mai sinh năm 1993 trong những trận cầu quan trọng, có lẽ chẳng có đội bóng nào dám đáp ứng mức giá 65 triệu bảng mà Everton đưa ra để sở hữu Lukaku.

Đẳng cấp của Wayne Rooney

Sẽ là quá sớm nếu gạt tên Rooney ra khỏi đội hình tuyển Anh tham dự kỳ Euro sắp tới. Bởi ngoài vị trí tiền đạo, “Gã Sherk” cũng là một sự lựa chọn vô cùng chất lượng cho tuyến giữa “Tam sư” vào tháng 6.

diem nhan MU Everton anh 3
Rooney vẫn là người đội trưởng đáng tin cậy của MU. Ảnh: Mirror.

Rooney đã có tình huống cản phá xuất sắc ngay ở phút thứ 5 sau pha dứt điểm của Lukaku. Không chỉ dừng ở đó, “Quỷ đầu đàn” còn xuất hiện khắp mọi nơi trên sân, tham gia phòng ngự, điều tiết lối chơi và tung ra những đường chuyền dài chuẩn xác. Dù mới trở lại sau chấn thương, “Gã Sherk” cho thấy anh vẫn là một trong những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu.

HLV Roy Hodgson có thể yên tâm về hàng công với sự xuất hiện của hai tiền đạo đang có phong độ cao Jamie Vardy và Harry Kane. Nhưng ông sẽ phạm sai lầm khi phung phí tài năng của Wayne Rooney trên băng ghế dự bị ở VCK Euro sắp tới.

Luôn chọn cầu thủ đối đầu với đội bóng cũ

Sự xuất hiện của Marouane Fellaini trong trận đấu đêm qua tiếp tục là một quyết định thành công của Louis Van Gaal. Với khoảng thời gian 5 năm khoác áo Everton, Fellaini thừa hiểu thói quen của đồng đội cũ. Ngoài ra, chính những tiếng la ó của cổ động viên “The Toffees” đã vô tình tiếp thêm sức mạnh và quyết tâm cho ngôi sao người Bỉ.

diem nhan MU Everton anh 4
Fellaini có một trận đấu bùng nổ trước CLB cũ. Ảnh: Mirror.

Và những gì tiền vệ đầu xù làm được là vô cùng to lớn. Anh giành chiến thắng trong phần lớn những pha tranh chấp với đối thủ, liên tục có những pha căt bóng và cản phá chính xác, và quan trọng nhất là bàn thắng mở điểm cho “Quỷ đỏ” ở phút thứ 34.

Ngay cả Louis Van Gaal cũng phải bật dậy để ăn mừng bàn thắng của Fellaini. Có lẽ “Tulip thép” đã vô cùng hạnh phúc vì biết niềm tin của mình dành cho cậu học trò cao 1m94 đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Roberto Martinez xứng đáng được khen ngợi

Kể từ khi lên nắm quyền tại sân Goodison Park, Roberto Martinez bỗng nhiên trở thành một gã lắm lời. Thậm chí người hâm mộ Everton đã chẳng thèm đoái hoài đến những phát ngôn gần đây của ông. Bên cạnh đó, chuỗi thành tích bết bát của “The Toffees” ở mùa giải năm nay khiến HLV người Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị sa thải.

diem nhan MU Everton anh 5
Martinez không thể giúp đội bóng của mình tiến xa hơn tại FA Cup. Ảnh: Mirror.

Trái ngược với phong độ ở Premier League, đội bóng vùng Merseyside lại cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác trong cuộc đối đầu với MU vừa qua, liên tục dồn ép và thậm chí có lúc tỏ ra vượt trội so với đối thủ đến từ Manchester. Sự cải thiện này có công không nhỏ của Roberto Martinez. Ông đã cung cấp cho các học trò sự tự tin rất lớn trong giờ nghỉ giữa hai hiệp và chỉ thiếu một chút may mắn để giành vé vào chung kết FA Cup năm nay.


Dũng Sĩ (Theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm